Chung kết Rome Open: Nadal đánh gục Federer!

06:11, 20/05/2013
|

(VnMedia) - Trận chung kết Rome Open được chờ đợi giữa 2 tay vợt mạnh nhất của Rome Open Roger Federer và Rafael Nadal đã kết thúc chóng vánh và bất ngờ với phần thắng thuộc về tay vợt người Tây Ban Nha. Ở giải nữ, ngôi vương cũng thuộc về Serena sau khi cô đánh bại Azarenka.
 
2 danh hiệu vô địch cho Nadal chỉ trong 8 ngày!
 
Cuộc tái đấu thứ 30 giữa Nadal và Federer đã kết thúc nhanh hơn dự đoán với phần thắng áp đảo 2-0 (6-1 và 6-3) dành cho “ông vua sân đất nện”. Nadal mất đúng 68 phút để bước lên bục vinh quang tại Italia. Đây là danh hiệu thứ 2 của tay vợt người Tây Ban Nha này trong vòng 8 ngày, sau khi anh đoạt chức vô địch Madrid Open hồi tuần trước.

 Ảnh minh họa

 Pha ăn mừng quen thuộc của Nadal


Sau khi lần lượt Djokovic và Del Potro phải dừng cuộc chơi, sự tập trung của người hâm mộ hướng cả vào Nadal và Federer –hai cựu tay vợt số 1 thế giới. Đây cũng là 2 tay vợt đang thâu tóm tới 28 danh hiệu Grand Slam trong làng banh nỉ.
 
Bước vào cuộc đụng độ lần thứ 30, Nadal và Federer đều có sự chuẩn bị tốt về tâm lý khi cả hai đều vượt qua nhiều tay vợt xuất sắc trên con đường tới với trận chung kết. Tuy nhiên, trong khi Nadal thắng dễ trước Berdych tại bán kết, thì Federer phải trải qua 2 séc đấu đầy căng thẳng và vắt kiệt sức trước đối thủ người Pháp Benoit Paire.
 
Đều được nghỉ thi đấu 1 ngày trước trận chung kết nhưng rõ ràng với sức trẻ và được chơi trên mặt sân đất nện sở trường, Nadal đang có ưu thế hơn hẳn Federer. Chẳng lạ gì nhau sau 29 lần đụng độ ở khắp các mặt sân cỏ, Nadal và Federer không cần thăm dò, đều tung hết sức ngay từ séc đầu tiên.

Được chơi trên mặt sân sở trường, Nadal chủ động tấn công đối thủ bằng những cú đánh đầy uy lực nhắm thẳng vào phía trái của Federer. 

“Tàu tốc hành” cố gắng giằng co với đối thủ nhưng chỉ sau 2 game sức của anh đã tụt dốc thấy rõ. Màn nhồi thể lực của Nadal khiến Federer đánh mất hoàn toàn những pha bóng thông minh của mình, không những vậy anh còn để hở quá nhiều khoảng trống, tạo cơ hội cho Nadal ghi điểm liên tiếp. Séc đấu đầu tiên khép lại chỉ sau 28 phút với kết quả 6-1 cho Nadal!

Bước sang séc thứ hai, kịch bản vẫn không có gì thay đổi nhiều. Nadal vẫn là người chơi chủ động trên sân bất chấp việc Federer tìm cách vô hiệu hóa những cú đánh thuận tay của Nadal. Dù hết sức cố gắng nhưng Federer vẫn phải chịu gác vợt 3-6 ở séc đấu này đồng thời nhìn Nadal lên ngôi vương một cách xứng đáng.

Với chức vô địch Rome Open, Nadal đã đoạt được 6 danh hiệu kể từ khi trở lại thi đấu hồi tháng 2/2013 sau 7 tháng chấn thương. Đây là sự chuẩn bị không thể hoàn hảo hơn của Nadal cho giải Roland Garros sẽ diễn ra vào chủ nhật tuần sau. “Ông vua sân đất nện” tiếp tục khẳng định vị trí ứng cử viên số 1 cho chức vô địch giải đấu diễn ra tại Pháp này.

Serena dễ dàng đánh gục Azarenka

Ở trận chung kết Rome Open dành cho nữ, tay vợt người Mỹ Serena William cũng có chiến thắng khá nhẹ nhàng 2-0 (6-1, 6-3) trước đối thủ nặng ký Azarenka. Đây là chiến thắng thứ 24 liên tiếp của Serena trong năm nay.

Ảnh minh họa

Serena giành chiến thắng thứ 24 ở mùa giải này


Tương tự như cặp đấu giữa Nadal và Federer, Serena và Azarenka được đánh giá là cặp đấu cân tài, thế nhưng diễn biến trên sân lại kết thúc với kịch bản ít ngờ tới.

Serena nhập cuộc theo cách thường thấy với những cú giao bóng mạnh mẽ. Cô gái da màu thường xuyên sử dụng những cú đánh vào sâu vào 2 bên cánh của đối phương, khiến Azarenka tốn rất nhiều sức lực để di chuyển chống đỡ.

Lối chơi này đã giúp Serena giành chiến thắng ở 3 game đầu tiên của séc 1. Azarenka chỉ rút ngắn xuống còn 1-3 trước khi phải gác vợt với tỉ số 1-6. Sang séc đấu thứ hai, Azarenka cố gắng phá lối chơi của đối thủ bằng cách lên lưới nhiều hơn cùng với những cú đánh vào phía tay trái Serena.

Bằng cách đó, Azarenka giằng co được với Serena tới game thứ 4 nhưng đó cũng là tất cả những gì cô gái này có thể làm được trước một Serena quá hoàn hảo. Chung cuộc Serena đã chiến thắng với tỉ số 2-0 (6-1, 6-3) để đoạt chức vô địch Rome Open.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc