Djokovic vất vả vào vòng 2 Pháp mở rộng

14:44, 29/05/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu giữa Djokovic và David Goffin bị hoãn lại vài giờ do mưa to, nhưng điều đó không hề làm ảnh hưởng tới tâm lý của tay vợt người Serbia. Djokovic vẫn giành chiến thắng 3-0 7-6(5), 6-4, 7-5 trước David Goffin để giành quyền đi tiếp vào vòng 2 Pháp mở rộng.

 Ảnh minh họa

 Djokovic chính thức ghi tên vào vòng 2 Pháp mở rộng


Mở đầu chiến dịch chinh phục giải Pháp mở rộng, Djokovic chỉ phải gặp đối thủ người Bỉ David Goffin bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Thế nhưng David Goffin gây ra khá nhiều bất ngờ khi giành 15 điểm winner và 6 game, buộc Djokovic phải bước vào loạt tie-break ngay ở séc đấu đầu tiên.
 
Tuy nhiên, Djokovic đã chứng tỏ tài năng của tay vợt số 1 thế giới. Anh giành chiến thắng 7-5 ở tie-break để vươn lên dẫn trước ở séc 1. Bước sang séc đấu tiếp theo, Djokovic vẫn chơi lấn lướt và dẫn 2-1 nhưng David Goffin tiếp tục gây khó dễ cho tay vợt người Serbia khi quân bình tỉ số tới 4-4 nhưng cuối cùng đã thúc thủ 4-6 chỉ sau hơn 30 phút.
 
Ở séc đấu quyết định, David Goffin một lần nữa chơi quyết tử với Djokovic khi liên tục giằng co với tay vợt số 1 thế giới và chỉ chịu thua với tỉ số 5-7. Với chiến thắng trước David Goffin, Djokovic sẽ chạm trán Guido Pella, tay vợt người Argentina vừa đánh bại Ivan Dodig 4-6, 6-4, 6-3, 2-6, 12-10 trước đó.
 
Dù khởi đầu khá chật vật trước đối thủ ít tên tuổi nhưng Djokovic vẫn quyết tâm tìm kiếm chức vô địch Pháp mở rộng, danh hiệu Grand Slam còn thiếu trong bộ sưu tập của tay vợt  này.
 
Trong trường hợp thành công, Djokovic sẽ trở thành tay vợt thứ 8 trong lịch sử thâu tóm trọn bộ danh hiệu Grand Slam và ghi danh là tay vợt thứ hai vô địch Úc mở rộng và Pháp mở rộng trong cùng 1 năm.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc