5 điểm đến hấp dẫn vẫy gọi Rooney

08:17, 14/05/2013
|

(VnMedia) - Theo xác nhận của HLV Sir Alex, Wayne Rooney đã đánh tiếng đòi rời Old Trafford. Thông tin này đã mở ra một cuộc chạy đua của 5 đội bóng.

1. Paris St Germain

Với nguồn ngân sách khổng lồ, PSG không ngừng “phá két” để nâng cấp đội hình. Ở mùa giải vừa qua, đội bóng thủ đô Paris đã chiêu mộ rất nhiều ngôi sao tên tuổi như Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi, Verratti, Lucas Moura hay David Beckham. Dự kiến, trong mùa Hè tới, Les Parisiens sẽ tiếp tục chiến dịch cải tổ lực lượng.

Mục tiêu theo đuổi sát sao nhất của PSG vào thời điểm này là Wayne Rooney. Còn nhớ cách đây 1 tháng, thủ đô Paris đã xuất hiện tin đồn cho rằng Rooney đã đạt thỏa thuận gia nhập Parc des Princes. Khả năng ấy hoàn toàn có thể xảy ra bởi Rooney đã đề nghị muốn chia tay Quỷ đỏ sau khi Sir Alex quyết định nghỉ hưu. Nếu chịu bỏ ra số tiền khoảng 30 triệu bảng, rất có thể Ancelotti sẽ đạt được mục đích của mình.

Ảnh minh họa

2. Chelsea

Ở tuổi 27, Rooney không còn trẻ để phù hợp với chính sách cải tổ lực lượng của Roman Abramovich. Tuy nhiên, tỉ phú người Nga vẫn luôn ca ngợi tài năng của tiền đạo Man Utd, người mà ông từng nhiều lần muốn có kể từ khi đặt chân tới Anh.

Mùa Hè này là cơ hội để Chelsea có được Rooney, nhất là khi chân sút này đã nằng nặc đòi chia tay Old Trafford. Vấn đề lớn nhất mà The Blues đang đối mặt là quyết định của BLĐ Man Utd. Liệu đội bóng áo đỏ có chịu bán ngôi sao số 1 của mình cho Chelsea, 1 trong những đối thủ của họ ở Premier League?

3. Arsenal

Sau mùa giải trắng tay thứ 8 liên tiếp, Arsenal đã được BLĐ đồng ý cấp 80 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2013. Với số tiền này, HLV Arsene Wenger đang gấp rút tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp. Trong khi thương vụ David Villa vẫn chưa có dấu hiệu khả quan, Pháo thủ đã đón nhận tin mừng khi Rooney đòi rời Old Trafford.

Với những gì đã thể hiện trong 9 mùa giải vừa qua ở Man Utd, Rooney được kì vọng sẽ tạo nên sự khác biệt cho Arsenal. Nếu buộc phải chia tay Rooney, Quỷ đỏ có thể sẽ đồng ý bán ngôi sao này cho Arsenal, đội bóng đã từng tạo điều kiện để họ mua Van Persie ở mùa Hè năm ngoái. Vụ chuyển nhượng thú vị này hoàn toàn có khả năng xảy ra ở kì chuyển nhượng năm nay.

Ảnh minh họa

4. Real Madrid

Do không còn được dẫn dắt bởi Sir Alex, sức mạnh của Man Utd bị đặt dấu hỏi lớn kể từ mùa giải tới. Trước tình thế đó, BLĐ Quỷ đỏ đã tính tới phương án chiêu mộ Cristiano Ronaldo, người đã từng có 6 mùa giải gắn bó cùng Old Trafford.

Để giảm chi phí cho thương vụ này, M.U đã sẵn sàng bán Wayne Rooney cho Real Madrid. Khi ấy, đội bóng nước Anh sẽ tiết kiệm được khoảng 25-30 triệu bảng cùng quỹ lương không nhỏ. Từ lâu, Real vốn đã muốn chiêu mộ Rooney. Tuy nhiên, do những rào cản từ phía Man Utd, thương vụ này đã không thể xảy ra.

Ảnh minh họa

Ở mùa giải tới, đội bóng Hoàng gia sẽ có cuộc cách mạng lớn về lực lượng với tâm điểm là sự ra đi của HLV Jose Mourinho. Trong cuộc “thay máu” này, Benzema và Higuain đều bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai. Rooney có thể là sự lựa chọn không tồi bởi ngoài tài năng, tiền đạo này còn có giá trị hình ảnh khá tốt.

5. Bayern Munich

Ở mùa giải tới, Bayern sẽ chính thức nằm dưới quyền điều hành của Pep Guardiola. Những thay đổi đang dần hé lộ ở Allianz Arena, trong đó đáng chú ý nhất là những vị trí trên hàng công. Người có thể phải ra đi đầu tiên là Mario Gomez, tiền đạo có lối chơi không phù hợp với triết lý của Pep.

Mục tiêu theo đuổi số 1 của Pep, Neymar lại không thể chia tay Santos ngay trong mùa Hè 2013. Trong bối cảnh ấy, Rooney là sự lựa chọn không tồi. Còn nhớ trong giai đoạn còn dẫn dắt Barca, Pep đã từng rất nhiều lần đánh tiếng muốn dẫn dắt chân sút người Anh.


Hoàng Ngọc - Mirror, Soccer

Ý kiến bạn đọc