Chelsea bất ngờ rao bán Torres

19:53, 19/05/2013
|

(VnMedia) - Mặc dù là nhân tố quan trọng giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn nằm trong danh sách phải chia tay Stamford Bridge ngay sau mùa giải này.

Ở mùa giải này, Fernando Torres đã ghi được 22 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trong đó có 6 bàn tại Europa League - thành tích ghi bàn tốt nhất của anh kể từ khi chuyển đến Chelsea. Nhưng điều đó vẫn không thể xua tan nỗi thất vọng của lãnh đạo đội bóng thủ đô London.

Theo tiết lộ mới nhất vừa được SunSport đăng tải, BLĐ Chelsea đã thống nhất sẽ rao bán Fernando Torres ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Cụ thể, mức giá yêu cầu mà The Blues đặt ra là 30 triệu bảng, ít hơn 20 triệu bảng so với ngân sách mà họ từng bỏ ra đưa tiền đạo này về Stamford Bridge từ Liverpool.

Tính trên mọi đấu trường, Torres mới chỉ có được 34 bàn thắng cho Chelsea sau 130 lần ra sân. Tính ra, Chelsea phải bỏ ra hơn 2 triệu bảng để đổi lấy 1 bàn thắng của tiền đạo người TBN (nếu tính cả 22 triệu bảng tiền lương mà El Nino hưởng tại Stamford Bridge).

Ảnh minh họa

Fernando Torres sẽ chia tay Stamford Bridge sau mùa giải này?

Trên thực tế Chelsea đã muốn bán Torres từ khá lâu. Lần gần nhất, HLV Villas-Boas đã muốn cho tiền đạo này rời Stamford Bridge. Tuy nhiên sau đó chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phải ra đi. Dưới thời Di Matteo, Torres góp công vào chức vô địch Champions League; dưới thời Benitez, anh tiếp tục góp công vào chức vô địch Europa League.

Hiện tại, Chelsea đang có một đội ngũ tấn công đầy tài năng nhưng họ vẫn thiếu một trung phong thực thụ. Cả Demba Ba lẫn Torres đều không có được sự ổn định cần thiết. Vì thế, ông chủ Roman Abramovich sẵn sàng chi rất đậm để đưa về sân Stamford Bridge một chân sút đẳng cấp.

Nếu bán được Torres, Chelsea sẽ có một ngân sách kha khá để tiến hành thay máu hàng công bằng những bản hợp đồng mới theo ý muốn của Jose Mourinho, người được cho là sẽ về dẫn dắt Chelsea mùa tới. Theo đó 2 mục tiêu mà The Blues đang theo đuổi là Cavani của Napoli và Andre Schurrle của Leverkusen. Bên cạnh đó, The Blues sẽ tiết kiệm được số tiền không nhỏ từ khoản lương cho tiền đạo này (170 nghìn bảng/tuần).


Hoàng Ngọc - SunSport

Ý kiến bạn đọc