22h00 ngày 5/5, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Chelsea: Đọ sức thử tài “tân vương”

14:07, 05/05/2013
|
(VnMedia)Chủ nhà đã trở thành “tân vương” ở giải Ngoại hang Anh năm nay. Đội khách vừa giành quyền lọt vào chung kết Europa League. Man Utd – Chelsea xứng đáng là trận đấu đáng được chú ý nhất ở vòng 36 diễn ra cuối tuần này và đây sẽ là dịp để “The Blues” thử tài “Quỷ đỏ”.

Mỗi lần Man Utd gặp Chelsea, báo giới “xứ sở sương mù” lại tốn không ít giấy mực. Cuối tuần này cũng không ngoại lệ dẫu Man Utd đã chính thức đăng quang và chẳng còn nhiều động lực thi đấu. Chelsea có thể tận dụng cơ hội này để kiếm điểm trên sân Old Trafford.

Ảnh minh họa

 

                             Man Utd và Chelsea luôn mang lại trận đấu kịch tính, hấp dẫn.

Chelsea có nhiều động lực nhưng không vì thế mà họ có thể dễ dàng trong chuyến hành quân tới thành phố Manchester. HLV Ferguson và các học trò đã hoàn thành mục tiêu ở mùa giải năm nay nhưng Chelsea luôn là đối thủ… đáng ghét. Rất có thể, Man Utd sẽ đá “chết bỏ” để Chelsea thua trận và có nguy cơ bay ra khỏi top 4 khi mùa giải kết thúc.

Đã từ lâu, kể từ thời HLV Mourinho, Chelsea và Man Utd luôn là “kẻ thù” không đội trời chung. Thời điểm đó, HLV Benitez đang dẫn dắt Liverpool và cũng là đối thủ đáng gờm của HLV Benitez. Giờ đây khi HLV Benitez chuyển sang dẫn dắt Chelsea thì ông vẫn là… “kẻ thù” của Sir Alex.

Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 3 với 65 điểm và đoàn quân HLV Benitez đặt mục tiêu giữ vững vị trí này khi mùa giải kết thúc đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp chơi Champions League mùa tới. Trong trường hợp xấu nhất, Chelsea cũng phải cố gắng nằm trong top 4 và nếu ở vị trí thứ 4, họ sẽ phải đá play-off ở đấu trường châu Âu năm sau.

Vừa qua, Chelsea đã chính thức giành quyền vào chơi trận chung kết Europa League năm nay. Trước khi tiến tới chiếc cúp cuối cùng của mùa giải năm nay, HLV Benitez và các học trò hiểu rằng cần nhanh chóng củng cố vị trí thứ 3. Tại Old Trafford đêm nay, Chelsea sẽ thử tài “tân vương” Man Utd cũng như chuẩn bị cho cuộc chiến cuối cùng của họ.

Nhiều khả năng, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ giữ nguyên đội hình trong trận thắng Basel với tỷ số 3-1 vừa qua. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Chelsea chơi rất hay với phong độ ổn định toàn đội hình cũng như thể hiện chiến thuật hợp lý.

Trên hàng công, Demba Ba sẽ được ra sân ngay từ trận trong khi Fernando Torres ngồi dự bị và chỉ vào sân khi cần thiết. Ở tuyến giữa, HLV Benitez luôn bố trí tới 5 tiền vệ nhằm tạo thế chủ động gồm: Oscar, Hazard, Mata, Mikel và David Luiz sẽ được đôn lên chơi ở vị trí chốt chặt cuối cùng của hàng tiền vệ.

Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng John Terry sẽ chỉ huy hàng hậu vệ gồm: Azpilicueta, Ivanovic và Ashley Cole bảo vệ khung thành thủ môn Petr Cech trước những đợt tấn công của “bầy Quỷ đỏ”.

Bên phía chủ nhà Man Utd, trên lý thuyết thì các học trò HLV Ferguson chẳng cần phải dốc sức trong trận đấu hôm nay bởi họ đã hoàn thành mục tiêu: đăng quang ngôi vô địch cách đây 2 vòng đấu. Thế nhưng, nếu nghĩ Man Utd sẽ buông là hoàn toàn sai lầm.

Còn nhớ ở vòng đấu trước, dù đã vô địch nhưng Man Utd vẫn “sống chết” thi đấu với Arsenal và chia điểm ngay trên sân Emirates khiến The Gunners bỏ lỡ cơ hội giữ vững top 3 rồi bị chính Chelsea vượt mặt.

Man Utd sẽ đá với Chelsea giống như từng làm với Arsenal tuần trước. Thể diện “BIG FOUR” (nhóm đại gia nước Anh gồm: Man Utd, Chelsea, Arsenal và Liverpool) không cho phép Man Utd buông lơi trận đấu “siêu kinh điển” đêm nay.

Với ý nghĩa như vậy, rất có thể Sir Alex sẽ tung ra sân đội hình mạnh của Man Utd để đón tiếp đội khách Chelsea. Đối với “Quỷ đỏ”, sau khi đăng quang ngôi vô địch thì họ còn mục tiêu là giúp Van Persie giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Đêm nay, chân sút người Hà Lan sẽ có mặt trong đội hình xuất phát bởi anh khá có duyên với mành lưới Chelsea kể từ khi còn chơi bóng cho Arsenal.

Hỗ trợ cho Van Persie vẫn là Wayne Rooney cùng Kagawa và Valencia chơi ngay phía sau để “cấp đạn” cho đồng đội chơi thường trực trong khu cấm địa đội khách. Ở tuyến giữa, Phil Jones sẽ được đôn lên cao đá cặp với M.Carrick với nhiệm vụ “dọn dẹp” khu trung tuyến.

Cặp trung vệ của Man Utd trong trận đấu hôm nay sẽ là Evans và Rio Ferdinand. Trong khi đó hai bên cách sẽ do Evra và Rafael đảm nhiệm. Từ lâu nay, De Gea luôn là lựa chọn số 1 của HLV Ferguson bởi Lindegaard vẫn đang bị chấn thương đeo đuổi và không thể đeo găng ra sân.

Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Man Utd thắng 5 trận, hòa 3 trận và thua 2 trận. Đặc biệt, trong 5 trận thắng của “Quỷ đỏ” thì có tới 3 trận diễn ra trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, ở trận gặp nhau gần nhất thì Chelsea mới là đội giành chiến thắng.

Chelsea cần điểm để hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới. Man Utd cũng muốn giữ thể diện của “tân vương”. Liệu đội khách có thể giành điểm trong chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Old Trafford đêm nay?

Đội hình dự kiến:

Man Utd: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Jones, Carrick, Valencia, Rooney,  Kagawa, Van Persie

Chelsea: Cech, Azpilicueta, Ivanovic, Terry, Cole, Luiz, Mikel, Mata, Oscar, Hazard, Ba

Thành tích đối đầu:

01/04/13              Chelsea                1-0          Man Utd

11/03/13              Man Utd              2-2          Chelsea               

01/11/12              Chelsea                3-3          Man Utd             

28/10/12              Chelsea               2-3          Man Utd

05/02/12              Chelsea                3-3          Man Utd             

18/09/11              Man Utd              3-1          Chelsea               

08/05/11              Man Utd              2-1          Chelsea               

13/04/11              Man Utd              2-1          Chelsea               

07/04/11              Chelsea                0-1          Man Utd

02/03/11              Chelsea                2-1          Man Utd             

Thành tích Man Utd:

28/04/13              Arsenal                 1-1          Man Utd             

23/04/13              Man Utd              3-0          Aston Villa          

18/04/13              West Ham           2-2          Man Utd

14/04/13              Stoke City            0-2          Man Utd

09/04/13              Man Utd              1-2          Man City

Thành tích Chelsea:

03/05/13              Chelsea                3-1          Basel    

28/04/13              Chelsea                2-0          Swansea

26/04/13              Basel                     1-2          Chelsea

21/04/13              Liverpool             2-2          Chelsea

18/04/13              Fulham                 0-3          Chelsea


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc