Bayern Munich: “Nhà vua” đang trở lại!

18:13, 22/05/2013
|

(VnMedia) - “Hùm xám” Munich tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp và đẳng cấp của một đội bóng số 1 châu Âu khi lần thứ 10 tiến vào trận chung kết Champions League. Bayern đang ở rất gần tới chiếc cúp danh giá sau 12 năm chờ đợi.

 Ảnh minh họa

 Bayern Munich dễ dàng vô địch Bundesliga


Ở bất cứ giải đấu nào góp mặt, Bayern Munich luôn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, đặc biệt tại đấu trường Champions League. Trong phòng truyền thống của đội bóng xứ Bavaria hiện đã có 4 chiếc cúp danh giá này vào các năm 1974, 1975, 1976, 2001.
 
Với bảng thành tích đồ sộ này, Bayern Munich chỉ chịu xếp sau Liverpool (5 lần), AC Milan (7 lần) và Real Madrid (9 lần). Thế nhưng vì nhiều lý do, chức vô địch Champions League đã lẩn trốn họ trong hơn 1 thập kỷ qua.
 
Mùa giải trước tưởng chừng như ngôi vô địch đã nằm trong tay Bayern, bất ngờ cuối trận Drogba lóe sáng với cú đánh đầu quân bình tỉ số 1-1. Chelsea sau đó đã đánh gục Bayern ở loạt penalty may rủi. Ngoài ra “hùm xám” còn tiếp tục để tuột chiếc đĩa bạc Bundesliga lần thứ hai liên tiếp.
 
Vào lúc sức mạnh của Bayern bị nghi ngờ, thày trò ông Jupp Heynckes đã biết cách đáp trả mạnh mẽ nhất. Đội bóng áo đỏ không có đối thủ ở Bundesliga mùa này, giành liên tiếp những trận thắng với tỉ số của các trận tennis và cuối cùng đoạt chiếc đĩa bạc sớm tới 6 vòng đấu.
 
Sau ngày đăng quang vô địch Bundesliga, Bayern Munich tiếp tục phô diễn sức mạnh khủng khiếp của hàng công khi đánh bại Wolfburg tới 6-1 ở trận bán kết cúp quốc gia, qua đó đặt chân vào trận chung kết đồng thời sáng bừng hy vọng đoạt cú ăn ba đình đám ở mùa giải này.
 
Sân Wembley vẫy gọi
 
Với Bayern Munich, chức vô địch Champions League mới là cái đích cuối cùng mà họ hướng tới. Tương tự như Man Utd ở Ngoại hạng Anh, sân chơi Bundesliga hay cúp quốc gia mặc định luôn nằm trong tầm với của Bayern Munich. Chỉ cần họ chơi đúng sức, ngay cả Dortmund, Leverkusen hay Bremen luôn bị cho “ngửi khói”.
 
Còn Champions League lại hoàn toàn khác. Ở đó Bayern Munich sẽ phải đụng độ những đối thủ sừng sỏ tới từ những giải đấu mạnh hơn Bundesliga. Sai lầm cũng không có chỗ ở sân chơi này, chỉ cần một lần sơ sẩy sẽ không có cơ hội làm lại.

 Ảnh minh họa

Ngay cả Barca cũng chịu thua Bayern Munich tới 0-7 sau hai lượt trận!


Mùa này, Bayern gặp khá nhiều thuận lợi khi rơi vào bảng F Champions League rất dễ thở với Valencia, BATE Borisov và Lille. Với sức mạnh và kinh nghiệm vượt trội, đội bóng Đức dễ dàng giành tới 4 trận thắng, 1 hòa để dẫn đầu bảng đấu này.
 
Khó khăn đầu tiên đến với Bayern Munich ở vòng knock out khi họ chạm trán Arsenal. Thế nhưng “The Gunners” trong giai đoạn tái thiết đã không thể cản bước “hùm xám” khi để đội khách ghi tới 3 bàn trên sân nhà. Arsenal chỉ có được bàn thắng duy nhất của một cựu cầu thủ Bayern – Podolski. Ở trận lượt về không có bất ngờ xảy ra dù Arsenal nỗ lực ghi được 2 bàn nhưng vẫn phải ngậm ngùi chia tay Champions League do luật bàn thắng sân khách.
 
Sức mạnh của Bayern Munich cũng từ đó bung ra mạnh mẽ và khó lường qua từng trận đấu. Tiến bước vào tứ kết, Bayern Munich đụng độ đối thủ khó chịu Juventus, đội bóng luôn là khắc tinh với nhiều CLB Đức và là nhà ĐKVĐ Serie A. Juve cũng vừa hạ Celtic tới 5-0 sau hai lượt trận ở vòng knock out. Vì vậy đây được coi là cặp đấu cân tài, cân sức.
 
Thế nhưng sự thực lại không phải như vậy. Bayern quá mạnh so với “lão bà” dù đang ở tuổi “hồi xuân”. Kết quả thắng 4-0 sau hai lượt trận có thể khiến nhiều người bất ngờ nhưng nếu nhìn vào những gì Bayern thể hiện không có gì khó hiểu. Lối chơi chặt chẽ, pressing toàn sân dựa trên những cầu thủ chất lượng và dày dạn kinh nghiệm của Bayern không cho Juventus ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng.
 
Thử thách cuối cùng và cũng là khắc nghiệt nhất với Bayern chính là cuộc tái ngộ Barcelona. Trong quá khứ Bayern từng là bại tướng của đội bóng xứ Catalan. Đối mặt với lối chơi tiqui-taca trứ danh, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes sử dụng lối chơi đeo bám, kỷ luật không để các ngôi sao của đội khách một khoảng trống để chuyền bóng.
 
Cứ như vậy từ từ Bayern khiến Barca “mắc cạn” với chính lối chơi sở trường của mình. Đó cũng là lúc các chân sút của đội chủ nhà thi nhau lập công để đem về chiến thắng chấn động 4-0! Đến lúc này coi như Bayern đã đặt 1 chân vào trận chung kết vì khả năng lật ngược tình thế của Barca là vô cùng nhỏ dù họ được thi đấu trên sân nhà.
 
Ở trận bán kết lượt về, không những không để đối thủ ghi bàn, Bayern Munich còn thêm 3 lần lập công để hủy diệt đối thủ tới 7-0 sau hai lượt trận và hùng dũng tiến vào trận chung kết Champions League lần thứ 10 trong lịch sử đội bóng.
 
Ngày 26/5 tới đây, Bayern Munich sẽ chạm trán Dortmund, đội bóng cũng xuất sắc không kém tại Champions League năm nay, tại sân Wembley ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Do đã quá hiểu nhau sau những lần tỉ thí tại Bundesliga, người hâm mộ Bayern Munich hoàn toàn tin tưởng vào khả năng “hùm xám” sẽ thêm một lần “gầm vang” trước khi bước lên ngôi vô địch Champions League và nhiều khả năng sẽ là một cú “ăn ba” đầu tiên trong lịch sử đội bóng này!


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc