2 "Quả Bóng Vàng" bị gạt tên khỏi tuyển Brazil

15:06, 15/05/2013
|

(VnMedia) - Tuyển Brazil vừa chính thức công bố danh sách cầu thủ tham dự Confederation Cup 2013. Bất ngờ khi 2 cựu “Quả bóng vàng của FIFA” đều bị loại không thương tiếc!

 Ảnh minh họa

 Ronaldinho và Kaka bị loại khỏi tuyển Brazil!


Trong 2 cái tên Kaka và Ronaldinho, tiền vệ đang khoác áo Real Madrid chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao như thời còn thi đấu cho AC Milan. Thế nhưng trường hợp của Ronaldinho khiến nhiều người bất ngờ.
 
Cựu cầu thủ của Barcelona đang hòa nhập rất tốt với các đồng đội tại Atlético Mineiro. Anh mới đây đã góp công lớn trong chiến thắng 4-1 của Atlético Mineiro trước Sao Paulo tại tứ kết Copa Libertadores.
 
Ngoài Kaka và Ronaldinho, tiền đạo Alexandre Pato cùng Ramires của Chelsea cũng không được HLV Scolari đoái hoài tới.
 
Lý giải về quyết định này, HLV Scolari khẳng định, Brazil có thể mất đi kinh nghiệm và bản lĩnh của các cựu binh nhưng bù lại ông tin sức trẻ và lòng nhiệt huyết sẽ giúp Selecao khỏa lấp đi điểm yếu này.
 
Kể từ khi lên nắm quyền từ tháng 12/2012 tới nay, ông Scolari đã triệu tập 44 cầu thủ lên tuyển nhưng Brazil vẫn loay hoay đi tìm một bộ khung ổn định cho Confederation Cup và giải vô địch bóng đá thế giới – World Cup 2014 sẽ tổ chức trên đất nước Brazil.
 
Brazil đã trải qua 5 trận đấu nhưng chỉ duy nhất 1 lần được tận hưởng hương vị chiến thắng. Mới chỉ tháng trước, tuyển Brazil trứ danh bị chính các CĐV la ó sau màn trình diễn tệ hại và bị Chile cầm hòa 2-2.
 
Brazil sẽ có 2 trận giao hữu quan trọng gặp tuyển Anh vào ngày 2/6 trên sân Maracana và gặp tuyển Pháp tại Porto Alegre sau đó 1 tuần.
 
Dưới đây là danh sách những cầu thủ được triệu tập cho Confederation Cup 2013:
 
Thủ môn: Diego Cavalieri (Fluminense), Jefferson (Botafogo), Julio Cesar (QPR)
 
Hậu vệ: Dani Alves (Barcelona), Filipe Luis (Vasco da Gama), Marcelo (Real Madrid), Jean (Fluminense), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich), Rever (Atletico Mineiro), Thiago Siva (PSG)
 
Tiền vệ: Fernando (Gremio), Jadson (Sao Paolo), Hernanes (Lazio), Luiz Gustavo (Bayern Muinch), Oscar (Chelsea), Paulinho (Corinthians), Bernard (Atletico Mineiro)
 
Tiền đạo:
Fred (Fluminense), Hulk (Zenit), Lucas Moura (PSG), Neymar (Santos), Leandro Damiao (Internacional)


Minh Quang - (The Guardian)

Ý kiến bạn đọc