Vòng 33 Serie A: Vidal lập công, Juve trả nợ sòng phẳng với Milan

06:33, 22/04/2013
|

(VnMedia) - Bàn thắng duy nhất của Arturo Vidal trên chấm 11m không chỉ giúp Juve đòi lại món nợ trước Milan ở trận lượt đi mà chiến thắng này còn giúp “Lão bà” ngày càng tiến gần tới danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Bỏ xa Napoli 11 điểm trên bảng xếp hạng, Juve chỉ cần 7 điểm nữa để chính thức giành danh hiệu Scudetto lần thứ 29. Bởi vậy, có thể thấy được quyết tâm lớn của thầy trò Antonio Conte trong cuộc tiếp đón Milan đêm qua. Đó không chỉ là cuộc chiến về mặt điểm số mà còn là cơ hội để “Lão bà” đòi lại món nợ ở trận lượt đi sau khi để thua tức tưởi bằng 1 bàn thua oan uổng trên chấm 11m.

Cơ hội giành chiến thắng của Juve là khá sáng sủa bởi Conte có trong tay lực lượng mạnh nhất. Marchisio bất ngờ ra sân ở vị trí tiền đạo ảo ngay phía sau Vucinic trong sơ đồ 3-5-1-1. Trong khi đó, tài năng trẻ Paul Pogba được trao cơ hội đá cặp cùng bộ đôi Pirlo – Vidal ở hàng tiền vệ.

Về phần Milan, đội bóng này thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong chuyến viếng thăm Turin đêm qua, trong đó phải kể tới Mario Balotelli và Mathieu Flamini (treo giò). Trước tình thế đó, HLV Allegri buộc phải tung Robinho vào sân đá cặp cùng El Shaarawy và Pazzini.

Milan bước vào trận đấu này với quyết tâm lớn hơn bởi họ vẫn đang đeo đuổi hi vọng chiếm vị trí thứ 2 của Napoli, đồng thời bảo đảm khoảng cách với Fiorentina, đội bóng đã đánh bại Torino 4-3 trong trận đấu sớm để vươn lên áp sát với khoảng cách chỉ còn 1 điểm. Chính tinh thần ấy đã giúp Milan nhập cuộc tốt hơn.

Ảnh minh họa
Vidal ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m

Với lối chơi dựa trên nền tảng thể lực cực tốt của Boateng, Montolivo và Ambrossini, Milan kiểm soát bóng khá tốt trong hiệp đấu thứ nhất (55%). Tuy nhiên, hàng thủ Juve lại thi đấu khá tỉnh táo khiến các vị khách thành Milano gần như không tạo được cơ hội đáng kể nào lên khung thành Gigi Buffon.

Trong thế trận bế tắc, Milan buộc lòng phải sử dụng những pha đánh biên, vốn không phải sở trường của mình và không mấy ngạc nhiên khi phương án này không đem lại bất kì hiệu quả nào. El Sha thi đấu khá đơn giản khi chỉ có mỗi bài ngoặt bóng từ cánh trái rồi dứt điểm hoặc tạt bóng bằng chân thuận, trong khi Robinho lại thi đấu quá rườm rà không mang lại sự hiệu quả. Pazzini gần như mất tích cả hiệp 1, không để lại dấu ấn gì đáng kể.

Kết quả vòng 33 Serie A

Thứ Bảy, ngày 20/4
Genoa (1-1) Atalanta (23h00)

Chủ Nhật, ngày 21/4
Udinese (1-0) Lazio (1h45)
Inter Milan (1-0) Parma (17h30)
Roma (1-1) Pescara (20h00)
Bologna (1-1) Sampdoria (20h00)
Catania (1-1) Palermo (20h00)
Fiorentina (4-3) Torino (20h00)
Napoli (3-2) Cagliari (20h00)
Siena (0-1) Chievo (20h00)

Thứ Hai, ngày 22/4
Juventus (1-0) AC Milan (1h45)
Trong hiệp đấu thứ nhất, Milan còn mất chốt chặn Christian Abbiati vì chấn thương. Người vào thay thế là thủ thành Marco Amelia. Cả hiệp 1 chỉ có một tình huống duy nhất đáng xem là quả đá phạt trực tiếp của Pirlo ở cự ly khoảng 25m. Bóng đập vào người Ambrosini đi đổi hướng khiến thủ thành Milan phải rất vất vả mới có thể cản phá thành công.

Hiệp 2 của trận đấu cũng diễn ra với một kịch bản tương tự, Juve chủ động đá chậm - chắc ru ngủ đối phương trong khi AC Milan lực bất tòng tâm trong việc tìm đường vào khung thành Buffon. Các đường lên bóng của Milan tập trung nhiều bên phía cánh trái với sự góp mặt của El Shaarawy. Tuy nhiên tiền đạo số 92 này cũng không thể tạo được đột biến.

Trong một thế trận nhạt nhòa ấy, sự khác biệt chỉ đến khi một phía mắc sai lầm. Đáng tiếc cho Milan khi ở phút 57, thủ thành Amelia phạm lỗi với Asamoah trong vòng cấm và trọng tài Luca Banti đã cho Juve được hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, Vidal dễ dàng ghi bàn duy nhất của trận đấu để mang về 3 điểm cho Juventus. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra tại San Siro trong trận lượt đi.

Ảnh minh họa
Juve chỉ cần 4 điểm nữa để giành danh hiệu Scudetto lần thứ 29

Có được bàn thắng, Juve càng chơi thong dong hơn nữa trong khi Milan quá hấp tấp trong những pha lên bóng dẫn đến việc thiếu hiệu quả. Tấn công liên tục trong suốt những phút còn lại, nhưng Milan vẫn không thể ghi được bàn thắng cân bằng tỉ số.

Thua trận này, Milan bị Napoli bỏ xa đến 7 điểm và gần như bị loại khỏi cuộc đua giành ngôi Á quân. Thậm chí, họ đã bị Fiorentina áp sát vị trí thứ 3 với khoảng cách chỉ còn lại vỏn vẹn 1 điểm. Trong khi đó, với chiến thắng này, thầy trò Antonio Conte chỉ cần 4 điểm nữa là sẽ chính thức giành Scudetto.

Cũng tại vòng 33 Serie A, Napoli có trận thắng 3 - 2 trước Cagliari để duy trì vị trí thứ 2 với 7 điểm nhiều hơn AC Milan. Trong khi đó, Inter Milan có trận thắng tối thiểu 1 - 0 trước Parma, Fiorentina cũng tiếp tục nuôi mộng dự Champions League bằng 3 điểm có được sau chiến thắng 4 - 3 trước Torino.

Đội hình thi đấu

Juventus: Buffon – Chiellini, Bonucci, Barzagli – Asamoah (Peluso 90+2’), Pogba, Pirlo, Vidal, Lichtsteiner (Padoin 81’) – Marchisio, Vucinic (Quagliarella 90’).

Milan: Abbiati (Amelia 15’) – Constant, Mexes, Zapata, Abate – Boateng, Montolivo, Ambrosini (Muntari  46’) – El Shaarawy, Robinho (Bojan 71’), Pazzini.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc