Chung kết Europa League: Chelsea không dễ "bắt nạt" Benfica

12:08, 15/05/2013
|

(VnMedia) - Đoàn quân của HLV Benitez bước vào trận chung kết Europa League với tư cách là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tuy nhiên, để được vinh danh bảng vàng không hề đơn giản vì Benfica là đối thủ rất khó chịu.

 Ảnh minh họa

 Benfica (giữa) đứng trước cơ hội báo thù Chelsea


 

Có nhiều kỳ vọng để Chelsea đặt tâm huyết vào trận chung kết sẽ diễn ra trên sân Amsterdam Arena, Hà Lan vào 1h45 đêm nay (16/5). Thứ nhất “The Blues” sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch Europa League chỉ 1 năm sau khi thâu tóm chiếc cúp Champions League.
 
Thứ hai, sau một mùa giải thất bại – không thể chinh phục 6 danh hiệu kể từ đầu mua, chiếc cúp Europa League là danh hiệu danh giá duy nhất còn sót lại. Ngoài ra, trận chung kết với Benfica sẽ là cơ hội cuối cùng để ông Benitez đặt dấu ấn trong lịch sử Chelsea trước khi chính thức phải ra đi vào cuối mùa giải.
 
Vì những lý do đó có thể khẳng định Chelsea sẽ chơi hết mình trước đối thủ tới từ Bồ Đào Nha. Mọi yếu tố thuận lợi “The Blues” hiện tại đều đang có. Trước khi hành quân tới Hà Lan, Chelsea có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Aston Villa để giữ khoảng cách 2 điểm với Arsenal trước lượt đấu cuối cùng. Như vậy, thày trò ông Benitez đã chắc suất nằm trong top 4 để hướng tới suất tham dự Champions League mùa sau.
 
Khi mọi mối lo đều đã được giải quyết ổn thỏa, Chelsea sẽ thoải mái bung hết sức để thi thố với Benfica vào đêm nay. Bản thân HLV Benitez cũng không còn phải chịu áp lực ghê gớm từ các CĐV như trước. Người hâm mộ “The Blues” đã dần thích nghi và quen với hình ảnh của một HLV từng là cái gai trong mắt họ trên băng ghế chỉ đạo Chelsea. Thay vì chỉ trích, phản đối, CĐV Chelsea đang đồng lòng cùng đội bóng tiến tới danh hiệu Europa League đầu tiên trong lịch sử CLB.
 
Ngoài ra, Chelsea còn tỏ ra lấn lướt so với Benfica trong những cuộc đối đầu gần đây nhất. Còn nhớ ngay mùa giải trước tại tứ kết Champions League, Chelsea đã vượt qua chính Benfica ở cả hai lượt trận (1-0 và 2-1) để giành quyền vào bán kết.
 
Về nhân sự, Chelsea có một số sự vắng mắt khá đáng tiếc. “Phù thủy” Hazard không thể thi đấu vì chấn thương gân kheo, John Terry cũng chưa chắc ra sân do mắt cá chân vẫn chưa ổn định. Không có Hazard, hàng tiền vệ của Chelsea vẫn rất mạnh và cơ động với sự góp mặt của Oscar, Mata, Ramires.
 
Do Demba Ba không thể tham dự Europa League nên Fernardo Torres một lần nữa được đặt trọng trách khoan thủng mảnh lưới của Benfica. Trong trường hợp John Terry không kịp bình phục, Chelsea vẫn còn đó bộ đôi trung vệ thép Cahill và Ivanovic và cặp hậu vệ cánh Azpilicueta và A.Cole.
 
Về phía Benfica, đội bóng Bồ Đào Nha lại không có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng về tâm lý cho trận cầu này. Trước khi đáp máy bay sang Amsterdam, Benfica đã bất ngờ để thua Porto ở phút cuối trận và không còn khả năng tự quyết định số phận của mình trong cuộc đua tới chức vô địch bóng đá Bồ Đào Nha.
 
Đó là sự thật phũ phàng khiến các cầu thủ Benfica rất đau lòng và thất vọng khi họ liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng từ đầu mùa giải. Cú sẩy chân vào thời điểm không hề thích hợp này khiến nhiều người lo ngại Benfica sẽ một lần nữa phải ôm hận trước đại diện Ngoại hạng Anh. Về lực lượng, Benfica chỉ có sự vắng mặt đáng tiếc duy nhất của Maxi Pereira vì án treo giò.
 
Nếu nhìn lại con đường tới trận chung kết Europa League có thể thấy Benfica không hề kém cạnh Chelsea. Ngay tại bán kết họ đã lật ngược tình thế một cách tài tình cho dù để thua 0-1 ở trận lượt đi nhưng đã thắng 3-1 để đi tiếp.
 
Trở ngại vào lúc này với Benfica có lẽ chỉ là vấn đề về tâm lý. Một khi có được quyết tâm cao nhất, họ hoàn toàn có thể báo thù thành công trước Chelsea.
 
CĐV Benfica cũng có quyền lạc quan tin vào một kết quả có lợi cho đội nhà khi Chelsea tỏ ra kém duyên và thiếu bản lĩnh ở những thời điểm quyết định trong mùa giải này. “The Blues” đã thất bại trên một loạt mặt trận như Siêu cúp Anh, Siêu cúp châu Âu, FA Cup, Champions League… cho dù họ luôn được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất.
 
Dự đoán: Chelsea 1-0 Benfica
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Luiz, Ramires, Oscar, Mata, Moses, Torres
 
Benfica: Arthur, Pereira, Luisao, Garay, Melgarejo, Matic, Perez, Salvio, Lima, Gaitan, Cardozo


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc