Vòng 34 Serie A: Juve thắng derby, Milan đòi lại Top 3

07:19, 29/04/2013
|

(VnMedia) - Chỉ ít giờ sau khi để Fiorentina chiếm mất vị trí thứ 3, AC Milan đã đòi lại nhờ màn tỏa sáng của tiền đạo Giampaolo Pazzini. Trong khi đó, Juve đã đánh bại Torino trong trận derby thành Turin để tiến gần hơn danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Hạ Torino, Juve chạm tay vào Scudetto

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiến gần đến Scudetto cùng đội hình có sức mạnh vượt trội, Juventus dễ dàng kiểm soát thế trận trong trận derby thành Turin với người hàng xóm Torino. Ở trận đấu này, HLV Antonio Conte tiếp tục bố trí tiền vệ Claudio Marchisio ở vị trí hộ công.

Sự năng nổ cùng nhãn quan chiến thuật cực tốt của tiền vệ người Italia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Torino. Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ và tốc độ rất tốt của Asamoah cũng giúp cho những pha lên bóng bên cánh trái của Juve tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Mặc dù vậy, Juve vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự vững chắc của Torino.

Hiệp 1 diễn ra một chiều không mấy hấp dẫn và cũng không có bàn thắng nào được ghi khi Torino kiên quyết tử thủ trong khi Juve hoàn toàn bế tắc trong tấn công. Bước sang hiệp 2, Juve vẫn miệt mài tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Gille. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu thất vọng của hàng tiền vệ, Bà đầm già thành Turin không thể gây quá nhiều khó khăn lên khung thành của thủ môn Gillet.

Ảnh minh họa

Trước tình hình này, HLV Conte buộc phải điều chỉnh. Ông đưa Caceres vào thay Lichtsteiner cũng như Quagliarella thế chỗ Vucinic, đồng thời yêu cầu hàng tiền vệ dâng cao. Nhờ sự thay đổi này, trong 15 phút cuối trận, Juve gây được sức ép lên đội chủ nhà.

Tuy nhiên, phải tới phút 86, Juve mới có bàn thắng mở tỉ số nhờ pha tỏa sáng của Vidal. Đó là một cú dứt điểm bất ngờ từ khoảng cách hơn 26 mét. Nhận bàn thua tức tưởi, Torino thi đấu mất tập trung và họ còn để thua thêm 1 bàn đúng ở phút bù giờ cuối cùng sau cú dứt điểm cận thành của Marchisio.

Với chiến thắng này, thầy trò Conte đã cận kề chức vô địch Serie A lần thứ 29. Chỉ cần 1 trận hòa ở vòng đấu tới, “Lão bà” sẽ chính thức đăng quang.

Đội hình thi đấu

Torino: Gillet; D’Ambrosio (Di Cesare, 75’), Glik, Ogbonna, Masiello; Basha (Birsa, 83’), Gazzi; Cerci, Bianchi, Meggiorini (Jonathas, 67’), Santana.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner (Caceres, 74’), Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah; Marchisio; Vucinic (Quagliarella, 74’).

Pazzini giúp Milan ngược dòng

Bước vào cuộc tiếp đón Catania, Milan đã chào đón sự trở lại của Mario Balotelli, người đã được giảm án treo giò. Đây là tin không thể mừng hơn với Max Allegri bởi trong ít trận vừa qua, khi Balo không thể ra sân, Milan đã bị Fiorentina áp sát với khoảng cách chỉ còn vỏn vẹn 1 điểm.

Với quyết tâm giành 3 điểm để chiếm lại vị trí thứ 3 từ tay Fiorentina (đội bóng đã vượt qua Sampdoria trong trận đấu diễn ra trước đó), Milan nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu ngay những phút đầu tiên. Tuy nhiên, Catania mới là đội có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau cú đánh đầu thành bàn của Legrottaglie ở phút 30.

Ảnh minh họa

Sau bàn thua, Milan vội vàng gia tăng sức ép từ mọi hướng. Trong khi hàng công với Boateng – Balotelli – El Shaarawy chưa thể tỏa sáng thì Mathieu Flamini đã lên tiếng với cú sút chéo góc gỡ hòa ở phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Milan vẫn là đội bóng làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, kịch bản của hiệp đấu thứ nhất lại diễn ra. Ở phút 65, Izco có pha chọc khe xé toang hàng thủ Milan. Bergessio thoát xuống, nhận bóng rồi bấm bóng kỹ thuật, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Ngay sau khi nhận bàn thua thứ 2, HLV Max Allegri đã quyết định tung tiền đạo Giampaolo Pazzini vào sân. Với sự xuất hiện của Pazzini, Balotelli lui về hợp cùng Boateng và El Shaarawy tạo thành ba mũi hộ công có sức công phá lớn. Sự thay đổi chiến thuật, nhân sự đã giúp Milan thoát khỏi cảnh bế tắc trước hàng thủ chơi chặt chẽ bên phía Catani, dưới sự chỉ đạo của lão tướng Legrottaglie.

Kết quả vòng 34 Serie A

Thứ Bảy, ngày 27/4
Cagliari (0-1) Udinese (23h00)
Atalanta (1-1) Bologna (23h00)

Chủ Nhật, ngày 28/4
Pescara (0-3) Napoli (1h45)
AS Roma (4-0) Siena (20h00)
Chievo (0-1) Genoa (20h00)
Palermo (1-0) Inter Milan (20h00)
Parma (0-0) Lazio (20h00)
Sampdoria (0-3) Fiorentina (20h00)
Torino (0-2) Juventus (20h00)
 
Thứ Hai, ngày 29/4
AC Milan (4-2) Catania (1h45)

Phút 74, Balotelli có bóng ở rìa vòng cấm địa, đảo chân một nhịp qua hậu vệ của Catania rồi bất ngờ tung cú sút, bóng đi mạnh và lạng, khiến thủ môn Frison không thể bắt gọn mà phải đẩy ra. Chỉ chờ có vậy, Pazzini ập vào sút bồi ghi bàn gỡ hòa 2-2. Chỉ 3 phút sau đó, tiền đạo này lại tỏa sáng với bàn thắng thứ 2 giúp Milan vươn lên dẫn trước 3-2.

Sau khi có bàn thắng thứ 3, HLV Max Allegri quyết định gia cố tuyến giữa và hàng phòng ngự với Muntari. Trong khoảng thời gian còn lại, mặc dù thong thả chơi bóng, Milan vẫn có thêm bàn thắng nữa do công của Mario Balotelli trên chấm phạt đền.

Với chiến thắng này, AC Milan giữ vững hạng 3, vẫn còn kém Napoli 7 điểm. Phía sau Milan, Fiorentina cũng giữ vững phong độ khi thắng Sampdoria 3-0 ngay trên sân khách, nhờ các bàn thắng của Cuadrado, Ljajic và Aquilani. Hiện Fiorentina chỉ kém Milan 1 điểm và sẵn sàng vượt lên giành hạng 3 - vị trí cuối cùng có vé dự Champions League.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Amelia, De Sciglio, Mexes, Abate, Bonera, Nocerino (Pazzini 67’), Flamini, Montolivo, Boateng (Niang 88’), Balotelli, El Shaarawy (Muntari 81’).

Catania: Frison, Rolin, Legrottaglie, Marchese, Izco, Almiron (Biagianti 81’), Barrientos, Gomez, Castro, Lodi (Capuano 88’), Bergessio.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc