Đánh bại Valladolid, Real khiến Barca chưa thể vô địch sớm

07:50, 05/05/2013
|

(VnMedia)- Với chiến thắng 4-3 trước Valladolid trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 8 điểm tại vòng 34 La Liga.
 
Với chiến thắng trước Valladolid, Real Madrid khiến Barca không thể lên ngôi vô địch sớm ở vòng 34 La Liga cho dù Barca đánh bại Real Betis vào đêm nay. Real Madrid và Valladolid đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn tại Bernabeu với màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.
 
Real Madrid là đội bóng nhập cuộc tốt hơn với những đường lên bóng tấn công được thực hiện bởi Modric, Di Maria và C.Ronaldo. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 8 khi Valladolid mới là đội bóng mở tỷ số của trận đấu. Oscar vượt qua sự truy cản của Carvalho và tung ra cú dứt điểm chính xác đánh bại thủ thành Lopez. 1-0 cho Valladolid.
 
Nhận bàn thua sớm, Real Madrid đẩy cao tốc độ và đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 10, Kaka có đường chuyền cho C.Ronaldo để tiền vệ này chuyền lại cho Di Maria nhưng đáng tiếc cú dứt điểm lại đi ra ngoài. Ngay sau đó là pha dứt điểm của Modric sau đường chuyền của Kaka nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Real Madrid.
 

Ảnh minh họa

C.Ronalo lập cú đúp giúp Real chiến thắng Valladolid

20 phút của trận đấu đã trôi qua, Real vẫn bị Valladolid dẫn trước. Real tỏ ra sốt ruột trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Những nỗ lực tấn công của Real cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 26 nhưng đây là bàn phản lưới nhà của Valladolid. Di Maria có cú tạt bóng và hậu vệ Valiente lúng túng đưa bóng vào lưới mang về bàn thắng cho Real Madrid. Tỷ số là 1-1.
 
C.Ronaldo có pha sút phạt nguy hiểm ở phút 28 nhưng thủ thành Jaime đã xuất sắc cản phá. Tiếp đó là pha cản phá của Jaime sau pha đánh đầu hiểm hóc của Pepe. Nếu không chơi tập trung, Jaime rất có thể đã bị thủng lưới lần thứ 2 trước những đợt tấn công của Real.
 
Bàn thắng thứ 2 đã đến với các cầu thủ Real ở phút 32. C.Ronaldo có cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Di Maria mang về lợi thế dẫn trước cho Real. Tỷ số là 2-1 cho Real. Nhưng niềm vui của các cầu thủ Real không kéo dài được lâu khi Valladolid có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 35. Oscar chuyền bóng cho Guerra để chân sút này có pha dứt điểm chính xác quân bình tỷ số của trận đấu là 2-2.
 
Trận đấu diễn ra với màn rượt  đuổi tỷ số hấp dẫn. Bóng tiếp tục được đua vào lưới của Valladolid ở phút 37 sau pha dứt điểm của Benzema nhưng trọng tài cho rằng anh đã rơi vào tình huống việt vị. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, Real Madrid sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Kaka. Benzema là người có đường chuyền để Kaka dứt điểm chính xác. Hàng thủ của Valladolid cho thấy họ có dấu hiệu mấ tập trung trong hiệp 2 của trận đấu. Tỷ số là 3-2 cho Real Sau những phút thi đấu kịch tính và cao trào, thế trận trên sân bắt đầu chùng xuống. Valladolid đang cố gắng kiểm soát thế trận nhằm có thể kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa.
 
Real thực hiện sự thay đổi người liên tiếp khi Kaka và Di Maria ra sân để nhường chỗ cho Ozil và Alonso. Bàn thắng thứ 3 cuối cùng cũng đến với các cầu thủ Real Madrid ở phút 70. Từ quả đá phạt góc, C.Ronaldo tiếp tục có pha đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới của thủ thành Jaime. Số bàn thắng của C.Ronaldo ở mùa giải này là 53 sau pha ghi bàn nâng tỷ số trận đấu lên 4-2.
 
Tiếp đó là sự thay đổi người của Real khi Higuain vào sân thay cho Benzema. Với chiến thắng này, Real tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 8 điểm và như vậy, chắc chắn đội bóng Barcelona sẽ không thể vô địch Liga trong tuần này bất chấp kết quả trận đấu với Betis vào ngày mai.
 
Valladolid vẫn chơi tấn công và những nỗ lực của đội khách đã mang lại bàn thắng cho họ ở phút 87. Vừa vào sân, Castre đã tạo nên sự đột biến cho trận đấu. Từ quả tạt của đồng đội, Castre có cú đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Lopez. Tỷ số được ấn định 4-3. Sau chiến thắng này, Real Madrid đã khiến Barca không thể vô địch sớm ở vòng 34 La Liga.
 
 Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Diego López, Nacho, Carvalho, Pepe, Coentrao; Khedira, Modric, Di María (Xabi Alonso 68), Kaká (Ozil 68), Cristiano Ronaldo  Benzema (Higuaín, 71).

Valladolid: Jaime, Balenziaga, Rukavina, Valiente, Omar (Bueno, 54), Ebert, Víctor Pérez, Alvaro Rubio (Sastre 70), Oscar, Jesús Rueda, Javi Guerra (Manucho 79).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc