Đánh bại Espanyol, Barca tiến sát mốc 100 điểm

07:45, 27/05/2013
|

(VnMedia)- Vòng đấu áp chót của La Liga vẫn chưa chính thức cho biết đội bóng nào sẽ xuống hạng. Trong khi đó, Barca đang tiến sát tới mốc 100 điểm ở mùa giải này sau khi đánh bại Espanyol với tỷ số 2-0.
 
Trận derby xứ Catalan diễn ra trong thế trận nghiêng hoàn toàn về phía Barca cho dù Espanyol được thi đấu trên sân nhà. Barca sớm có được bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm của Alexis Sanchez. Có được bàn thắng dẫn trước, Barca chơi thoải mái và lấn át trước Espanyol. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Barca.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, nhịp độ trận đấu diễn ra chậm. Khán giả phải chứng kiến những pha vào bóng thừa tình quyết liệt của các cầu thủ Espanyol như Forlin, Mubarak hay Alvarez. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Mubarak đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi chơi thô bạo. Tiếp đó là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Barca được ghi do công của Pedro.
 

Ảnh minh họa

Barca đang tiến sát tới mốc 100 điểm mùa này

Với chiến thắng này, Barca có được 97 điểm và chỉ cần giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, họ sẽ chạm mốc kỷ lục 100 điểm tại Liga mà Real xác lập tại mùa giải trước.
 
Trong khi đó Real Madrid trải qua 90 phút đầy kịch tính trước Real Sociedad và đáng tiếc là họ phải chia điểm ở phút bù giờ cuối cùng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3. Trong khi đó, 1 điểm quý giá gỡ gạc được giúp Real Sociedad tiếp tục giấc mơ tham dự Champions League, dù họ vừa chính thức bị Valencia cướp mất vị trí thứ 4 sau vòng đấu áp chót.
 
Huấn luyện viên Mourinho để hàng loạt trụ cột dự bị ở trận đấu này sau thất bại ở trận chung kết Cúp Nhà Vua. Đội hình của Real Madrid trở nên tàn tạ. Tuy nhiên, Real là đội bóng mở tỷ số trước với bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm của Gonzalo Higuain đã giúp Real có được lợi thế trong suốt hiệp 1 - hiệp đấu mà Real Sociedad tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng chẳng thể một lần tận dụng thành công.
 
Sang hiệp 2, Real đã chơi tốt hơn hẳn và tạo được thế trận thực sự ấn tượng. Họ còn ghi thêm 2 bàn thắng do công của Jose Callejon và Sami Khedira nhưng rốt cục vẫn bị Real Sociedad  gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng. Cú đúp của người hùng Xabi Prieto và một bàn của Griezmann đã đem vè 1 điểm quý giá cho đội chủ nhà, qua đó giúp họ tiếp tục theo đuổi chiếc vé cuối cùng tham dự Champions League.
 
Sau vòng 37 La Liga, Real Sociedad đã bị Valencia - đội vượt qua Granada với tỷ số tối thiểu ở trận đấu cùng giờ - cướp mất vị trí thứ 4 nhưng cơ hội vẫn chưa hết với họ. Với 2 điểm ít hơn đối thủ trực tiếp, Real Sociedad cần đánh bại Deportivo ở vòng cuối và mong Valencia không thể thắng trên sân của Sevilla để có thể góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu vào mùa tới.
 
Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 trước Valladolid, Celta de Vigo vẫn còn hi vọng giành suất trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng sắp tới. Cơ hội trụ hạng vẫn chia đều cho cả Celta, Real Mallorca và Zaragoza.

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 37:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc