Chelsea – Basel: Kiếm quà chia tay Benitez!

13:56, 02/05/2013
|

(VnMedia) - Thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi, Chelsea đang nắm lợi thế rất lớn so với đội khách Basel trong cuộc ganh đua chiếc vé thi đấu trận chung kết Europa League diễn ra tại Amsterdam Arena.

 Ảnh minh họa

 Basel (áo đỏ) sẽ chơi tấn công để lật ngược thế cờ


Mùa giải tưởng như vứt đi với Chelsea khi họ sớm trở thành nhà cựu vô địch Champions League, bại trận lần lượt tại Siêu Cúp Anh, FA Cup, Capital one Cup và tụt lại quá xa trong cuộc đua tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng bất chấp phong độ tệ hại của “The Blues” cùng tài cầm quân bị đánh giá thấp so với người tiền nhiệm của ông Benitez, đội bóng thành London lại đang thể hiện bộ mặt khác hẳn tại Europa League.
 
Chelsea hiếm có những chiến thắng tưng bừng, hoàn toàn lấn lướt đối thủ. Ngay cả trận lượt đi với Basel, đội bóng Anh thi đấu chưa thực sự thuyết phục và không ít lần tưởng chừng chỉ có được một trận hòa trên đất Thụy Sỹ.
 
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chiến thắng thì Chelsea lại luôn đạt được. Thắng 2-1 và có 2 bàn thắng ký gửi trên sân khách, “The Blues” coi như đã đặt một chân vào trận chung kết.
 
HLV Benitez rất tự tin vào khả năng đó. Điều ông e ngại chính là tâm lý chủ quan của các học trò. “Tôi đang nỗ lực tìm cách khiến các cầu thủ gạt bỏ khỏi đầu ý nghĩ chắc chắn đã giành vé vào chung kết Europa League. Nếu không Chelsea có thể phải trả giá đắt ngay trên sân nhà”.
 
Đồng tình với ý kiến của ông thày, tiền vệ Mata cũng cho rằng, sẽ là sai lầm nếu Chelsea chủ động chơi phòng ngự để bảo vệ tỉ số khá mong manh. “Basel đã bị dồn tới cửa tử. Chắc chắn họ sẽ vùng lên hết sức để tự cứu mình. Trong tình cảnh như vậy, Chelsea chọn lối chơi phòng thủ không khác gì tự sát”. 
 
Điều 2 thày trò người Tây Ban Nha này lo ngại hoàn toàn có cơ sở vì bài học đắt giá mà Tottenham, một đội bóng khác của thành London đã phải nhận trước Basel, vẫn còn nóng hổi trước mắt.
 
Tới làm khách tại White Hart Lane nhưng Basel vẫn khiến Spurs khổ sở với 2 bàn thắng trên sân khách. Áp lực phải thắng khiến Tottenham thi đấu căng cứng và bị cầm hòa 2-2 ở lượt về. Đội bóng Thụy Sỹ đã hạ gục đối thủ trên chấm 11m sau đó để giáp mặt Chelsea tại bán kết.
 
Chelsea hoàn toàn có thể tấn công dồn ép đối thủ, hạn chế cơ hội để Basel tiếp cận khung thành thủ môn Cech. HLV Benitez hoàn toàn có thể làm được điều đó khi trong tay còn gần như nguyên vẹn dàn hảo thủ. Sự vắng mặt đáng tiếc là Demba Ba, cầu thủ luôn ghi những bàn thắng quan trọng cho “The Blues”. Ngoài ra A.Cole cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò.
 
Thành tích thi đấu tốt gần đây (3 thắng, 1 hòa) cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh và sự tự tin cho Chelsea. Nếu vượt qua được Basel, Chelsea có cửa vô địch Europe League rất lớn do cả 2 đối thủ ở cặp bán kết là Benfica và Fenerbahce vẫn kém hơn 1 bậc.
 
Trong trường hợp trở thành tân vương, Chelsea sẽ trở thành đội đầu tiên lên ngôi vô địch Europa League chỉ 1 năm sau khi thâu tóm danh hiệu Champions League. Ngoài ra, “The Blues” cũng gia nhập danh sách số ít CLB giành cú hattrick danh hiệu của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cùng với Bayern Munich, Juventus và Ajax. Trước đó vào các năm 1971 và 1988, Chelsea từng đoạt chức vô địch cúp C2.
 
Không nói ra nhưng các cầu thủ Chelsea đang rất khát khao danh hiệu Europa League. Đó là danh hiệu còn sót lại duy nhất của mùa giải và sẽ trở thành món quà ý nghĩa chia tay ông thày Benitez.
 
Với Basel, HLV Murat Yakin tuyên bố sẽ chiến đấu tới cùng để bảo vệ cơ hội tới Amsterdam. “Chúng tôi biết Chelsea rất mạnh cả công và thủ. Ngoài ra họ còn được chơi trên sân nhà cùng lợi thế thắng 2-1 ở trận lượt đi nhưng Basel không vì thế mà lo sợ. Basel tới London để giành vé vào chung kết”.
 
Tương tự như Chelsea, Basel cũng mất 2 cầu thủ quan trọng là Kay Voser và Aleksandar Dragovic vì chấn thương và án phạt.
 
Dự đoán: Chelsea 2-0 Basel
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Chelsea: Cech, Azpilicueta, Cahill, Terry, Bertrand, Luiz, Ramires, Moses, Lampard, Hazard, Torres
 
Basel: Sommer, Degen, Schär, Sauro, Park, Nenny, Die, Frei, Salah, Streller, Stocker


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc