XM V Hải Phòng thua đau trước HA Gia Lai

18:50, 27/04/2013
|

(VnMedia) - Đội bóng đất Cảng đã thua đau thực sự, khi tạo ra vô số cơ hội ghi bàn nhưng rồi thất thủ với tỉ số sát nút 0-1 trước vị khách khó chịu HA Gia Lai.

 

Trước trận đấu ở vòng 7 này, XM V Hải Phòng có khí thế đang lên khi liên tục gặt hái những kết quả tốt. Được 10 điểm, có cùng số điểm với SHB Đà Nẵng, HN T&T và xếp dưới SLNA (16 điểm), cơ hội đua tranh thứ hạng cao đến với thầy trò ông Hoàng An Tuấn. Sóng gió tạm qua, và giờ đây, Hải Phòng hiên ngang ngẩng cao đầu tiến về phía trước.

 

HA Gia Lai luôn là đội bóng khó chơi, nhưng đã 7 mùa giải qua, chưa một lần Gỗ chiến thắng khi đặt chân đến sân Lạch Tray. Nhưng lần này thì khác. Cả trận, XM V Hải Phòng tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, nhưng rồi thất thủ 0-1 trước HA Gia Lai.


           Ảnh minh họa
                                        XM V Hải Phòng bại trận trên sân nhà

 

Thiếu vắng nhiều trụ cột, trong đó phải kể đến Tấn Tài, sức mạnh của XM V Hải Phòng bị ảnh hưởng khá nhiều, tuy nhiên, ông Hoàng Anh Tuấn đã kịp có những giải pháp. Trên hàng công, Antonio đá cắm, với sự hỗ trợ của Đình Tùng bên cánh trái, còn Gilberto đá phía sau, chơi tự do. Với cách bố trí này, XM V Hải Phòng tận dụng được những pha xuyên phá nhanh nhẹn khéo léo của Đình Tùng, cùng khả năng cầm bóng với sức mạnh của Gilberto.

 

Thủ thành Đinh Xuân Việt đứng trong khung gỗ, Như Thành trở lại ở hàng thủ XM V Hải Phòng. Bên phía HA Gia Lai, bộ đôi Evaldo và Oseni vẫn đá chính trên hàng công, với sự hỗ trợ của Đức Dương, Qúy Sửu. Ở hàng thủ, Văn Pho và Văn Nhiên hỗ trợ thủ thành Akpan.

 

Kịch bản xuyên suốt của 90 phút cả trận là XM V Hải Phòng dâng cao đội hình tấn công, còn HA Gia Lai đá thủ chắc rồi phất bóng lên phản công nhanh hướng đến bộ đôi Evaldo và Oseni.

 

Đội khách đã có một chiến thuật hợp lí và một thế trận phòng thủ cực tốt ở trận đấu này. Những pha xuyên phá thành công của Đình Tùng hay những cú đánh đầu của Antonio thì lại bị thủ thành Akpan cản phá. “Người nhện Nigeria ” lại có một trận đấu với những pha cứu thua xuất thần, làm nản lòng các chân sút XM V Hải Phòng ở dưới sân lẫn hàng nghìn CĐV trên khán đài.

 

Sau 20 phút đầu tấn công bế tắc, chưa tìm được nhịp, từ phút 20 trở đi, khung thành Akpan luôn được đặt trong tình trạng báo động. Điển hình là tình huống ở phút 28, Gilberto có cú sút phạt hàng rào đẹp mắt, bóng đi sát cộc góc xa nhưng Akpan kịp tung người đẩy bóng.

 

Đáng khen cho HA Gia Lai khi đội khách không chủ trương phòng ngự kiểu bê tông mà cũng tổ chức lên bóng đánh trả liên tục. Tuy vậy, những cú dứt điểm của Evaldo và Oseni đã không thành bàn.

 

Sau hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0, sang đến hiệp 2, XM V Hải Phòng vẫn tiếp tục chiếm ưu thế, cầm bóng nhiều hơn và tổ chức được nhiều những pha nguy hiểm. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, không một lần tiền đạo của XM V Hải Phòng đưa được bóng vào lưới.

 

Quang Hải được tung vào sân thay Đình Tùng và tiền đạo này đã có 2-3 cơ hội rõ rệt để ghi bàn, nhưng không giống như ở trận đấu với SHB Đà Nẵng cũng trên sân nhà, ở trận đấu này, Quang Hải đã không còn là “gà son” của XM V Hải Phòng.

 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá. Phút 78, sau pha lên bóng tấn công, Văn Long tạt bóng và Đức Dương băng vào bật cao đánh đầu rất căng, thủ thành Xuân Việt vất vả cản phá. Suýt chút nữa thì tiền vệ quê gốc Nam Định Đức Dương đã ghi bàn thắng vào lưới đội bóng cũ của mình.

 

Đến phút 80, bóng lại được treo bổng vào và Xuân Việt cũng kịp cản phá đấm bóng ra. Nhưng bóng đã đi đến đúng vị trí của Evaldo và tiền đạo này tung cú đánh gót kiểu ta-lông rất điệu đà, nhẹ nhàng đưa bóng đi vào lưới. Không có hậu vệ nào áp sát mà hoàn toàn không theo kèm Evaldo ở tình huống này.

 

Những phút còn lại, XM V Hải Phòng nỗ lực dồn lên tấn công nhưng không ghi được bàn.

 

XM V Hải Phòng thất bại trước HA Gia Lai trên sân nhà. Chơi với chiến thuật tốt, tận dụng cơ hội tốt, đội khách HA Gia Lai có trọn vẹn 3 điểm trên sân Lạch Tray.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc