Vòng 31 Serie A: “Lão bà” thu mình chờ “Hùm xám”

06:47, 06/04/2013
|

(VnMedia) - Juventus vẫn còn ít nhất 90 phút trên sân nhà để tạo nên cú ngược dòng trước Bayern Munich. Trước khi nghĩ tới màn lột xác giữa tuần tới, Conte phải giải bài toán đầu tiên là bảo đảm thể lực cho những ngôi sao trụ cột trong trận đấu đêm nay với Pescara.

Juventus thu mình chờ Bayern

Tính tới trước chuyến viếng thăm Allianz Arena, Juventus là đội bóng duy nhất tại Champions League mùa này chưa nếm mùi thất bại. Nhưng thống kê ấy chẳng nói lên nhiều điều bởi tại xứ Bavaria, đội bóng của Antonio Conte đã bị quần tơi tả. Mọi vị trí, từ người gác đền tới 2 tiền đạo của Juve đều thi đấu mờ nhạt, khác hẳn trận hòa 2-2 đầy bản lĩnh mà họ từng làm được tại Stamford Bridge ở vòng bảng.

Có quá nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại của thầy trò Conte. Nếu cần chỉ ra nguyên nhân trực tiếp, đó chắc chắn là 2 pha xử lý thiếu kinh nghiệm của thủ thành Gianluigi Buffon. Nhưng về cơ bản, “Lão bà” thiếu các phương án chiến thuật dự phòng để phá tan hàng tiền vệ cực mạnh của Bayern Munich.

Nói như cựu thuyền trưởng Juve, ông Marcelo Lipppi thì Conte đã mắc sai lầm khi bung hết sức trong trận derby d’Italia trước đó ít ngày. Hệ quả, các ngôi sao áo đen – trắng gần như đi bộ tại Allianz Arena. Pirlo dù kinh nghiệm và bản lĩnh cũng dễ dàng bị hóa giải. Khi “lá phổi” bị phong tỏa, Juve rơi vào thế trận bế tắc không phải là điều quá khó hiểu.

Ảnh minh họa

Sự sụp đổ về mặt lối chơi bắt đầu từ hàng tiền vệ, và sau đó, hàng thủ, đã khiến Juve chịu trận hoàn toàn. Trong suốt hai mùa bóng qua, chưa bao giờ người ta chứng kiến một Juve sai lầm và thiếu chính xác nhiều đến vậy. Đội hình thiên về thủ 5-3-2 của Conte ngay từ đầu đã mất tác dụng bởi bàn thua quá sớm, từ cú sút xa đến 30 mét của Alaba. Trong cả trận đấu, toàn bộ tuyến giữa của Juve bị bóp nát. Ở phía trên, Matri và Quagliarella như những kẻ mộng du. Một câu hỏi: tại sao ngay từ đầu Conte không bố trí một sơ đồ an toàn hơn, với Pogba đá chính, trong sơ đồ 3-5-1-1?

Lịch thi đấu vòng 31 Serie A

Thứ Bảy, ngày 6/4/2013
Juventus – Pescara (23h00)

Chủ Nhật, ngày 7/4/2013
Bologna – Torino (1h45)
Fiorentina - AC Milan (17h30)
Catania – Cagliari (20h00)
Sampdoria – Palermo (20h00)
Siena – Parma (20h00)
Udinese – Chievo (20h00)

Thứ Hai, ngày 8/4/2013
Inter Milan – Atalanta (1h45)
Napoli – Genoa (1h45)

Thứ Ba, ngày 9/4/2013
Roma – Lazio (1h45)

Sau trận thua Bayern 0-2, Conte không một lời trách mắng học trò. Ông chỉ dành những lời ngợi ca cho Bayern Munich. Nhưng điều đó không có nghĩa là Juve đã buông súng. Thay vào đó, họ còn ít nhất 90 phút trên sân nhà để lột xác, chí ít là đòi lại danh dự đã bị đánh mất trên Allianz Arena.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Conte phải giải bài toán đầu tiên là bảo đảm thể lực cho những ngôi sao trụ cột trong trận đấu đêm nay với Pescara. Do án treo giò, bộ đôi trung vệ Barzagli – Chiellini sẽ không thể ra sân. Đó cũng là cơ hội để họ dưỡng sức cho trận đấu giữa tuần tới.

Ở trận lượt về với Bayern, Lichtsteiner và Vidal không thể ra sân vì án treo giò nên chắc chắn bộ đôi này sẽ có mặt trong đội hình Juve ở trận tiếp Pescara đêm nay. Những vị trí trụ cột khác như Buffon, Pirlo,Vucinic hoàn toàn có thể được nghỉ dưỡng sức. Khi ấy, Storari, Pogba, Anelka sẽ có cơ hội trở lại đội hình xuất phát.

Trái với Juve, Pescara đang nằm bẹp dí dưới đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 21 điểm. Họ để thua 10/11 trận gần nhất và coi như đã nắm chắc tấm vé xuống hạng. Ở trận lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà, Pescara vẫn để Juve hủy diệt với tỉ số 1-6. Bởi vậy, thầy trò Cristian Bucchi gần như không có cơ hội kiếm điểm trong chuyến viếng thăm Turin đêm nay, ngay cả khi Juve không sử dụng đội hình mạnh nhất.

Dự đoán: Juve thắng 2-0

Đội hình dự kiến

Juventus (3-5-2):
Storari - Bonucci, Marrone, Peluso - Lichtsteiner, Vidal, Marchisio, Pogba, Asamoah - Matri, Anelka.

Pescara (4-3-1-2): Pelizzoli - Zauri, Kroldrup, Bianchi, Bocchetti - Bjarnason, D'Agostino, Cascione – Sculli - Sforzini, Caprari.

Milan tung cú đấm quyết định

Gạt bỏ những nỗi buồn ở Champions League, thầy trò Max Allegri đang trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua Top 3. Bàn thắng duy nhất của Riccardo Montolivo vào lưới Chievo ở vòng đấu vừa qua đã nâng tổng số trận bất bại của Milan tại Serie A lên con số 12. Tính ra, trong năm 2013, Rossoneri chưa một lần nếm thất bại ở sân chơi số 1 xứ mỳ ống.

Cùng thời điểm đó, Fiorentina thất thủ 1-2 trên sân Cagliari. Điều đó có nghĩa rằng sau 30 trận, Milan đã bỏ xa The Viola 6 điểm. Khoảng cách ấy là đủ để Max Allegri tin rằng ông sẽ giúp Milan giành vé dự Champions League mùa tới. Thậm chí, đoàn quân áo đỏ đen hoàn toàn có khả năng đánh bật Napoli khỏi vị trí thứ 2 do chỉ kém đối thủ này 2 điểm.

Ảnh minh họa

Chiều tối mai, Milan sẽ có chuyến làm khách trước Fiorentina. Đó là cơ hội để thầy trò Allegri nới rộng khoảng cách trong cuộc đua Top 3. Nếu giành chiến thắng, Milan sẽ bỏ xa Viola 9 điểm. Với phong độ ấy, suất dự Champions League mùa tới coi như đã nằm chắc trong tay Milan. Hơn nữa, Milan buộc phải thắng bởi trước mắt họ đã là 2 trận đấu được dự báo khó khăn với Napoli và Juventus.

Ngoài phong độ ổn đinh, Milan còn có được sự ủng hộ lớn từ quá khứ bởi kể từ năm 2005 tới nay, họ chưa một lần gục ngã trên sân Artemio Franchi. Về lực lượng, HLV Max Allegri sẽ đón chào sự trở lại của Kevin-Prince Boateng. Trong khi đó, Fiorentina lại mất chân sút chủ lực Stevan Jovetic. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để Rossoneri bứt phá trong cuộc đua top 4.

Dự đoán: Milan thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Fiorentina:
Viviano; Pasqual, Compper, Savic, Tomovic; Aquilani, Pizarro, Valero Ljajic, Cuadrado; Toni.

AC Milan: Abbiati; Sciglio, Zapata, Mexes, Abate; Flamini, Montolivo, Muntari, Boateng, El Shaarawy; Balotelli.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc