Chelsea giành vé vào chung kết Europa League

06:17, 03/05/2013
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra! Với lợi thế sân nhà, Chelsea dễ dàng đánh bại Basel với tỉ số 3-1 trong trận bán kết lượt về, qua đó giành vé vào chung kết Europa League mùa này với tổng tỉ số 5-2.

Do đã đánh bại Basel 2-1 trong trận lượt đi tại Jacob Park, Chelsea bước vào trận lượt về với tâm lí khá thoải mái. Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò Rafa Benitez sẽ giành vé tham dự trận chung kết Europa League mùa này.

Ngoại trừ sự vắng mặt của Ashley Cole (treo giò) và Juan Mata (ngồi dự bị), Rafa đều sử dụng những nhân tố tốt nhất trong đội hình xuất phát. Sau khi gây ấn tượng ở trận lượt đi, David Luiz tiếp tục được bố trí trong vai trò tiền vệ trụ cùng Ramires. Basel cũng tung ra sân đội hình không có quá nhiều thay đổi so với trận lượt đi tại sân nhà.

Mặc dù chịu sức ép khá lớn tại Stamford Bridge nhưng Basel lại là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên. Nếu Marco Streller dứt điểm bình tĩnh hơn, có thể mành lưới của Petr Cech đã rung lên ngay ở phút thi đấu đầu tiên.

Sau ít phút đầu chập choạng, Chelsea đã lấy lại thế trận bằng những pha dàn xếp tấn công cực kì bài bản. Phút thứ 9, Torres lốp bóng khá chuẩn xác cho Lampard nhưng “người không phổi” lại dứt điểm trúng cột dọc khung thành Sommer. Cú sút bồi của Victor Moses sau đó lại đi quá nhẹ khiến Chelsea đánh mất cơ hội mở tỉ số.

Ảnh minh họa
Torres ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Chelsea

Chưa đầy 10 phút sau, lại tới lượt Fernando Torres thử tài thủ thành Sommer với cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần. Rất may cho Basel là Sommer đã xuất sắc cản phá. Được sự cổ vũ của khán giả nhà, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công khiến Basel buộc phải lùi sâu đội hình. Phút 30, cơ hội lại được The Blues tạo ra. Chỉ tiếc rằng cú dứt điểm cận thành của Ramires lại quá nhẹ, không gây bất cứ khó khăn nào cho thủ thành Sommer.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Chelsea bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Nhận đường chọc khe khéo léo của Valentin Stocker, Mohamed Salah dễ dàng đánh bại Petr Cech bằng cú đặt lòng chân trái đưa Basel vượt lên dẫn trước.

Nếu trận đấu kết thúc với tỉ số này, Chelsea vẫn là đội giành vé đi tiếp nhờ ghi được 2 bàn tại Jacob Park. Tuy nhiên, đó không phải mục tiêu của thầy trò Rafa Benitez. Chỉ trong vòng 9 phút bùng nổ ở đầu hiệp 2 (từ phút 50 tới phút 59), đội bóng nước Anh đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng.

Ở tình huống dẫn tới bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 50, Fernando Torres dễ dàng đệm bóng vào lưới Basel sau khi thủ thành Sommer đã xuất sắc cản phá cú sút xa của Frank Lampard.

Đúng 2 phút sau đó, tiền đạo người Tây Ban Nha lại tung đường kiến tạo tinh thế giúp Victor Moses đối mặt với khung thành Basel. Bằng một cú dứt điểm nhẹ nhàng, chân sút người Nigeria đã đưa The Blues vượt lên dẫn trước 2-1. Phút 59, tới lượt David Luiz ghi tên mình vào bảng điện tử với cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm.

Ảnh minh họa
Chelsea giành vé vào chung kết Europa League với tổng tỉ số 5-2

Dẫn trước 3-1, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Basel liên tục thay đổi nhân sự bằng những cái tên mới như Degen, Daogari hay Diaz. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các vị khách đã tạo ra một số cơ hội về phía khung thành Petr Cech nhưng không thể ghi được bàn thắng nào. Đáng tiếc nhất trong số đó là cú nã đại bác dội xà ngang khung thành Chelsea của Frei ở phút 63.

Đánh bại Basel 3-1 trong trận lượt về, Chelsea đã chính thức giành vé vào chơi trận chung kết Europa League với tổng tỉ số 5-2. Ở trận bán kết còn lại diễn ra cùng giờ, Benfica với lợi thế sân nhà cũng dễ dàng đánh bại Fenerbahce với tỉ số 3-1. Ba bàn thắng của đội bóng Bồ Đào Nha được ghi bởi Nicolas Gaitan và cú đúp của Oscar Cardozo.

Chung cuộc, Benfica giành vé vào chung kết với tổng tỉ số 3-2. Như vậy, trận chung kết Europa League mùa này sẽ là màn chạm trán giữa Chelsea và Benfica. Trận đấu này sẽ diễn ra tại SVĐ Amsterdam Arena (Amsterdam, Hà Lan) vào ngày 15/5 tới.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Cech; Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Bertrand; Luiz (Nathan Ake 82’), Ramires (Oscar 66’); Moses, Lampard, Hazard (Mata 75’); Torres.

Basel: Sommer; Steinhofer, Schar, Sauro, Voser; Nenny, Die, Frei (Diaz 75’); Salah, Stocker (Degen 62’); Streller (Daogari 62’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc