Balotelli lại bị phân biệt chủng tộc tại quê nhà

10:33, 13/05/2013
|

(VnMedia) - Trận đấu tâm điểm của giải Serie A giữa AC Milan và AS Roma cuối tuần qua đã phải tạm hoãn, sau khi CĐV đội khách liên tục có hành động phân biệt chủng tộc với tiền đạo Balotelli.

 Ảnh minh họa

 Balotelli (phải) và Kevin-Prince Boateng thường xuyên bị chế giễu trong thời gian gần đây


 
AS Roma đã cầm chân đội chủ nhà AC Milan với tỉ số hòa 0-0 tại San Siro. Thế nhưng kết quả khả quan này cũng không thể giúp BLĐ AS Roma cảm thấy hài lòng trước hành động của các CĐV.
 
Trong suốt trận đấu tại San Siro, đám đông trên khán đài đội khách liên tục có hành động khiêu khích, phân biệt chủng tộc với cầu thủ da màu Balotelli. Mọi việc dần trôi ngoài tầm kiểm soát của lực lượng an ninh trên sân khiên trọng tài chính Gianluca Rocchi  buộc phải đưa ra quyết định tạm dừng trận đấu.
 
Ban quản lý sân đã phát loa yêu cầu CĐV AS Roma phải dừng ngay hành động đáng xấu hổ này nếu không trận đấu sẽ bị hủy bỏ. Điều đáng nói là trọng tài chỉ đưa ra quyết định tạm dừng trận đấu sau khi đích thân “hoàng tử thành Roma” – Totti cùng người đồng hương Massimo Ambrosini than phiền về hành động trên khán đài.
 
Tuy nhiên, cuối trận chính Totti đã bị truất quyền thi đấu do đánh cùi chỏ vào hậu vệ của Milan - Phillipe Mexes. Trước đó cuối hiệp 1, AC Milan cũng phải chơi thiếu người do Muntari tranh cãi quá mức cho phép với trọng tài.
 
Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ của AC Milan phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá Italia. Ở trận đấu giao hữu với Pro Patria hồi tháng 1/2013, Kevin-Prince Boateng đã phản ứng lại hành động phân biệt của CĐV bằng cách từ chối thi đấu.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc