Benitez như trên mây sau chiến tích Europa League!

09:44, 16/05/2013
|

(VnMedia) - HLV người Tây Ban Nha không giấu được niềm tự hào khi ông lập nên kỳ tích cho Chelsea với danh hiệu vô địch Europa League, cho dù trước đó không nhận được sự đồng lòng từ người hâm mộ.

>> Hạ Benfica, Chelsea lần đầu lên đỉnh Europa League

 Ảnh minh họa

 Benitez đem về danh hiệu duy nhất cho Chelsea ở mùa giải này


Rạng sáng nay (16/5), Chelsea đã đánh bại Benfica 2-1 để bước lên ngôi vô địch Europa League. 2 bàn thắng của “The Blues” được ghi do công của Torres và Ivanovic. Như vậy, Chelsea đã trở thành đội bóng đầu tiên thâu tóm cả 2 danh hiệu của LĐBĐ châu Âu (UEFA) trong 2 mùa giải liên tiếp.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Benitez tự hào nói: “Tôi hạnh phúc và hãnh diện với những gì Chelsea đạt được trong mùa giải này. Để vô địch Europa League là điều không dễ dàng nhất là khi phải đấu với Benfica ở trận chung kết”.
 
Cũng theo chiến lược gia này, Chelsea đã chơi không tốt trong hiệp 1 nhưng đã cải thiện được tình hình trong 45 phút còn lại. “Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với những gì đã thể hiện. Toàn đội đã thi đấu tốt và nỗ lực. Tôi luôn tự hào về cầu thủ của mình”.
 
Việc ông Benitez tỏ ra đặc biệt phấn khích là điều dễ hiểu. Chiếc cúp vô địch  Europa League là danh hiệu duy nhất của Chelsea ở mùa giải này. Với tư cách là người đóng thế, ông Benitez liên tục bị CĐV la ó và ngờ vực về trình độ hồi đầu mùa giải. Thế nhưng giờ đây mọi người buộc phải nhìn lại ông bằng con mắt khác.
 
Ông Benitez đặc biệt dành những lời khen ngợi cho cậu học trò cưng Torres cùng cựu binh Lampard. “Rất nhiều cầu thủ của Chelsea đã chơi khởi sắc ở mùa giải này, Torres là một trong số đó. Nhiều ý kiến cho rằng, tôi nhận nhiệm vụ dẫn dắt Chelsea để vực dậy Torres. Giờ đây cậu ấy đã lấy lại được hình ảnh xưa nên tôi rất tự hào. Còn Lampard, ít ai nghĩ rằng cậu ấy có thể đạt được phong độ cao ở độ tuổi của mình”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc