Bỏ Lewandowski, Moyes nhắm mua Benzema cho M.U

17:36, 11/05/2013
|

(VnMedia) - Ngồi vào chiếc ghế nóng tại M.U thay Sir Alex, HLV David Moyes đã lên kế hoạch đưa Karim Benzema gia nhập Old Trafford. Đây là thông tin khá bất ngờ bởi trước đó, Quỷ đỏ đã để ý tới chân sút của Dortmund, Robert Lewandowski.

Robert Lewandowski vốn là mục tiêu theo đuổi lâu dài của Man Utd dưới triều đại Sir Alex. Ông già gân đã từng cử tuyển trạch viên theo sát tiền đạo này trong 2 mùa giải vừa qua. Nhưng quyết định ra đi bất ngờ của Fergie khiến Quỷ đỏ không còn coi chân sút người Ba Lan là mục tiêu theo đuổi số 1 trong kì chuyển nhượng mùa Hè tới.

Thay vào đó, tân vương của bóng đá Anh bất ngờ điền tên Karim Benzema vào danh sách theo đuổi. Đây là mẫu tiền đạo ưa thích của HLV David Moyes. Tuy không còn là sự lựa chọn số một cho vị trí trung phong cắm trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Real nhưng Benzema vẫn thi đấu khá ấn tượng mỗi khi được tung vào sân. Bằng chứng là việc anh đã có 19 lần lập công và 20 pha kiến tạo thành bàn sau 47 lần ra sân trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này.

Ảnh minh họa
Moyes tính đưa Benzema về Old Trafford

Với khả năng đi bóng, dứt điểm và không chiến tốt nhờ sở hữu chiều cao 1m84, Benzema hoàn toàn có thể chơi tốt ở giải đấu thiên về bóng bổng như Premier League. Hợp đồng hiện tại giữa cựu cầu thủ Lyon với Real có thời hạn tới mùa hè năm 2015.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng thành công của M.U trong thương vụ này là không nhỏ, bởi chủ tịch Florentino Perez đang muốn bán Benzema vào cuối mùa giải để có thêm kinh phí tăng cường lực lượng. Mặt khác, nếu chia tay Los Blancos, sân Old Trafford được xem là bến đỗ lý tưởng để tiền đạo người Pháp tiếp tục theo đuổi giấc mơ chinh phục những danh hiệu cao quý.

Ở thời điểm này, Real cũng đang bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của Rooney nên không loại trừ khả năng cả hai đội bóng sẽ tiến hành vụ trao đổi cầu thủ khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa trở lại. Theo Marca, Real sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để chiêu mộ Rooney trong khi sẽ bán Benzema với mức giá 30 triệu bảng. Điều đó có nghĩa là Quỷ đỏ sẽ phải bỏ ra 5 triệu bảng để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 2 chiều này.

Ngoài Benzema, HLV David Moyes cũng nhắm tới khá nhiều vị trí cho Man Utd. Trong đó, nổi bật nhất là bộ đôi ngôi sao đang khoác áo Everton, Leighton Baines và Marouane Fellaini.


Hoàng Ngọc - The Sun

Ý kiến bạn đọc