Vòng 31 Serie A: Vucinic lập cú đúp, Juve bỏ xa Napoli 12 điểm

06:45, 07/04/2013
|

(VnMedia) - Ra sân với đội hình dự bị, Juventus đã gặp không ít khó khăn trước đội cuối bảng Pescara. Tuy nhiên, với sai lầm của hậu vệ Pescara và màn trình diễn ấn tượng của Mirko Vucinic, “Lão bà” đã giành chiến thắng để gia tăng cách biệt với Napoli lên con số 12 điểm.

Nhằm giữ sức cho trận tiếp đón Bayern Munich giữa tuần sau, HLV Antonio Conte đã sử dụng đội hình bao gồm khá nhiều cầu thủ dự bị trong cuộc tiếp đón Pescara. Những trụ cột như Gianluigi Buffon, Andrea Pirlo, Claudio Marchisio đều không ra sân trong khi bộ đôi trung vệ Andrea Barzagli – Giorgio Chiellini nghỉ thi đấu vì án treo giò.

Trước đối thủ đang nằm cuối bảng xếp hạng, Juventus dễ dàng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng “Lão bà” tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Pelizzoli, đặc biệt khi Pescara chủ động nhập cuộc bằng đội hình rất thấp bên phần sân nhà. Trong suốt 30 phút thi đấu đầu tiên, Nhà đương kim vô địch Serie A phải tìm kiếm vận may nhờ những cú sút xa nhưng tất cả đều đi thiếu chính xác.

Trong thế trận bế tắc, Juve lại phải đón nhận một tin chẳng lấy gì làm vui vẻ khi tiền đạo Sebastian Giovinco dính chấn thương phải rời sân ở phút 32. Ngay sau khi vào sân thay thế “Kiến nguyên tử”, Fabio Quagliarella đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn với cú dứt điểm trúng cột dọc ở lần chạm bóng đầu tiên.

Ảnh minh họa

Vucinic giúp Juve nới rộng khoảng cách với Napoli lên 12 điểm

Với sự góp mặt của Mirko Vucinic trên hàng công, Juve thi đấu tốt hơn rất nhiều so với trận thua Bayern giữa tuần trước. Nhưng đáng buồn với “Lão bà” là thủ thành bên phía đội khách, Pelizzoli đã có màn trình diễn khá ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua xuất thần.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 71 sau khi Giuseppe Rizzo kéo ngã Arturo Vidal trong vòng cấm. Không chỉ phải nhận chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Peruzzo, Rizzo còn khiến Pescara phải nhận bàn thua đầu tiên trên chấm 11m mà Mirko Vucinic là người đã không bỏ lỡ cơ hội. Với hành động cởi quần ăn mừng, tiền đạo người Montenegro đã phải nhận chiếc thẻ vàng từ trọng tài Peruzzo.

Trong thế trận hơn người, lại có bàn thắng mở tỉ số, Juve hưng phấn đẩy cao đội hình tấn công. Và chỉ 6 phút sau đó, “Lão bà” đã có được bàn thắng thứ 2. Người lập công vẫn là Mirko Vucinic với cú đặt lòng chân phải chuẩn xác ngay trong vòng cấm. Dẫn trước 2-0, HLV Antonio Conte tỏ ra tự tin vào chiến thắng của đội nhà. Ngay sau đó, ông đã rút bộ đôi trụ cột Vucinic – Bonucci khỏi sân để dành sức cho trận tiếp Bayern Munich.

Để thua 2 bàn chóng vánh, lại thi đấu thiếu người, Pescara gần như bất lực tại Juventus Arena. Tất cả những gì họ làm được trong thời gian còn lại của trận đấu cũng chỉ là bàn thắng rút ngắn cách biệt 1-2 do công của Emmanuel Cascione ở phút 82. Với thất bại này, Pescara tiếp tục dậm chân ở đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 21 điểm. Với số điểm này, coi như thầy trò Christian Bucchi đã nắm trong tay tấm vé xuống Serie B mùa tới.

Trong khi đó, Juventus tiếp tục ung dung ngự trị trên ngôi đầu tại Serie A với 12 nhiều hơn Napoli, đội bóng sẽ tiếp Genoa trên sân nhà vào rạng sáng thứ Hai tới. Nhưng quan trọng hơn là thầy trò Antonio Conte đã phần nào tìm lại được một chút tự tin để có thể hướng tới trận bán kết lượt về tại Champions League giữa tuần sau, trận đấu mà họ cần phải ghi ít nhất 2 bàn, nếu muốn có mặt tại bán kết giải đấu này.

Chung cuộc: Juventus (2-1) Pescara

Ghi bàn: Mirko Vucinic (72’, 78’) – Emmanuel Cascione (82’)

Đội hình thi đấu

Juventus: Storari; Bonucci (Isla 81’), Marrone, Peluso; Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Giaccherini, Asamoah; Vucinic (Matri 79’), Giovinco (Quagliarella 32’).

Pescara: Pelizzoli; Zanon, Kroldrup (Bianchi Arce 70’), Capuano, Modesto; Rizzo, Togni; Caprari (Cascione 66’), Quintero (Bjarnason 58’), Sculli; Sforzini.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc