XMXT.Sài Gòn bị chủ tịch VFF “đá xoáy”?

19:03, 03/04/2013
|

(VnMedia) – Nếu theo dự đoán của chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, XMXT.Sài Gòn là đội bóng có nguy cơ rút lui trong lúc mùa giải 2013 còn chưa kết thúc.

Từ cú bỏ "bom" của ông chủ tịch VFF

Chỉ còn 2 tháng nữa, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ sẽ rời chiếc ghế quyền lực sau 2 nhiệm kỳ đảm nhiệm. Trong suốt những năm qua, cựu trưởng bộ môn bóng rổ của Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) chưa để lại dấu ấn như đã hứa. Ngoài chức vô địch có phần may mắn tại AFF Cup 2008, dưới thời ông Hỷ, VFF lẫn bóng đá Việt Nam ngày càng thụt lùi.
 

Ảnh minh họa

Sắp về hưu, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lại lo có đội sẽ bỏ giải V-League
trước khi mùa giải 2013 hạ màn

Sắp rời chức, ông Hỷ còn khiến dư luận nổi sóng với lời tiên đoán chẳng khác gì “ném đá hội nghị”, khi dự đoán sẽ có đội sớm bỏ V-League 2013 trước khi vòng cuối cùng kết thúc. Tựu chung trong lo lắng của ông chủ tịch VFF sắp về hưu thì do khó khăn tiền bạc, bất cập trong tổ chức, hay bất mãn với những quyết định từ trọng tài…, sẽ có đội bỏ giải như trường hợp STN.Quảng Ngãi từng làm ở giải hạng Nhất vài năm trước.
 
Dư luận đã ném “đá”, chỉ trích ông Hỷ sau quyết định có vẻ trù ẻo VPF, nhưng không có nghĩa hiện tượng này không xảy ra. Vài năm trở lại đây, có không ít ông bầu từ bỏ bóng đá như bầu Long, bầu Thọ, bầu Tiến Anh. Cuộc họp tổng kết mùa giải vừa rồi, bầu Thụy, bầu Trường còn dọa bỏ giải khi có những bất đồng trong những ông bầu cốt cán của VPF.
 
Bóng đá ta mang danh chuyên nghiệp nhưng suy nghĩ, hành động vẫn như dân nghiệp dư, theo kiểu tiền đấu tiền chứ chẳng phải bài bản, có lộ trình gì cả. Đến khi hết tiền, bất mãn thì việc bỏ giải giữa chừng có thể xuất hiện chứ chẳng đùa. Điều quan trọng không phải là VPF mà chính VFF cần có chế tài, biện pháp để dự đoán ấy không trở thành hiện thực.
 
Đâu là đội bóng bị ông Hỷ “đá xoáy”?

Nếu dựa theo những lời ông Hỷ đã dự đoán có vài câu lạc bộ đang nằm trong nghi ngờ của VFF. Đó là V.Ninh Bình vốn bị bầu Trường dọa xóa tên, giải tán đội bóng từ đầu mùa đến giớ. Thời điểm V-League mới qua 3 vòng đấu, đã có tin bầu Trường đã thả nổi đội bóng do khó khăn tài chính.
 
Trường hợp gặp khó khăn về tiền bạc cũng đẩy K.Kiên Giang đến ngưỡng cửa có thể phải giải tán bất cứ lúc nào. Mấy tháng nay, đội bóng phương Nam rơi cảnh nợ lương, nợ thưởng và tiền lót tay cầu thủ, khiến đội bóng này bất ổn về tinh thần, dẫn đến những kết quả kém vui như vừa qua.
 
Nhưng đối tượng lớn nhất bị ông chủ tịch VFF “đá xoáy” có thể là XMXT.Sài Gòn. Đây là đội bóng nhiều bất ổn nhất trong nhiều năm qua ở V-League. Dù có ông bầu lắm tiền, giàu tham vọng nhưng "thiếu gia" này thiếu sự ổn định. Sau khi bầu Thụy chuyển giao quyền lực cho em trai là bầu Thủy, XMXT.Sài Gòn cũng rơi vào cảnh nợ tiền cầu thủ, dẫn đến cảnh các trụ cột thay nhau đình công vì chưa nhận được tiền.

Ảnh minh họa

Có lẽ XMXT.Sài Gòn (áo trắng) là đội bóng được ông Hỷ ẩn ý nhắc
đến trong lời dự đoán gây sốc với dư luận

Thời gian qua, XMXT.Sài Gòn nhiều lần tỏ ý bất mãn, sẵn sàng nghỉ ngang vì bị xử ép trong cuộc đua đến ngôi vương với hai đối thủ Hà Nội.T&T và SHB.Đà Nẵng vốn nằm dưới trướng bầu Hiển. Cộng những khó khăn tiền bạc, sự quay lưng từ phía lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh khiến ông bầu đất Bắc chán nản.
 
Cũng không đội bóng nào thích gây hấn, quậy phá như XMXT.Sài Gòn. Mùa trước bầu Thụy nhảy xuống sân chửi trọng tài, còn mùa này đến lượt huấn luyện viên Trần Tiến Đại và cầu thủ Việt Cường cũng đòi ăn thua đủ trọng tài. Đòi đánh “Vua sân cỏ”, tuyển thủ Việt Cường bị treo giò 4 trận, còn ông Đại cũng bị đình chỉ chỉ đạo 2 trận vì tội phản ứng trọng tài.
 
Có lẽ sau án phạt trên không biết chứng lãnh đạo XMXT.Sài Gòn bỏ giải thật, khi bầu Thụy năm lần, bảy lượt dọa rút lui khỏi V-League. Cứ chờ xem khối “thuốc nổ” XMXT.Sài Gòn có "nổ" đúng lời ông Hỷ dự đoán hay không?


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc