Bayern Munich cần xóa hình ảnh “kẻ bại trận”!

12:06, 24/05/2013
|

(VnMedia) - Tiền vệ Thomas Muller tuyên bố “hùm xám” cần xóa bỏ hình ảnh của một “kẻ bại trận” trong trận chung kết Champions League với Dortmund.

 Ảnh minh họa

 Muller và các đồng đội sẽ xóa dớp bại trận ở chung kết Champions League?


Trong 4 năm trở lại đây, Bayern Munich có tới 3 lần góp mặt trong trận chung kết Champions League. Thế nhưng 2 lần trước vào các năm 2010 và 2012, họ chỉ ngậm ngùi nhận ngôi á quân trước Barcelona và Chelsea.
 
Tính tới mùa giải 2012-2013, Bayern Munich là đội bóng có số lần vào chung kết Champions League nhiều nhất (10 lần) nhưng chỉ 4 lần “hùm xám” bước lên ngôi cao nhất vào các năm 1974, 1975, 1976, 2001.
 
Chính vì vậy, các cầu thủ Bayern Munich đang rất quyết tâm xóa bỏ hình ảnh của một ông lớn thường về nhì tại Champions League. “Đối với Bayern Munich, đoạt chức vô địch Champions League có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trong bóng đá, nếu bạn lần thứ 3 thất bại, chắc chắn bạn sẽ bị gắn cho cái mác “kẻ thất bại”, Muller nhận xét.
 
“Mùa giải năm ngoái, Bayern Munich 3 lần chỉ về nhì nên chúng tôi kỳ vọng rất nhiều ở trận đấu với Dortmund. Thật thú vị khi gặp lại Dortmund, đội bóng chúng tôi luôn thi đấu với sự phấn khích cao độ. Tuy nhiên, ở một trận chung kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra”, tiền vệ người Đức thẳng thắn chia sẻ.
 
Thất bại ở loạt penalty trước Chelsea trong trận chung kết Champions League năm ngoái khiến Bayern Munich chịu nhiều chỉ trích. Ngay cả bản lĩnh của “hùm xám” cũng bị nghi ngờ khi đội bóng này không thể gặt hái thành công như ở giải quốc nội.
 
“Đúng là năm ngoái Bayern Munich đã chơi không thực sự tốt nhưng mùa giải này hoàn toàn khác. Chúng tôi luôn gặt hái được kết quả thuận lợi cho dù phải thi đấu trên sân khách. Điều đó đem lại sự tự tin rất lớn cho toàn đội. Áp lực dành cho Bayern Munich là rất lớn nhưng chúng tôi biết cách thích nghi và biến nó thành sức mạnh tinh thần để chiến thắng”, Muller khẳng định.
 
Trận chung kết Champions League năm nay sẽ diễn ra trên sân Wembley, London, Anh vào lúc 1h45, ngày 26/5 (giờ Việt Nam).


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc