Vòng 32 La Liga: Chờ đợi bất ngờ

10:31, 20/04/2013
|

(VnMedia)- Vòng 32 La Liga tiếp tục với các trận đấu hấp dẫn. Đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Real Betis, Barcelona và Levante.
 
La Liga đang đi vào giai đoạn cuối của mùa giải và cuộc đua đã gần ngã ngũ khi Barca đang băng băng tiến về đích. Khoảng cách 13 điểm an toàn với Real cho phép Barca được chơi thảnh thơi trong những vòng đấu còn lại. Cuộc đua La Liga vào lúc này chỉ còn hấp dẫn ở vị trí thứ 2 giữa Real và Atletico Madrid, cuộc đua giành suất dự Cúp châu Âu và suất trụ hạng.
 
Real và Barca sẽ đấu sớm ở vòng 32 La Liga để có thời gian chuẩn bị cho Champions League. Barca sẽ có chuyến hành quân tới Munich gặp Bayern vào đêm thứ 3 tuần tới, còn Real có màn tái đấu với Dortmund tại vùng Ruhr vào đêm thứ 4.
 

Ảnh minh họa

Messi nhiều khả năng không đá chính trong trận gặp Levante

Cùng được thi đấu trên sân nhà, không việc gì Real và Barca phải tung đôi hình chính vào đêm nay. Về phía Real Madrid, họ đã phải nhận thất bại trước Real Betis 0-1 ở vòng 13 La Liga mùa này. Cuộc tiếp đón các cầu thủ Real Betis trên sân nhà Bernabeu sẽ là cơ hội để Real rửa hận. Real Madrid đang chơi rất ổn định nhưng với một đội hình không phải mạnh nhất rất có thể Real Betis sẽ làm nên bất ngờ tại Bernabeu.
 
Sân nhà đang là điểm tựa lớn nhất của La Liga với thành tích bất bại ở mùa này trong đó có 7 lần chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội. Trong khi đó, Real Betis đang có thành tích không tốt trên sân khách. 5/7 trận đấu họ đã phải nhận thất bại. Thêm vào đó, Real Betis đang khủng hoảng lực lượng khi thiếu đi những trụ cột như Vilarchao, Nacho, Mario, Paulao và Igiebor.
 
Với lý do chấn thương, Alonso và Essiean sẽ không thể ra sân. Người hâm mộ đang quan tâm liệu Mourinho có để C.Ronaldo ra sân ngay từ đầu. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có cú đúp bàn thắng vào lưới Bilbao ở vòng đấu trước. Nhưng nhiều khả năng Mourinho sẽ để C.Ronaldo trên băng ghế dự bị và chỉ sử dụng trong hiệp 2.
 
Về phần Barcelona, tiếp đón các cầu thủ Levante sẽ không gây nhiều khó khăn trong mục tiêu giành 3 điểm. Ở lượt đi, Barca đã đánh bại Levante với tỷ số 4-0. Nhiều khả năng Tito Vilanova sẽ không tung đội hình chính thức vào sân. Còn nhớ ở vòng đấu trước, Barca sử dụng đội hình B nhưng cũng có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Zaragoza với cú đúp của Tello và pha lập công của Thiago.
 
Tin vui cho Barca là Messi đã trở lại tập luyện nhưng chưa chắc Messi sẽ xuất phát trong đội hình chính gặp Levante đêm nay. Carles Puyol và Javier Mascherano (đầu gối) vẫn phải ngồi ngoài. Barca đang có phong độ tất ở La Liga với 11 trận thắng liên tiếp. Trong 31 trận đấu tại La Liga, Barca đã có được 98 bàn thắng. Messi vẫn là nguồn cảm hứng ghi bàn của Barca với 43 bàn thắng. Nhiều khả năng Messi sẽ được Tito Vilanova xếp đá sau để giữ sức cho trận gặp Bayern giữa tuần tới.
 
Trong khi đó, Levante đang có phong độ không tốt khi không thắng trong 8 trận làm khách với thành tích hòa 3 và thua 5. Trong 8 lần gặp Barca gần đây, Levante chỉ có được 1 chiến thắng. 3 điểm sẽ nằm trong tầm tay của Barca nhưng với một đội hình dự bị, người hâm mộ cũng chờ đợi một bất ngờ từa phía Levante liệu có cầm chân được Barca ngay tại Nou Camp hay không.
 
Trong khi đó ở trận đấu sớm nhất của vòng 32 giữa Mallorca và Rayo Vallecano đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Với kết quả này, Mallorca vẫn lún sâu trong cuộc đua giành suất trụ hạng ở mùa này. Trong khi đó Rayo Vallecano cũng không cải thiện được vị trí thứ 8 của mình trên bảng xếp hạng để cố gắng giành suất dự Cúp châu Âu mùa giải sau.
 
Lịch thi đấu vòng 32 La Liga:
 
Thứ bẩy, 20/4/2013 :
 
21 giờ : Granada – Real Valladolid
23 giờ : Real Madrid – Real Betis
 
Chủ nhật, 21/4/2013:
 
1 giờ: Barcelona – Levante
3 giờ: Valencia – Malaga
17 giờ : Getafe – Espanyol
22 giờ : Deportivo – Athletic Bilbao
 
Thứ hai, 22/4/2013:
 
0 giờ: Osasuna – Real Sociedad
2 giờ: Sevilla – Atletico Madrid
 
Thứ ba, 23/4/2013:
 
3 giờ: Celta de Vigo – Real Zaragoza

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 31:

Ảnh minh họa




Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc