Vòng 33 Serie A: Juventus - AC Milan: Sau danh dự là danh hiệu

08:11, 21/04/2013
|

(VnMedia) - Sau khi bị loại khỏi Champions League, Juve đã trở lại đầy mạnh mẽ tại Serie A. Thầy trò Conte đang quyết tâm đánh bại Milan không chỉ để đòi lại món nợ ở trận lượt đi mà chiến thắng này còn giúp “Lão bà” gần hơn với danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Bị loại khỏi đấu trường Champions League với thất bại chung cuộc 0-4, đó là nỗi thất vọng lớn với Juve, với Conte và với hàng triệu Juventini. Nhưng thực tế, Juve không xứng đáng giành vé đi tiếp bởi họ thiếu quá nhiều yếu tố để trở thành 1 trong 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu vào thời điểm này.

Juve được đánh giá cao bởi sơ đồ 3-5-2 đang ngày càng hoàn thiện. Nhưng đó cũng là điểm yếu lớn nhất của “Lão bà” bởi sơ đồ ấy quá cồng kềnh và càng khó thay đổi khi họ cần tới sự bứt phá. Trận lượt về với Bayern là minh chứng. Conte bảo thủ khi không mạnh dạn sử dụng 3 tiền đạo, thậm chí là 1 tiền vệ hỗ trợ tấn công nhằm phá vỡ phòng tuyến đánh chặn từ xa của “Hùm xám” nước Đức.

Có vẻ như Conte đã chấp nhận bỏ cuộc ngay sau thất bại 0-2 ở Allianz Arena. Mục tiêu số 1 của ông và của Juve mùa này là ẵm danh hiệu Scudetto lần thứ 29. Và thực tế, họ đang dẫn đầu Serie A với khoảng cách 11 điểm so với Napoli. Có nghĩa là chỉ cần 7 điểm nữa, “Lão bà” sẽ chính thức đăng quang. Viễn cảnh vinh quang ấy đã đến rất gần với Conte và các học trò.

Ảnh minh họa

3 điểm sẽ giúp Juve tiến gần danh hiệu Scudetto lần thứ 29

Vẫn biết rằng thành tích ấy chẳng thể khiến Juve xuất sắc hơn mùa giải trước nhưng phải khẳng định họ đã trở lại đúng với hình ảnh “ông Hoàng Scudetto” của bóng đá Italia. Trận đấu với AC Milan đêm nay là cơ hội để Juve tái khẳng định sức mạnh và cũng là dịp để Conte đòi lại món nợ ở trận lượt đi trên San Siro, trận đấu mà họ đã để thua từ một quả phạt đền mà trọng tài Tagliavento tưởng tượng ra.

Để mùa giải kết thúc một cách hoành tráng hơn, Juve đã tự đề ra mục tiêu riêng. Cụ thể, nếu thắng toàn bộ 6 trận cuối, Juve sẽ cùng lúc phá 3 kỷ lục: Số điểm trong 1 mùa bóng (92), số trận thắng trong 1 mùa bóng có 20 đội (29) và số trận thắng liên tiếp (11). Đó là mục tiêu không quá khó khăn với thầy trò Conte bởi ngoài Milan, Juve chỉ còn 5 đối thủ không quá mạnh là Palermo, Cagliari (sân nhà); Torino, Atalanta và Sampdoria (sân khách).

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 33 Serie A

Thứ Bảy, ngày 20/4
Genoa (1-1) Atalanta (23h00)

Chủ Nhật, ngày 21/4
Udinese (1-0) Lazio (1h45)
Inter Milan - Parma (17h30)
Roma - Pescara (20h00)
Bologna - Sampdoria (20h00)
Catania - Palermo (20h00)
Fiorentina - Torino (20h00)
Napoli - Cagliari (20h00)
Siena - Chievo (20h00)

Thứ Hai, ngày 22/4
Juventus - AC Milan (1h45)
Một thất bại ở Turin và thắng lợi của Napoli trước Cagliari Chủ nhật này sẽ giết chết những hy vọng cuối cùng của Milan cho ngôi vị Á quân. Một thắng lợi của Fiorentina trên sân nhà với Torino trong trận đấu cùng giờ với Napoli thậm chí còn đưa đội bóng áo tím đến gần hơn nữa với Milan, đe dọa vị trí thứ 3 mà Milan đang nắm giữ, khi chỉ còn cách họ đúng 1 điểm.

Điều đó có nghĩa là tại Turin đêm nay, Milan có nhiệm vụ buộc phải thắng nếu không muốn rơi vào trạng thái lo lắng trong 5 vòng đấu còn lại, nhất là khi Fiorentina đang lấy lại cảm hứng chiến thắng trong những vòng đấu vừa qua. Cái khó của Allegri là ông không thể đưa ra sân bộ đôi Balotelli – Flamini do án treo giò. Dù đã được giảm án nhưng “Ngựa chứng” vẫn không thể cùng Rossoneri tới Turin.

Đây là trận thứ hai Balotelli thụ án treo giò sau khi chửi trọng tài biên trên sân Artemio Franchi. Trận đầu tiên trước Napoli, tất cả đều thấy đội đỏ-đen khổ sở thế nào khi không có Balo. Tất cả các tiền đạo hiện đều chơi không tốt, lại không có Balo, nên Milan đá thiếu đường nét hơn hẳn.

Pazzini vừa trở lại sau hơn 1 tháng chấn thương, và anh không thể tạo cảm hứng cho đồng đội như Balo làm được; El Shaarawy đang mệt mỏi vì chính...Balo (đánh mất sự tự tin khi chơi cạnh đàn anh), đã phải ngồi dự bị  trước Napoli; còn Robinho: trận gặp Fiorentina mới là trận đầu tiên của anh sau nửa tháng, nên chẳng thế hy vọng gì nhiều ở "số 7".

Trong khi đó, Juve lại có trong tay lực lượng mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà. Đó là yếu tố đủ để “Lão bà” tin vào một trận thắng dù không hề dễ dàng trước Milan.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-1-1):
Buffon - Barzagli, Bonucci, Peluso - Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah – Marchisio – Vucinic.

AC Milan (4-3-3): Abbiati -  De Sciglio, Zapata, Mexes, Constant - Ambrosini, Montolivo, Muntari - Niang, Pazzini, El Shaarawy.

Thông tin bên lề

- Juventus đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp tại Serie A

- Ở trận lượt đi tại San Siro, Juve đã để thua Milan 0-1 sau bàn thắng của Robinho trên chấm 11m.

- Lần cuối cùng Juve đánh bại Milan tại Serie A là vào tháng 10/2011.

- El Shaarawy đang có 16 bàn thắng tại Serie A. Tuy nhiên, tiền đạo này lại mới chỉ ghi 2 bàn/14 trận gần nhất.

- Thành tích sân khách tại Serie A của Milan mùa này là 6 thắng, 7 hòa, 3 thua. Trong 7 chuyến làm khách gần nhất, Milan chưa chịu thất bại nào.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc