Vòng 35 giải Anh: Tranh giành vé Champions League

07:06, 27/04/2013
|

(VnMedia)Man Utd đã chính thức vô địch từ vòng đấu trước. Giờ đây, mọi sự tập trung đổ dồn vào tốp đua tranh chiếc vé dự Champions League mùa tới. Thêm nữa, cuộc đua trụ hạng cũng đang “nóng bỏng” với nhiều đội bóng muốn thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

18h45 SVĐ Etihad, Man City – West Ham:  Gỡ lại thể diện

Sau trận thua “muối mặt” trên sân White Hart Lane tuần trước với tỷ số 1-3, Man City đã chính thức trở thành “cựu vương” khi mùa giải năm nay còn tới 4 vòng đấu mới hạ màn. Giờ đây, nhiệm vụ của đoàn quân HLV Mancini là đoạt ngôi Á quân để gỡ lại thể diện.

Ảnh minh họa

 

                                    Man "xanh" cần điểm để bảo vệ ngôi... Á quân.

Hiện tại, Man City vẫn đang hơn đội xếp thứ 3 là Arsenal tới 5 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn thì Man “xanh” vẫn cần thêm 4 điểm tránh bị The Gunners vượt mặt. Đón tiếp West Ham trên sân nhà Etihad là cơ hội để Man City “bỏ túi” trọn vẹn 3 điểm.

Xét về lực lượng cũng như thành tích đối đầu, chủ nhà Man City hoàn toàn lấn lướt đội khách West Ham. Chỉ có điều, liệu tâm lý khủng hoảng sau trận thua đậm trước Tottenham đã được các học trò HLV Mancini giải tỏa hay chưa mà thôi?

Một điểm đáng lưu ý là ở mùa giải năm nay, Man City thường mất điểm trên sân nhà ngay cả khi đón tiếp những đội bóng “đàn anh”. Đó chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc họ nhanh chóng đầu hàng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Man Utd.

Trong khi chờ đợi trận chung kết Fa Cup với Wigan sắp tới, HLV Mancini vẫn có thể bố trí đội hình mạnh nhất để kiếm 3 điểm trước West Ham. Những cầu thủ chủ chốt như Sergio Aguero, Yaya Toure, Milner, Kompany… vẫn sẽ ra sân nhằm duy trì phong độ cũng như cảm giác bóng tốt. Dẫu sao trước khi cố gang đoạt cúp FA để tránh mùa giải “thất bát”, Man City vẫn cần gỡ lại thể diện ở giải Ngoại hạng Anh với danh hiệu Á quân. West Ham sẽ là đội bóng để Man “xanh” trút giận cuối tuần này?

SVĐ St Jame’s Park, Newcastle – Liverpool: Chủ nhà trụ hạng, khách nuôi tham vọng

Trận đấu đáng được chú ý ở vòng 35 cuối tuần này là màn so tài giữa Newcastle và Liverpool. Nếu như “chích chòe” Newcastle đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng bởi vị trí thứ 16 chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” đúng 6 điểm.

Newcastle cần tối thiểu 4-5 điểm để hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở mùa giải năm nay. Do đó, chia điểm cùng Liverpool đêm nay sẽ là mục tiêu mà đoàn quân HLV Alan Pardew hướng đến. Phong độ lẫn thành tích thi đấu của Newcastle năm nay khác hẳn năm ngoái. Mùa trước, các học trò HLV Pardew còn khoác chiếc áo “ngựa ô” khi liên tục góp mặt trong top 3 trước khi bị “đá văng” khỏi top 4 khi mùa giải kết thúc.

Năm nay, Newcastle liên tục rơi vào khủng hoảng và thậm chí còn bán đi chân sút tốt nhất là Demba Ba. Hậu quả là “chích chòe” tụt dần xuống nửa cuối bảng tổng sắp và vật lộn trụ hạng trước khi quá muộn. So với Liverpool, Newcastle không có lực lượng tương đồng nhưng bù lại, sân nhà St Jame’s Park lại đang là điểm tựa cho đoàn quân HLV Pardew.

Trong khi đó, Liverpool đang nằm trong nhóm dự Europa League mùa tới với vị trí thứ 7. Mục tiêu lọt vào top 4 đội đầu bảng đã trở nên xa vời với “The Kops” từ lâu bởi khoảng cách về điểm số quá xa. Lúc này, đoàn quân HLV Rogders đang cố gắng giữ vị trí và đồng thời, vượt mặt “gã hàng xóm” đáng ghét Everton trước khi mùa giải kết thúc.

21h00, Wigan – Tottenham: Thừa thắng xông lên

Trận thắng Man City tuần trước đang khiến tâm lý đoàn quân HLV Villas – Boas hưng phấn hơn bao giờ hết. Tottenham đang chỉ kém đội xếp thứ 4 là Chelsea duy nhất 1 điểm, kém Arsenal 2 điểm. Vì thế, cơ hội dự Champions League mua tới vẫn còn nằm trong tay đội bóng thành London.

Chỉ cần thi đấu quyết tâm như trong thời gian vừa qua và đặc biệt là chiến quả trước Man City, Tottenham hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu lọt vào top 4 khi mùa giải kết thúc. Khó khăn đối với Tottenham là họ sẽ phải làm khách trên sân của Wigan – đội bóng đang nằm trong “tốp cầm đèn đỏ”. Dù lọt vào chung kết FA Cup năm nay nhưng Wigan đang bị khủng hoảng trầm trọng ở giải Ngoại hạng Anh.

Tất nhiên, vẫn còn 4 vòng đấu để Wigan “thoát hiểm” như cách họ làm ở mùa trước bởi khoảng cách với đội xếp trên là Aston Villa chỉ là 3 điểm. Ngay từ bây giờ, Wigan cần phải tập trung kiếm điểm và 1 trận hòa với Tottenham sẽ giúp họ có thêm cơ hội trụ hạng thành công hơn bao giờ hết.

Lịch thi đấu vòng 35 giải Ngoại hạng Anh:

27/04/2013 18:45              Man City - West Ham    

27/04/2013 21:00              Everton - Fulham            

27/04/2013 21:00              Southampton - West Brom

27/04/2013 21:00              Stoke City - Norwich City             

27/04/2013 21:00              Wigan Athletic - Tottenham

27/04/2013 23:30              Newcastle - Liverpool   

28/04/2013 19:30              Reading  - QPR   

28/04/2013 21:00              Chelsea - Swansea

28/04/2013 22:00              Arsenal - Man Utd    

30/04/2013 02:00              Aston Villa - Sunderland           


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc