Vòng 34 Serie A: Juve tiến gần Scudetto

10:48, 28/04/2013
|

(VnMedia) - Juve chưa thể đăng quang sớm ở vòng 34 do Napoli đã đánh bại Pescara 3-0 trong trận đấu sớm. Nhưng 3 điểm có được trước người hàng xóm Torino tối nay sẽ giúp thầy trò Antonio Conte áp sát danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Torino – Juventus: Tiến bước vì Scudetto

Thất bại trước Bayern ở tứ kết Champions League khiến Juventus trở lại mạnh mẽ hơn ở cuộc đua Scudetto. Bằng chứng là trong 2 trận đấu gần nhất, thầy trò Antonio Conte đều giành trọn 3 điểm trước 2 đối thủ khó nhằn là Lazio và AC Milan. Tính tới hết vòng 33, “Lão bà” đang có trong tay 77 điểm, hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 2, Napoli.

Ở trận đấu sớm vòng 34 diễn ra đêm qua, đội bóng vùng Naples đã đánh bại Pescara 3-0 để rút ngắn khoảng cách với Juve xuống còn 8 điểm. Tuy vậy, chiến thắng này của thầy trò Mazzari chẳng tạo nên sự khác biệt nào ở cuộc chiến Scudetto. Cụ thể, Juve chỉ cần 4 điểm trong 5 vòng đấu còn lại để chính thức đăng quang. Đây là nhiệm vụ quá dễ dàng với thầy trò Antonio Conte.

Ở vòng đấu này, Juve sẽ bước vào trận derby với Torino. Đây hẳn là trận derby thành phố chênh lệch nhất ở Serie A mùa này, trái hẳn với bầu không khí sôi động của các trận so găng Milan – Inter hay Lazio - Roma .

Ảnh minh họa
Juve chỉ cần 4 điểm nữa để chính thức đăng quang

Kể từ thảm họa Superga hồi tháng 5/1949, Torino không còn giữ được vị thế của đội bóng mạnh nhất Italia nữa, tương quan trận derby della Mole dần nghiêng hẳn về phía Juventus. Lão phu nhân đã bất bại trước Torino 13 trận liên tiếp sau thảm họa Superga (thắng 9, hòa 4), tiếp tục thống trị derby thành Turin tới nay.

Torino vẫn còn thiếu 4 điểm nữa để đạt cột mốc an toàn trên lý thuyết (40 điểm). Đội quân của HLV Ventura chắc chắn sẽ chiến đấu hết sức mình, mùa này họ cũng đã chơi rất hay trước các đối thủ lớn (thắng Lazio, hòa Inter và Fiorentina). Tuy nhiên, cuộc so tài lớn duy nhất mà Torino đã đầu hàng toàn diện lại chính là trận derby della Mole lượt đi (thua Juve 0-3). Dường như, cái bóng của đối thủ cùng thành phố quá lớn đối với Torino!

Như đã nói ở trên, Juve đang trên đà hồi sinh sau cú ngã trước Bayern ở tứ kết Champions League. Sau chuyến trở về từ trời Âu, “Lão bà” đã có 2 chiến thắng cực kì quan trọng trước Lazio và AC Milan. 11 trận gần đây ở Serie A, Juve thắng tới 9 (hòa 1, thua 1), trong số 9 nạn nhân có cả những đối thủ danh tiếng như Fiorentina, Inter, Lazio và mới nhất là Milan.

Thắng lợi 3-0 dễ dàng của Juve ở trận lượt đi cho thấy dù Torino có nỗ lực thế nào, họ cũng khó lòng ngăn cản được khát vọng làm nên lịch sử của thầy trò HLV Conte, những người đang trên đường trở thành một trong những đội Juve mạnh nhất mọi thời đại. Juventus có lẽ thích mở hội trên sân nhà ở vòng đấu tới hơn, khi họ tiếp Palermo. Lúc ấy thì ngay cả Napoli cũng chẳng thể ngăn cản nổi Juve vô địch sớm, nếu thất bại không tới.

Dự đoán: 0-2

Đội hình dự kiến


Torino: Gillet; D’Ambrosio, Glik, Ogbonna, S.Masiello; Basha, Gazzi; Cerci, Bianchi, Barreto, Santana.

Juventus: Buffon; Chiellini, Bonucci, Barzagli; Asamoah, Pogba, Pirlo, Vidal, Lichtsteiner; Marchisio; Vucinic.

AC Milan – Catania: Hiệu ứng Balotelli

Khi nhà vô địch và á quân coi như đã được xác định, Serie A chỉ còn hấp dẫn ở cuộc chiến giành vị trí thứ 3, kèm chiếc vé dự Champions League cuối cùng, giữa AC Milan và Fiorentina. Đêm nay, cả 2 đội bóng này đều ra sân. Trong khi Fiorentina phải làm khách trên sân Sampdoria thì thầy trò Max Allegri được trở về sân nhà tiếp đón Catania.

Điều đáng chú ý là Milan sẽ đón chào sự trở lại của Balotelli sau án treo giò 2 trận (đã được giảm). Không Balo, Milan đã chỉ giành nổi 1 điểm trong 2 trận gần nhất, những trận đặc biệt quan trọng, để rồi bây giờ lo lắng vô cùng cho chỗ đứng đang lung lay trước sự tấn công của Fio.

Ảnh minh họa
Milan sẽ đón chào sự trở lại của Balotelli ở trận đấu tối nay

Để thấy được tầm quan trọng của “Super Mario” trong đội hình Milan, hãy nhìn lại giai đoạn thăng hoa của Rossoneri trong giai đoạn trước. Trước trận gặp Fiorentina, mọi chuyện vẫn còn rất tươi đẹp với Milan. Họ thắng 6/8 trận với 7/14 bàn của Balo và bỏ cách Fiorentina 6 điểm.

Đến trận gặp Fio, những chuyện tệ hại xảy ra: Galliani bị cảnh cáo vì hút thuốc lá trong phòng vệ sinh, chơi mờ nhạt rồi bị treo giò 3 trận vì xúc phạm trọng tài (sau đó giảm xuống còn 2). Hai trận vắng Balo, Milan hòa Napoli, thua Juve (trận thua đầu tiên từ đầu năm 2013), bị Napoli nới rộng khoảng cách lên 7 điểm rồi Fio rút ngắn cách biệt xuống 1 điểm.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 34 Serie A

Thứ Bảy, ngày 27/4
Cagliari (0-1) Udinese (23h00)
Atalanta (1-1) Bologna (23h00)

Chủ Nhật, ngày 28/4
Pescara (0-3) Napoli (1h45)
AS Roma – Siena (20h00)
Chievo – Genoa (20h00)
Palermo – Inter Milan (20h00)
Parma – Lazio (20h00)
Sampdoria – Fiorentina (20h00)
Torino – Juventus (20h00)
 
Thứ Hai, ngày 29/4
AC Milan – Catania (1h45)

Trận gặp Juve cho thấy, những El Shaarawy, Pazzini, Boateng, Abate, Montolivo,…đều đang thi đấu kém đi, sau giai đoạn thăng hoa đầu năm. Sự trở lại của Balo không chỉ giúp đội bóng tái sử dụng các phương án chiến thuật đã chứng minh được hiệu quả lúc đầu năm (sử dụng nhiều đường bóng dài phóng thẳng lên cho Balo), mà còn được kỳ vọng trở thành một liệu pháp kích thích đến toàn đội.

Với các Milanista, kịch bản hoàn hảo nhất đêm nay là Balotelli tỏa sáng, Balotelli giúp El Shaarawy tỏa sáng, và Balotelli giúp cả đội Milan tìm lại thói quen chiến thắng như đầu năm 2013. Khi tất cả đã chịu thua, đành phó mặc tất cả cho “Super Mario”.

Khả năng giành 3 điểm của Milan là khá sáng sủa bởi họ có được lợi thế sân nhà trong khi Catania không còn động lực phấn đấu (xếp thứ 9). Nếu trở lại mạch thắng, Milan hoàn toàn có thể nghĩ tới khả năng nới rộng khoảng cách với Fiorentina, đội bóng sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Sampdoria.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến


AC Milan (4-3-3): Amelia - Abate, Bonera, Mexes, Constant - Flamini, Montolivo, Nocerino - Boateng, Balotelli, El Shaarawy.

Catania (4-2-3-1): Frison - Potenza, Legrottaglie, Rolin, Marchese - Lodi, Almiron - Barrientos, Castro, Gomez - Bergessio.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc