Vòng 5 V-League:: Sai lầm của trọng tài lại gây nổi sóng dư luận!

14:15, 15/04/2013
|

(VnMedia)Lượt thi đấu thứ 5 V-League, các đội bóng lại than phiền về công tác trọng tài. Trên sân Lạch Tray, hai bàn thắng bị từ chối vì quyết định sai của trọng tài biên. Trong khi đó, XMXT. Sài Gòn tức giận khi Sông Lam Nghệ An được hưởng quả 11m không thật sự rõ ràng ở cuối trận.
 
“Sạn” từ công tác trọng tài
 
Mọi sự chú ý hướng về thành Vinh khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp đón dàn sao của anh em nhà bầu Thủy. Đây cũng là trận đấu đội khách chịu án phạt nặng sau lỗi phản ứng trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận đấu với SHB.Đà Nẵng ở vòng trước. Đặc biệt, huấn luyện viên (HLV) Trần Tiến Đại bắt đầu chịu án phạt 2 trận khi vắng mặt cabin kỹ thuật đội khách, còn Việt Cường cũng không thể ra sân ở 4 vòng đấu tới đây.
 
Tuy nhiên tan trận, ông Đại lại thêm một lần phàn nàn với công tác cầm còi trọng tài, khi cho rằng XMXT.Sài Gòn bị thổi ép trên sân. Sự thực ông Đại nói không sai khi trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã quá nặng tay với đội khách. Trong tình huống bị thổi phạt đền ở phút 85, thủ môn Tấn Trường chỉ chạm nhẹ vào Kavin, trong khi cú dốc bóng của chân sút Sông Lam Nghệ An đã cuối đường biên.
 
Quyết định thổi phạt 11m này trong bối cảnh trọng tài biên không phất cờ, khiến ông Đại chỉ trích: “Trọng tài thổi penalty là không chuẩn xác. Ngoài ra, còn thổi ép chúng tôi trong nhiều tình huống. Biết đây là sân nhà của SLNA, chúng tôi hiểu mình sẽ chịu bất lợi. Tuy nhiên, cái gì cũng phải vừa phải chứ không thể quá như thế. Ông ta đã phá hỏng một trận đấu hay. Trọng tài làm như vậy là hủy hoại nền bóng đá Việt Nam”.
 
Đó là chưa kể ông Đại bất phục việc Ban tổ chức sân Vinh đã để khán giả tràn xuống đường piste khiến cầu thủ đội khách bất an vì vấn đề an ninh. Chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ bị khiển trách khi để khán giả tràn xuống sân, xuất hiện tình trạng chen lấn khiến một số khán giả ngất xỉu. Nhưng áp lực từ khán đài cùng quyết định nhạy cảm của trọng tài Tuấn khiến XMXT.Sài Gòn bất phục với trận thua 0-1 trước Sông Lam Nghệ An.

Ảnh minh họa

XMXT.Sài Gòn (áo trắng) lại tiếp tục dính những va chạm với lực lượng trọng
tài ở trận đấu trên sân Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu chiều 14/4

Chưa hết nóng, khi V.Hải Phòng lẫn SHB.Đà Nẵng phàn nàn với những tình huống phất cờ của trọng tài biên Phạm Đắc Chiến. Đầu tiên là tình huống Antonio băng xuống đánh đầu hạ Thanh Bình ở cuối hiệp 1, nhưng trọng tài biên này phất cờ báo việt vị. Khi nhìn lại băng quay chậm, Antonio vẫn còn đứng trên Duy Lam, Hải Lâm của SHB.Đà Nẵng trước khi băng xuống đánh đầu.
 
Chưa dừng lại ở hiệp 2, đến lượt trọng tài biên họ Phạm mắc sai lầm khi từ chối bàn gỡ 1-1 của đội khách. Trong pha tạt bóng từ biên phải của một cầu thủ SHB.Đà Nẵng để Merlo đệm lòng, bóng vẫn còn nằm trong sân. Nhưng ở cự ly khá gần, trọng tài biên này đã phất cờ báo bóng ra ngoài, khiến các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản đối quyết liệt.
 
Hai bàn thắng bị bỏ lỡ, đặc biệt mất bàn gỡ quý giá khiến các cầu thủ SHB.Đà Nẵng phản ứng quyết liệt với trọng tài biên Phạm Đắc Chiến khi trận đấu kết thúc. Và chắc chắn khi mổ băng sau trận đấu, Ban kỷ luật lẫn Ban trọng tài sẽ có án kỷ luật với trọng tài biên này, vì những lỗi nhận định quá nặng ở trận V.Hải Phòng – SHB.Đà Nẵng.
 
Chân sút nội "lên tiếng"

Bên cạnh những tiếng than vãn về công tác trọng tài, có điểm sáng đáng chú ý ở vòng 5 V-League là sự trở lại của những chân sút nội. Ở sân Lạch Tray, tuyển thủ Quang Hải ghi bàn thắng quý như vàng để giúp V.Hải Phòng có điểm. Đó là khi chân sút số 13 tận dụng pha bắt bóng không dính của Thanh Bình để ghi bàn. Nếu may mắn hơn ở cuối hiệp 2, cú cứa lòng chân trái của Hải “gà” có thể nhân đôi tỷ số, nếu bóng không bị xà ngang từ chối.
 
Cũng ở sân Vinh, chân sút Công Vinh cũng ghi bàn mang lại 3 điểm quý giá cho Sông Lam Nghệ An. Trước áp lực không nhỏ, “CV89” vẫn tự tin dứt điểm quyết đoán vào góc cao từ chấm 11m, tạo nên sự khác biệt duy nhất so với XMXT.Sài Gòn. 5 bàn sau 5 trận đấu và đóng góp dấu ấn quan trọng khi đội bóng xứ Nghệ chiếm lĩnh ngôi đầu bảng, Vinh “còm” thăng hoa dù Sông Lam Nghệ An chỉ mất 500 triệu để mượn chân sút này từ Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Ảnh minh họa

Bên cạnh sự thăng hoa của Quang Hải (số 13), Công Vinh, vòng 5 V-League
chứng kiến sự trở lại của đông đảo khán giả ở khán đài cả nước

Đồng nghĩa với việc này, Công Vinh cũng tiếp tục đua tranh với Gonzalo của Hà Nội.T&T ở cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải 2013. Thật khó tin là Công Vinh chủ yếu chơi lệch trái, trong lúc hai mũi nhọn ở phía trên lại là Kavin – Plaza. Tuy nhiên, khả năng tận dụng thời cơ và ghi bàn của “CV89” lại nổi bật và đáng sợ hơn cả hai chân sút ngoại.
 
Sự bùng nổ của hai chân sút nội cũng phần nào che bớt đi những bất ổn, tranh cãi của trọng tài ở sân Lạch Tray và sân Vinh. Dù sao ban tổ chức V-League hài lòng khi khán giả đã trở lại sân xem bóng đá đông hơn bao giờ hết. Sân Thanh Hóa có 12.000 khán giả vào sân, sân Lạch Tray lên đến 22.000 người. Chưa kể sân Vinh sức chứa chưa đến 2 vạn cũng được phủ đầy dẫn đến việc khán giả tràn xuống sân, chưa bao giờ V-League 2013 lại hấp dẫn và đông đảo đến như thế!


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc