Barca bỏ 70 triệu euro để có Neymar!

07:14, 27/05/2013
|

(VnMedia) - Cho dù Barcelona không tiết lộ chi tiết bản hợp đồng với Neymar nhưng theo báo chí Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalan phải bỏ ra không dưới 70 triệu euro để sở hữu tiền đạo này.

 Ảnh minh họa

 Neymar chính thức đầu quân cho Barca


Như đã biết, Barcelona vừa xác nhận đã sở hữu cầu thủ ngôi sao của CLB Santos, Brazil. Cầu thủ 21 tuổi này sẽ chơi trận cuối cùng cho Santos vào cuối tuần này gặp đối thủ Flamengo trước khi chính thức tới sân Nou Camp.
 
Để có thể sở hữu Neymar, cầu thủ từng được ví von là “Pele phiên bản 2” của bóng đá Brazil, Barcelona đã phải vượt qua rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong đó có kình địch Real Madrid.
 
Rất hào hứng trước tin vui này nhưng BLĐ Barcelona chỉ tiết lộ Neymar sẽ chơi cho đội chủ sân Nou Camp trong 5 mùa giải. Mọi thông tin khác từ phí chuyển nhượng tới mức lương, thưởng đều được phía Barca giấu kín.
 
Tuy nhiên, vào thời đại công nghệ thông tin bùng nổ và cánh săn tin ngày càng chuyên nghiệp, mọi thông tin nhất là về một ngôi sao cỡ Neymar đều không thể bưng bít.
 
Báo chí Tây Ban Nha mới đây tiết lộ, Barcelona đã phải bỏ ra 35 triệu euro để trả cho Santos. Tuy nhiên, đội bóng Brazil không thể hưởng trọn số tiền này do họ chỉ sở hữu 55% giá trị của Neymar, phần còn lại thuộc về 2 công ty: DIS (40%) và TEISA (5%).
 
Ngoài ra để tạo sức hút với Neymar, Barcelona chấp nhận trả cho chân sút này 7 triệu euro/mùa giải. Sau khi hoàn tất bản hợp đồng với Barca, Neymar sẽ bỏ túi 35 triệu euro, chưa kể những khoản tiền thưởng, bản quyền hình ảnh nếu đội bóng thi đấu thành công.
 
Như vậy tổng chi phí cho bản hợp đồng của Neymar khiến Barcelona tiêu tốn không dưới 70 triệu euro và biến anh thành bản hợp đồng đắt đỏ thứ 3 trong lịch sử đội bóng (chỉ sau Ibrahimovic và David Villa).


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc