Chelsea trượt chân, lỡ nhịp đoạt vé sớm Champions League

07:20, 09/05/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu bù vòng 33 Premier League đêm qua đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Lợi thế sân nhà đã giúp Chelsea thi đấu lấn lướt hơn nhưng họ vẫn không thể giành trọn 3 điểm trước người hàng xóm Tottenham.

Chỉ cần đánh bại Tottenham trong trận đấu bù vòng 33 Premier League, Chelsea sẽ chắc suất giành vé dự Champions League mùa tới. Quyết tâm ấy đã được thầy trò Rafa Benitez thể hiện trong trận derby London diễn ra đêm qua. Ngoài John Terry và Demba Ba, The Blues đã tung ra sân những nhân tố tốt nhất hiện có. Trong khi đó, niềm hi vọng của Tottenham được đặt lên vai Gareth Bale, người đã trở lại với phong độ khá ấn tượng sau khi bình phục chấn thương.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea sớm áp đặt thế trận lên Tottenham. Ngay ở phút thứ 7, The Blues đã tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Torres chuyền bóng để Juan Mata dứt điểm nhanh nhưng cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sức ép liên tục của Chelsea đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 11. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Gary Cahill đánh đầu chiến thuật để Oscar lao vào đánh đầu nối hạ gục thủ thành Hugo Lloris, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Ảnh minh họa
Oscar sớm giúp Chelsea vượt lên dẫn trước

Sau bàn thua, Tottenham lập tức đẩy cao đội hình tấn công và kết quả là họ đã tìm được bàn gỡ hòa ở phút 26. Nhận đường chuyền của Holtby, Adebayor dẫn bóng xâm nhập vòng cấm trước khi bình tĩnh thực hiện pha cứa lòng vào góc cao hạ gục thủ thành Petr Cech, quân bình tỷ số 1-1 cho Tottenham.

Bàn thắng đẹp mắt ấy của Adebayor đã mang lại lợi thế về mặt tâm lí cho thầy trò Villas-Boas. Nếu may mắn hơn, tiền đạo người Togo đã có thể nâng tỉ số lên 2-1. Đáng tiếc là cú đá nối của chân sút này ở phút 37 lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi thế trận đang diễn ra ở thế giằng co, Chelsea tiếp tục tái hiện thế dẫn bàn sau pha phản công chớp nhoáng ở phút 39. Từ pha bứt tốc bên cánh phải, Ramires bật tường ăn ý với Torres trước khi xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm nhằm vào góc xa hạ gục thủ môn Lloris, nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn kiểm soát tốt trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội. Phút 54, Oscar chuyền bóng để Azpilicueta băng lên, cú căng ngang của hậu vệ người Tây Ban Nha đi khá nguy hiểm khiến Lloris phải vất vả đấm bóng ra. Hai phút sau, Hazard dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc.

Với mục tiêu giành 3 điểm, Chelsea chủ động chơi chậm trong thời gian còn lại của trận đấu. Lối chơi ấy của The Blues đã khiến Tottenham gặp khá nhiều khó khăn trong các đợt tấn công. Tuy nhiên, khoảnh khắc lóe sáng của các ngôi sao một lần nữa lại giúp “Gà trống” tìm được bàn gỡ hòa.

Ảnh minh họa
Màn trình diễn ấn tượng của Adebayor đã giúp Tottenham kiếm được 1 điểm

Phút 80, Ekotto căng ngang bên cánh trái, Adebayor đánh gót điệu nghệ để Sigurdsson dứt điểm gọn gàng hạ Cech, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu. Đây là bàn thắng gây tranh cãi của trận đấu do Adebayor đã việt vị khi nhận bóng và trận hòa này có phần tiếc nuối với Chelsea bởi họ đã chơi lấn lướt tại Stamford Bridge.

Kết quả hòa khiến cả Chelsea và Tottenham đều không thỏa mãn. The Blues đánh mất cơ hội tước bỏ hy vọng cuối cùng của đối thủ trên đường đua tấm vé châu Âu. Còn Spurs, 1 điểm có được cũng chẳng thể giúp họ giành lại được quyền tự quyết trên đường đua. Xem ra, người thích thú nhất với kết quả hòa ở trận derby London là đội hiện đang xếp thứ 4 Arsenal. Chỉ cần thắng 2 trận còn lại ở Premier League mùa này, thầy trò Arsene Wenger sẽ giành vé dự Champions League mùa tới.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Cole, Ramires, Luiz, Oscar (Benayoun 84), Mata, Hazard (Moses 73), Torres.

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Assou-Ekotto, Parker, Huddlestone, Lennon (Sigurdsson 62), Bale, Holtby (Dempsey 70), Adebayor.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc