Casillas và Torres được triệu tập trở lại ĐT Tây Ban Nha

09:31, 28/05/2013
|

(VnMedia) - HLV Vicente Del Bosque đã công bố danh sách triệu tập 26 cầu thủ Tây Ban Nha chuẩn bị cho Confederations Cup 2013. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của bộ đôi Iker Casillas và Fernando Torres.

Đây là lần đầu tiên Iker Casillas trở lại đội tuyển Tây Ban Nha kể từ khi bình phục ca chấn thương tay. Với ca chấn thương này, “thánh Iker” đã bị HLV Jose Mourinho loại khỏi đội hình chính của Real Madrid trong suốt thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, HLV Vicente Del Bosque vẫn đánh giá rất cao vai trò của người gác đền Real. Đó cũng chính là lí do khiến ông gọi thủ thành 32 tuổi này trở lại để chuẩn bị cho Confederations Cup. Trước đó, “ngài râu kẽm” đã không ít lần chỉ trích Mourinho về quyết định mang tính hiềm khích với Iker Casillas.

Fernando Torres cũng có tên trong danh sách triệu tập sau nhiều lần vắng mặt. Đây là quyết định đúng đắn của Vicente Del Bosque bởi tiền đạo Chelsea đã có màn trình diễn khá ấn tượng ở Europa League, giải đấu mà anh đã giúp The Blues đăng quang sau khi đánh bại Benfica 2-1.

Ảnh minh họa

Torres và Casillas đã trở lại màu áo La Roja

Cũng trong đợt triệu tập lần này, “ngài râu kẽm” đã cho gọi một số ngôi sao không có tên trong đợt triệu tập gần nhất như Javi Martinez (Bayern), Javi Garcia (Man City) hay Beñat Etxebarria (Real Betis),… Barca vẫn là đội bóng đóng góp lực lượng đông đảo nhất trong đợt triệu tập lần này của La Roja với 9 cầu thủ.

Trong khi đó, bộ 3 tài năng trẻ David de Gea, Isco và Thiago Alcantara lại không có tên do chuẩn bị tham dự VCK U21 châu Âu tại Israel.

Theo lịch thi đấu, Confederations Cup 2013 sẽ diễn ra tại Brazil từ ngày 15-30/6 tới. Giải đấu này có 8 đội tham dự là các nhà vô địch của các khu vực trên thế giới. Tây Ban Nha được xếp vào bảng B cùng với các đối thủ là Uruguay, Tahiti và Nigeria. Ở trận ra quân, thầy trò Vicente Del Bosque sẽ chạm trán Uruguay vào ngày 16/6. Hai trận đấu với Tahiti và Nigeria sẽ diễn ra vào các ngày 20 và 23/6.

Danh sách 26 cầu thủ Tây Ban Nha được triệu tập

Thủ môn (3): Victor Valdes (Barca), Iker Casillas (Real Madrid), Pepe Reina (Liverpool).

Hậu vệ (7): Gerard Pique (Barca), Sergio Ramos (Real Madrid), Raul Albiol (Real Madrid), Cesar Azpilicueta (Chelsea), Jordi Alba (Barca), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Nacho Monreal (Arsenal).

Tiền vệ (8): Andres Iniesta (Barca), Cesc Fabregas (Barca), Sergio Busquets (Barca), Santi Cazorla (Arsenal), Xavi Hernandez (Barca), Xabi Alonso (Real Madrid), Javi Garcia (Man City), Beñat Etxebarria (Real Betis), Javi Martinez (Bayern Munich).

Tiền đạo (7): David Villa (Barca), Jesus Navas (Sevilla), David Silva (Man City), Fernando Torres (Chelsea), Pedro Rodriguez (Barca), Juan Mata (Chelsea), Roberto Soldado (Valencia).


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc