Arsenal vớ bẫm nếu Fabregas về Man Utd

18:36, 31/05/2013
|

(VnMedia) - Theo điều khoản hợp đồng cũ, Arsenal sẽ được hưởng 50% giá trị chuyển nhượng của Fabregas nếu tiền vệ này rời Camp Nou. Khả năng này có thể xảy ra bởi tiền vệ người Tây Ban Nha đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Thông tin nóng nhất tại Manchester trong những ngày qua là việc Nhà vô địch Premier League, Man Utd đang rục rịch kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cesc Fabregas. Đây là ngôi sao cũng đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal. Tuy nhiên, ngay cả khi không có được Fabregas, Pháo thủ vẫn vớ bẫm nếu tiền vệ này cập bến Old Trafford.

Chẳng là hồi bán Fabregas cho Barca vào năm 2011, Arsenal đã khôn khéo gài những điều khoản có lợi cho mình. Cụ thể, Pháo thủ sẽ được hưởng 50% giá trị chuyển nhượng của Cesc Fabregas nếu Barca quyết định để tiền vệ này rời Camp Nou. Vào năm đó, Arsenal đã bán Fabregas cho Barca với mức giá 35 triệu bảng.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ được hưởng 50% giá trị chuyển nhượng của Fabregas

Điều đó có nghĩa rằng để thu lại số tiền vốn, gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải bán Fabregas cho Man Utd với giá… 70 triệu bảng. Đó là số tiền quá lớn, vô tình đặt Man Utd vào thế khó trong phiên đàm phán đầu mùa.

Sở dĩ Arsenal vẫn chưa có động thái nào trong việc chiêu mộ Fabregas vì họ đang là đội nắm giữ rất nhiều lợi thế trong thương vụ này. Cụ thể, ngoài điều khoản kể trên, Pháo thủ còn cài thêm điều khoản cho phép mua lại tiền vệ người Tây Ban Nha với giá trong khoảng từ 20 – 25 triệu bảng.

Theo Daily Mail, khi có bất kỳ CLB nào ngỏ lời hỏi mua Cesc, Barca sẽ phải gửi thông báo tới Arsenal về mức phí chuyển nhượng. Dù hưởng lợi từ việc Fabregas rời Camp Nou nhưng HLV Arsene Wenger chắc chắn không muốn cậu học trò cũ của mình rơi vào tay 2 đối thủ cạnh tranh như Premier League như Man Utd hay Man City. Bởi vậy, trong kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay, rất có thể Pháo thủ sẽ đàm phán mua lại tiền vệ người Tây Ban Nha.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc