10 hợp đồng thành công nhất Premier League mùa này

20:20, 07/05/2013
|

(VnMedia) - Premier League mùa giải 2012/2013 đã chuẩn bị đi đến hồi kết...Hãy cùng nhìn lại 10 bản hợp đồng xuất sắc nhất tính tới thời điểm này.

10. Mohamed Diame (West Ham - miễn phí)

Sau khi bị Wigan chấm dứt hợp đồng, Mohamed Diame đã gia nhập West Ham với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tại đây, tiền vệ người Senegal lập tức tỏa sáng với lối chơi thể lực, giàu nhiệt huyết. Nói như HLV Sam Allardyce, Diame chính là "chiếc lò xo" tạo sức bật cho West Ham ở mùa giải đầu tiên trở lại Premier League sau 1 năm xuống hạng. Điều đáng nói là West Ham chẳng mất khoản tiền nào cho thương vụ này.

Ảnh minh họa

9. Steven Fletcher (Sunderland - 12 triệu bảng)

Mặc dù phải ngồi ngoài nhiều do chấn thương trong mùa giải này, Steven Fletcher vẫn chứng tỏ được một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc với Sunderland. Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10, Fletcher cứ ra sân là lại ghi bàn cho Mèo đen. Nếu Sunderland trụ hạng thành công thì điều đó có công rất lớn của Fletcher.

Ảnh minh họa

8. Arouna Kone (Wigan - 2,5 triệu bảng)

Sự nghiệp của Arouna Kone tưởng như đã đổ vỡ sau khi anh bị Levante bán tháo khoán trong kì chuyển nhượng mùa Hè 2012. Tuy nhiên, khi chuyển sang Premier League khoác áo Wigan, chân sút người Bờ Biển Ngà lại tìm được cảm giác ghi bàn vốn có. Tính tới thời điểm này, Kone đã có được 11 bàn thắng trong màu áo The Lactics.

Một thống kê đã cho thấy, nếu như không có Kone, Wigan sẽ chỉ có 28 điểm tính đến thời điểm này và phải nhận suất xuống hạng đầu tiên.

Ảnh minh họa

7. Santi Cazorla (Arsenal - 16,5 triệu bảng)

Với mức giá 16,5 triệu bảng, Cazorla đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Đáp lại sự kì vọng của các CĐV Pháo thủ, tiền vệ người Tây Ban Nha đã hòa nhập rất nhanh với đội chủ sân Emirates. Anh có tỉ lệ chuyền bóng thành công trung bình mỗi trận hơn 80% và tạo ra 89 cơ hội cả mùa này. Không quá lời khi nói rằng Cazorla là cứu tinh hoàn hảo của The Gunners nếu họ vẫn giữ được vị trí trong Top 4 mùa này.

Ảnh minh họa

6. Matija Nastasic (Man City - 12 triệu bảng)

Gia nhập Etihad với mức giá 12 triệu bảng, Nastasic nhanh chóng đẩy Joleon Lescott lên ghế dự bị, và tạo thành bộ đôi phòng ngự cực kỳ ăn ý với Vincent Kompany. Lạnh lùng và tỉnh táo, mạnh mẽ, đọc trận đấu tốt và giỏi không chiến, anh có mọi phẩm chất của một trung vệ giỏi.

Về mặt thống kê, Nastasic giành chiến thắng trong 90% các pha tắc bóng mùa này và Man City thắng 62% các trận có anh, trong khi chỉ là 57% khi anh vắng mặt.

Ảnh minh họa

5. Romelu Lukaku (West Brom - mượn)

Không có được chỗ đứng trong đội hình Chelsea, Romelu Lukaku đã bị đẩy tới West Brom với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa. Tại đây, tiền đạo trẻ người Bỉ đã khiến BLĐ The Blues phải nuối tiếc khi có được 14 bàn thắng, hơn cả Fernando Torres. Hiện tại, chỉ Robin Van Persie là có tỉ lệ ghi bàn tốt hơn Lukaku. Thống kê này cho thấy nhiều khả năng Lukaku sẽ được trở về Stamford Bridge ở mùa giải tới.

Ảnh minh họa

4. Christian Benteke (Aston Villa - 7 triệu bảng)

7 triệu bảng mà Aston Villa bỏ ra cho Genk đã đem về cho họ tới 18 bàn thắng sau 33 trận, hiệu suất đáng kinh ngạc với một cây săn bàn mới chân ướt chân ráo đến xứ sương mù ở tuổi 22. Cũng bởi màn trình diễn đầy ấn tượng trong màu áo The Villa, chân sút trẻ người Bỉ đã trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều ông lớn tại Premier League.

Ảnh minh họa

3. Jan Vertonghen (Tottenham - 10 triệu bảng)

Trong mùa giải đầu tiên thi đấu ở Premier League, Jan Vertonghen đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Tottenham. Không chiến cực giỏi, chỉ huy hàng thủ cừ khôi, đánh chặn khôn khéo, Vertonghen đã cho thấy số tiền 10 triệu bảng Spurs bỏ ra cho anh là một món hời. Anh cũng là trung vệ duy nhất ở Premier League mùa này ghi được nhiều hơn 3 bàn thắng.

Ảnh minh họa

2. Robin van Persie (Man Utd - 24 triệu bảng)

Van Persie là cầu thủ có mức giá cao nhất trong top bình chọn này và tại Old Trafford, anh đã chứng minh quyết định ra đi của mình là chính xác. Trong màu áo Man Utd, tiền đạo người Hà Lan đã có chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, chân sút 29 tuổi này cũng đang chiếm lợi thế áp đảo trong cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới với 29 bàn thắng. Giới truyền thông nước Anh cho rằng Van Persie chính là sự khác biệt lớn nhất trong cuộc đua Premier League năm nay giữa 2 đội bóng thành Manchester.

Ảnh minh họa

1. Michu (Swansea - 2 triệu bảng)

Tuy nhiên, trong con mắt của nhiều nhà chuyên môn, Van Persie vẫn chưa phải là bản hợp đồng "hời" nhất nước Anh mùa này mà đó phải là Michu. Chỉ với 2 triệu bảng, Swansea đã đưa về Liberty một “sát thủ” thực thụ trước khung thành đối phương từ Rayo Vallecano. 17 bàn thắng của Michu giúp “bầy thiên nga” có những thời điểm bay cao ở Premier League và quan trọng hơn là thẳng tiến tới “ngôi vương” ở Capital one Cup.

Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc