Vòng 32 Serie A: Lazio – Juventus: Thêm một bước tới Scudetto

08:22, 15/04/2013
|

(VnMedia) - Do Napoli chỉ có được kết quả hòa tại San Siro đêm qua, Juventus đang nắm trong tay cơ hội nới rộng khoảng cách với đối thủ vùng Naples lên 11 điểm. Điều quan trọng là họ phải đánh bại Lazio trong trận đại chiến tại Olympico đêm nay.

Thất bại bẽ bàng 0-4 trước Bayern Munich đã đập tan giấc mộng "ăn 2" của Juventus. Từ thủ thành Buffon tới HLV Conte đều lên tiếng ca ngợi sức mạnh vượt trội của Hùm xám nhưng đó chẳng phải lời biện bạch cho một thất bại mà về căn bản, Juve đã thua từ tâm lí. Họ đã rời cuộc chơi mà chẳng để lại một sự nuối tiếc nào, khác hẳn với sự kì vọng về 1 cặp tứ kết cân bằng nhất tại Champions League mùa này.

Thất bại ấy có phần cay đắng và bẽ bàng với những ai ngỡ rằng Juve đã tiệm cận đỉnh cao châu Âu. Nói như Marcello Lippi, “Lão bà” còn thiếu quá nhiều yếu tố mà quan trọng nhất là tâm lí chinh phục. Nó có vẻ tương đồng với cách mà Juve đã để thua Lazio ở bán kết Coppa Italia. Cứ cho là Juve sẽ giành Scudetto (hiện hơn Napoli 9 điểm) thì họ vẫn đang dậm chân tại chỗ trong mùa giải mà cả Inter lẫn Milan đều sa sút ngay từ giai đoạn khởi đầu.

Thậm chí, Juve còn có phần bạc nhược hơn mùa giải trước, thời điểm mà họ giành Scudetto với chiến tích bất bại toàn mùa. Do phải căng sức trên 3 đấu trường, đội bóng của Conte không thể cân bằng lực lượng vốn đã quá chênh lệch giữa đội hình chính và băng ghế dự bị. Hệ quả, họ vẫn chỉ lấy Scudetto làm thước đo khẳng định sự thành công. Cái cách mà Conte bung sức với Inter trước thời điểm chạm trán Bayern đã đủ nói lên rằng Juve quá quan trọng tới ngôi vị số 1 ở Serie A.

Ảnh minh họa
Juve sẽ nới rộng khoảng cách với Napoli lên 11 điểm?

Bất lực nhìn Bayern đi tiếp, Giám đốc Marotta cho rằng Juve cần thêm 3-4 mùa giải nữa để giành chức vô địch Champions League. Còn thời điểm này, “Lão bà” vẫn đặt mục tiêu số 1 là Scudetto. Đêm nay, thầy trò Antonio Conte sẽ phải chứng minh mục tiêu ấy bằng chuyến làm khách trên sân Olympico.

Trước chuyến ghé thăm thủ đô, Juve đã đón nhận 1 tin không thể vui hơn. Đó là việc Napoli chỉ có được kết quả hòa 1-1 tại San Siro. Điều đó có nghĩa rằng, nếu đánh bại Lazio trong trận chiến đêm nay, thầy trò Antonio Conte sẽ tiếp tục nới rộng cuộc đua tại Serie A lên 11 điểm. Khi mà Serie A chỉ còn lại 7 vòng đấu nữa, khoảng cách ấy là quá an toàn để Bianconeri hướng tới danh hiệu Scudetto lần thứ 29.

Kết quả và lịch thi đấu
Vòng 32 Serie A

Thứ Bảy, ngày 13/4
Pescara (2-3) Siena (23h00)

Chủ Nhật, ngày 14/4
Atalanta (0-2) Fiorentina (1h45)
Palermo (1-1) Bologna (17h30)
Cagliari (2-0) Inter Milan (20h00)
Chievo (0-0) Catania (20h00)
Genoa (1-1) Samdoria (20h00)
Parma (0-3) Udinese (20h00)
Torino (1-2) AS Roma (20h00)

Thứ Hai, ngày 15/4
AC Milan (1-1) Napoli (1h45)

Thứ Ba, ngày 16/4
Lazio – Juventus (1h45)

Hẳn các Juventini chưa thể quên nổi thất bại trước Lazio ở bán kết Coppa Italia mùa này. Bàn thắng của Sergio Floccari ở phút bù giờ thứ 3 tại sân Olympico đã khiến nỗ lực trước đó 2 phút của Arturo Vidal “đổ xuống sông xuống bể”. Đêm nay, khi mục tiêu ở Champions League đã rời xa, Juve có lí do để trở lại mạnh mẽ, không chỉ vì món nợ cũ trước Lazio.

Đã quá nhiều lần ở mùa giải này, “Lão bà” đã chứng minh bản lĩnh của mình trong những thời điểm khó khăn. Trong khi đó, Lazio lại đang sa sút khó hiểu. Tính từ đầu năm 2013 tới nay, đội bóng thủ đô Roma đã mất điểm ở 9/13 trận thuộc Serie A (thua 6 trận). Từ thế có thể cạnh tranh Scudetto, thầy trò Petkovic đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong đó phải kể tới 2 thất bại toàn diện trước 2 đối thủ cạnh tranh top 3, Milan và Fiorentina.

Ưu tiên lớn nhất của HLV Petkovic vào thời điểm này là Coppa Italia, giải đấu mà họ đã giành vé vào chung kết. Bước vào cuộc tiếp đón Juve đêm nay, Lazio thiếu khá nhiều nhân tố quan trọng. Đó là Giuseppe Biava, Stefan Radu và Senad Lulic (treo giò) trong khi bộ 3 Abdoulay Konko, Andre Dias và Bruno Pereirinha chưa chắc chắn khả năng ra sân.

Bên phía Juventus, Giovinco chưa thể trở lại trong khi Chiellini và Claudio Marchisio mới tái phát chấn thương. Mặc dù vậy, Conte vẫn còn những sự thay thế khác như Peluso hay Pogba. Ngoài phong độ, Juve còn có được sự ủng hộ từ quá khứ khi họ mới chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Lazio trong 10 lần chạm trán gần nhất. Đó là cơ sở để thầy trò Antonio Conte tin tưởng vào 1 chiến thắng tại Olympico đêm nay.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

Lazio (4-1-4-1):
Marchetti - Gonzalez, Ciani, Cana, Stankevicius - Ledesma - Candreva, Mauri, Hernanes, onazi – Klose.

Juventus (3-5-2): Buffon - Barzagli, Bonucci, Peluso - Lichsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah - Matri, Vucinic.

Thông tin bên lề

- Trong 11 trận gần nhất tại Serie A, Lazio mới chỉ có 2 trận thắng.

- Miroslav Klose đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Lazio ở Serie A mùa này (10 bàn thắng). Tuy nhiên, trong 6 lần chạm trán Juve gần nhất, tiền đạo này chưa thể nổ súng.

- Lazio mới chỉ thắng 1/10 trận gặp Juventus gần nhất (thắng 2-1 ở bán kết Coppa Italia mùa này).

- Mirko Vucinic đã từng có 21 trận chạm trán Lazio (7 bàn thắng).

- Trong 7 lần làm khách gần nhất trước Lazio thuộc Serie A, Juve chưa một lần bại trận.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc