Vòng 33 La Liga: Tâm điểm derby thành Madrid

07:00, 27/04/2013
|

(VnMedia)- Vòng 33 La Liga sẽ rất hấp dẫn với cặp đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid. Trong khi đó, Barcelona có chuyến làm khách không dễ dàng trước Athletic Bilbao.
 
Cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Real Madrid sẽ là tâm điểm của vòng 33 La Liga. Cuộc đua tranh giữa Real và Atletico đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí thứ 2 và đây được coi là màn đối đầu rất hấp dẫn. Nếu Real Madrid thất bại trước Atletico Madrid, ngôi vị thứ 2 sẽ thuộc về đội bóng áo sọc đỏ trắng. Đồng thời chức vô địch sẽ vào tay Barcelona nếu họ có được 3 điểm trước Athletic Bilbao.
 
Thất bại nặng nề 1-4 trước Dortmund vào giữa tuần qua trên đất Đức vẫn đang là áp lực đối với Real Madrid. Thất bại ở trận lượt đi khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trong trận lượt về. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang phải đối mặt với nguy cơ phải dừng chân ở bán kết Champions League. Nếu điều đó xảy ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Real Madrid trước khi bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha gặp Atletico Madrid.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo sẽ không thể ra sân trước trận đấu gặp Atletico Madrid

Thành tích đối đầu với Atletico Madrid đang ủng hộ Real Madrid. Lần thất bại gần nhất của Real trước Atletico Madrid cách đây đã 14 năm. Dưới thời huấn luyện viên Mourinho, Real Madrid vẫn đang có thành tích toàn thắng trước đội bóng cùng thành phố.
 
Tin không vui cho Real Madrid đó là việc C.Ronaldo dính chấn thương trong trận đấu gặp Dortmund và sẽ không thể ra sân vào cuối tuần này. Thêm vào đó, Real Madrid cần giữ sức cho trận lượt về gặp Atletico Madrid vào giữa tuần tới. Nhiều khả năng Real Madrid sẽ đá với đội hình B trước Atletico Madrid và chỉ để các trụ cột vào sân trong hiệp 2.
 
Trong khi đó đội chủ nhà Atletico Madrid đang khát khao có được 3 điểm để lấy lại vị trí thứ 2 từ tay Real Madrid. Atletico Madrid đang thi đấu đầy hưng phấn với phong độ xuất sắc của Falcao. Trận đấu với Real sẽ là cơ hội để Falcao tiếp tục tỏa sáng trên sân nhà Vicente Calderon.
 
Trong khi đó Barcelona sẽ có chuyến hành quân tới sân của Athletic Bilbao. Cũng giống như Real Madrid, Barcelona đang gặp áp lực nặng nề sau thất bại 0-4 trước Bayern Munich tại bán kết lượt đi Champions League. Tuy nhiên, trận đấu với Athletic Bilbao sẽ là cơ hội để Barca trút bỏ cơn giận. Đồng thời sẽ giúp Barca hướng tới chức vô địch sớm của mùa giải này.
 
Cũng giống như Real khi chân sút hàng đầu của Barca là Messi bị chấn thương và sẽ không thể ra sân. Nhưng với dàn sao hiện tại của Barca cũng đủ để họ có được kết quả tốt nhất trên sân khách. Theo thống kê trong 7 lần đối đầu gần nhất, Barca đã đánh bại Athletic Bilbao tới 6 lần và hòa 1 lần. Trên sân Trên sân nhà San Mamés, Bilbao đã để thua tới 7 trận, hòa 2 và cũng chỉ có 7 lần giành chiến thắng. Trong khi đó, phong độ sân khách của Barca năm nay hết sức ấn tượng với tộng cộng 12 chiến thắng, 2 hòa và thua 2. Một chiến thắng là nằm trong tầm tay của Barca.
 
Cơ hội vô địch trước 5 vòng đấu đang nằm trong tay của Barcelona. Tuy nhiên, việc chờ đợi Real Madrid thất bại trước Atletico Madrid là rất khó bởi tài cầm quân lão luyện của Mourinho. Barca sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất trước Athletic Bilbao bởi huấn luyện viên Tito Vilanova muốn giữ sức cho các trụ cột trước trận gặp Bayern Munich vào giữa tuần.
 
Mặc dù phải nhận thất bại nặng nề trước Bayern Munich nhưng mới đây ban lãnh đạo Barca vẫn quyết định không sa thải huấn luyện viên Tito Vilanova. Ông sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca trong mùa giải tới. Thông tin mới này sẽ giúp cho tâm lý của các cầu thủ Barcelona trở nên ổn định hơn trong giai đoạn cuối của mùa giải này. Hãy chờ xem liệu Barca có vô địch sớm vào đêm nay hay không?
 
Lịch thi đấu vòng 33 La Liga:

 
Thử bẩy, 27/2/2013 :

 
21 giờ : Levante – Celta de Vigo
23 giờ : Athletic Bilbao – Barcelona
 
Chủ nhật, 28/4/2013 :
 
1 giờ : Atletico Madrid – Real Madrid
3 giờ : Real Zaragoza – Mallorca
17 giờ: Espanyol – Granada
22 giờ: Malaga – Getafe
 
Thứ hai, 29/4/2013:
 
0 giờ: Real Valladolid – Sevilla
2 giờ: Real Sociedad – Valencia
 
Thứ ba, 30/4/2013:
 
3 giờ: Real Betis - Deportivo
 
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 32:

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc