Barca đã sai lầm khi bổ nhiệm Tito Vilanova!

18:59, 04/05/2013
|

(VnMedia) - Đó là lời trách móc của cựu Chủ tịch Joan Laporta sau khi chứng kiến thất bại kinh hoàng của Barca trước Bayern Munich ở bán kết Champions League.

Sau khi bị Bayern loại khỏi vòng bán kết Champions League, Barca chỉ còn cơ hội giành La Liga ở mùa giải năm nay. Đó là kết quả có phần thất vọng của đội bóng xứ Catalan so với sự khởi đầu đầy ấn tượng đầu mùa. Không thể đổ trách nhiệm này lên HLV Tito Vilanova.

Tuy nhiên, cựu Chủ tịch Joan Laporta lại cho rằng BLĐ Barca đã sai lầm khi trao cơ hội cho Tito, người được chọn để thay thế Pep Guardiola.

"Họ đã bổ nhiệm Tito như một giải pháp tình thế bởi họ lo lắng về người có thể thay thế Pep Guardiola. Nhưng điều đó quá sớm. Tito là một HLV tốt với kiến thức uyên thâm. Ông ta cũng là một học trò xuất sắc của Pep. Nhưng ông ta cần quá trình thích nghi để biết được rằng ông ta đang làm gì", cựu Chủ tịch Barca lên tiếng.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, ông Laporta cho rằng Barca đáng ra nên sa thải Tito trong giai đoạn vị HLV này nghỉ dẫn dắt để điều trị bệnh ung thư "Rất khó để đưa ra quyết định. Nhưng Barca cần phải làm điều đó. Một HLV mới đáng lẽ phải được bổ nhiệm ít nhất tới khi mùa giải kết thúc. Điều đó là cần thiết bởi Tito có thời gian để phục hồi sức khỏe và không chịu sức ép".

Trong quá trình dẫn dắt Barca ở mùa giải năm nay, HLV Tito Vilanova phải nghỉ khoảng thời gian khá dài để điều trị căn bệnh ung thư. Trong giai đoạn đó, đội bóng xứ Catalan đã gặp khá nhiều khó khăn. Những điểm yếu của Barca đã lộ diện. Điều đó thể hiện rõ nhất ở 2 trận thua trước Real Madrid hay thất bại trước Milan trên sân San Siro.

Hiện tại, BLĐ Barca chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục giữ Tito ở lại Camp Nou hay không. Khả năng này phụ thuộc khá lớn vào tình trạng sức khỏe của Tito. Nếu vị HLV này không thể tiếp tục, đội bóng xứ Catalan sẽ phải tính tới phương án khác như Jupp Heynckes, vị HLV sẽ chia tay Bayern vào mùa Hè tới.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc