XM.Hải Phòng đả bại SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray

20:46, 14/04/2013
|

(VnMedia) - Với bàn thắng duy nhất của Quang Hải vào lưới SHB Đà Nẵng, XM V Hải Phòng có chiến thắng thứ 2 liên tiếp và tiếp tục bay cao tại V-League.

 

Vòng trước, XM V Hải Phòng có chiến thắng trước B Bình Dương ngay trên sân Bình Dương, nhưng nhiều người cho rằng, đội bóng đất Cảng đã rất may mắn khi gặp B Bình Dương đúng thời điểm này, thời điểm mà đội bóng đất Thủ như không muốn đá, chưa ra sân đã biết kết quả.

 

Đến vòng này, trở về sân nhà, tiếp đối thủ đang là ĐKVĐ V-League SHB Đà Nẵng thực sự là một thử thách đối với thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn. Trong quá khứ, khi đối đầu với SHB Đà Nẵng, dù trên sân nhà hay sân khách, đội bóng đất Cảng vẫn cứ thua là nhiều.

 

Tìm kiếm một chiến thắng, chơi trước sự cuồng nhiệt của khán giả Hải Phòng, ông Hoàng Anh Tuấn tung ra đội hình mạnh nhất với lối chơi đầy tự tin và khoa học, đá chắc trên phần sân nhà và tìm những phương thức tấn công đơn giản nhưng hiệu quả.

         Ảnh minh họa
                                             Merlo bị theo kèm chặt

 

Đứng trong khung gỗ XM V Hải Phòng là thủ thành Hoàng Tuấn, hàng thủ với Văn Phong, Văn Phú, Tiến Thành, Tấn Đạt. Tấn Tài không ra sân và người chơi thay là Minh Châu, hợp cùng Jutice, Văn Tân thường xuyên đá lùi sâu hỗ trợ phòng ngự. Hàng công của XM V Hải Phòng với Gilberto, Antonio và Quang Hải phối hợp và hỗ trợ nhau khá tốt.

 

Phải chơi ở cả mặt trận AFC Cup, SHB Đà Nặng có dấu hiệu quá tải và lối chơi không còn thực sự thanh thoát và sắc sảo. Với thủ thành Thanh Bình, các hậu vệ Hoàng Quảng, Tấn Điền, Duy Lam, hàng công với Nguyên Sa, Minh Phương hỗ trợ cho cặp đôi tấn công Merlo, Danny, lực lượng của SHB Đà Nẵng vẫn rất tốt.

 

XM V Hải Phòng không có Tấn Tài, còn SHB Đà Nẵng thiếu Quốc Anh, nhưng xem ra, đội khách là đội bị ảnh hưởng nhiều hơn đến lối chơi.

 

15 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra chậm, hai đội đều nỗ lực lên bóng tấn công nhưng sự tập trung và chắc chắn của hàng phòng ngự cả hai bên khiến chưa có cơ hội nguy hiểm thực sự nào được tạo ra.

 

Nhận thấy đối thủ có phần yếu sức, XM V Hải Phòng bắt đầu mạnh dạn đẩy cao đội hình, tăng cao tốc độ các pha tấn công. Kết quả là đến phút 35, Antonio với cú dứt điểm bằng đầu đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Thanh Bình, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

 

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ trôi qua với kết quả hòa thì bất ngờ ở phút thứ 44, XM V Hải Phòng có bàn thắng. Quang Hải đã tận dụng thời cơ tốt và ghi bàn vào lưới thủ thành Thanh Bình. Bàn thắng đúng vào những phút cuối hiệp 1 thực sự mang lại lợi thế cho đội chủ sân Lạch Tray.

 

Sang đến hiệp 2, XM V Hải Phòng tiếp tục giành thế chủ động với nhiều những pha lên bóng qua chân Quang Hải, Gilberto. Trong khi đó, Minh Châu chơi khá tốt ở tuyến giữa còn hàng thủ với trung vệ trẻ Tiến Thành đã bọc lót tốt cho nhau và ngăn cản được mũi nhọn Merlo . Danny với sự nhanh nhẹn và kĩ thuật nhưng cũng rất khó khăn với hàng thủ được tổ chức tốt của XM V Hải Phòng.

 

Phút 50, Quang Hải băng xuống rất nhanh, đối mặt nhưng đáng tiếc lại không dứt điểm được tung lưới thủ thành Thanh Bình. Đến phút thứ 60, Quang Hải suýt chút nữa đã có cú đúp nhưng đáng tiếc cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi dội trúng xà ngang khung thành.


          Ảnh minh họa 
                                             Quang Hải ăn mừng bàn thắng


Quang Hải từng là tiền đạo đắt giá nhất Việt Nam . Từ khi đặt chân về đất Cảng, Quang Hải chưa thể hiện được nhiều và suốt thời gian dài vừa qua, tiền đạo quê gốc Khánh Hòa cũng ít nổ súng. Dễ hiểu vì sao Quang Hải lại chơi “nhiệt” đến vậy.

 

Ở hiệp 1, Antonio đã đưa được bóng vào lưới Thanh Bình thì đến hiệp 2, Gaston Merlo cũng một lần đưa được bóng vào lưới Danh Hoàng Tuấn nhưng bàn thắng không được công nhận khi trước đó bóng đã đi hết đường biên ngang.

 

Những phút cuối, SHB Đà Nẵng nổ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa còn XM V Hải Phòng cố gắng để bảo vệ kết quả. Khá nhiều pha va chạm quyết liệt đã xảy ra.

 

Chung cuộc, XM V Hải Phòng giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 1-0 trên sân Lạch Tray. Thắng 2 trận liên tiếp, có 6 điểm, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn tiếp tục bay cao, còn ngược lại, ĐKVĐ SHB Đà Nẵng phải nhận trận thua đầu tiên của mùa giải.


SLNA vẫn đang tăng tốc và vừa có chiến thắng trước XM XT Sài Gòn, HN T&T cũng khẳng định trở lại mạnh mẽ. Đội bóng sông Hàn đang đứng trước rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi Vương V-League.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc