V-League và Giải hạng Nhất cuối tuần:: Chờ đợi những cú sốc tại V-League

07:43, 06/04/2013
|

(VnMedia) - Những cuộc đọ sức ở V-League và giải hạng Nhất cuối tuần này hứa hẹn những bất ngờ.

 

V-League: V Ninh Bình cản bước tiến của Thanh Hóa?

 

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, đội bóng để lại ấn tượng nhiều nhất là SLNA với 3 trận toàn thắng, tạm dẫn đầu BXH, tiếp sau đó là Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng cùng có được 7 điểm. Đội bóng xứ Thanh có được 2 trận thắng, một trận hòa sau 3 vòng đấu đầu tiên, một thành tích ấn tượng.

 

Chỉ có 4 cặp đấu của V-League diễn ra cuối tuần này do XM XT Sài Gòn và SHB Đà Nẵng bận đá AFC Cup, nhưng đây đều là những trận đấu căng thẳng, cân tài cân sức và hứa hẹn những bất ngờ. Những “cú sốc” của V-League thường đến ở những vòng đấu sau khoảng thời gian giải diễn ra được một tháng.


          Ảnh minh họa
                         Timothy và đồng đội ở V Ninh Bình đón tiếp vị khách Thanh Hóa

 

Trên sân Ninh Bình, V Ninh Bình sẽ tiếp Thanh Hóa. Vốn là hai đội bóng láng giềng, nhưng các cuộc đấu giữa V Ninh Bình và Thanh Hóa luôn diễn ra quyết liệt, theo kiểu vì danh dự, vì màu cờ sắc áo. Tuần trước, Thanh Hóa thể hiện được sức mạnh của mình khi đánh bại HA Gia Lai trên sân nhà. Hàng thủ Thanh Hóa với sự có mặt của đội trưởng Bật Hiếu chơi khá tốt, phong tỏa được sự nguy hiểm của bộ đôi Evaldo và Osseni. Bên cạnh đó, sức tấn công của Thanh Hóa cũng khá cao với bộ đôi Abass và Patiyo. Ở giữa sân, cầu thủ đến từ bóng đá Đông Âu Najtia Ceh cũng chơi khá ấn tượng.

 

Đá với V Ninh Bình trên sân Ninh Bình không hề dễ, khi HLV Nguyễn Văn Sỹ giờ đây có thể tung ra sân cùng lúc “5 Tây” khi có 2 ngoại binh nhập tịch trong đội hình. Trận thắng HN T&T trên sân nhà của V Ninh Bình cho thấy sức mạnh của đội bóng này: những ngoại binh mạnh mẽ ở tuyến giữa, cộng với sự cơ động và sức trẻ của những cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ. Với Tiến Thành, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Quang Hùng… cùng mũi nhọn Timothy ở phía trên, trong một ngày đẹp trời, V Ninh Bình có thể chơi tưng bừng và đánh bại bất cứ đối thủ nào trên sân nhà.

 

Trận đọ sức giữa V Ninh Bình và Thanh Hóa sẽ rất đáng xem. Đà chiến thắng cùng tinh thần hừng hực của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung liệu có bị chặn lại bởi đội quân của Nguyễn Văn Sỹ? “Ông bầu nông dân” Nguyễn Văn Đệ với cái mũ cối đội trên đầu rất ấn tượng liệu có tiếp tục phải móc két thưởng quân mình hay không, câu trả lời sẽ có sau 90 phút ở sân Ninh Bình.

 

Giải hạng Nhất: QNK Quảng Nam kiếm điểm ở sân Hàng Đẫy

 

Giải hạng Nhất mùa 2013 với 8 đội đua tranh 3 tấm vé lên hạng cũng đã bắt đầu nóng dần sau 2 vòng đấu đầu tiên.

 

Trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa hai động bóng cùng đặt quyết tâm lên hạng mùa tới là QNK Quảng Nam và CLB Hà Nội.

 

Sau trận đầu ra quân hòa 0-0 với Cần Thơ, ở vòng 2, QNK Quảng Nam đánh bại Đồng Tháp với tỉ số 3-1. Cả ba cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình QNK Quảng Nam là Đinh Thanh Trung, David và Nicolas Hernandes đều lập công.

 

Trong khi đó, sau trận ra quân với chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Bình Định trên sân nhà, CLB Hà Nội lại bất ngờ thảm bại 1-4 trước Than Quảng Ninh ở vòng 2.

 

Trên thực tế, cả QNK Quảng Nam và CLN Hà Nội đều có dính dáng tới bầu Hiển. Bầu Hiển vẫn đang là người tài trợ cho QNK Quảng Nam , còn dù đã chuyển giao cho đối tác khác nhưng ông bầu này hẳn vẫn còn nhiều ảnh hưởng tới CLB Hà Nội. Sẽ có 3 đội lên hạng sau khi mùa giải hạng Nhất năm nay kết thúc, và nếu cả CLB Hà Nội và QNK Quảng Nam đều làm được điều này, mùa bóng năm sau, V-League sẽ có tới 4 đội bóng là của bầu Hiển, dù giờ đây, bầu Hiển chẳng hề có chức danh gì ở cả 4 đội bóng.

 

Ở sân Quảng Ninh, Than Quảng Ninh sẽ tiếp TĐCS Đồng Tháp. Sau 2 vòng đấu đầu tiên, TĐCS Đồng Tháp một thắng một hòa, sẽ có nhiều việc phải làm nếu đội bóng xứ Đồng Tháp muốn quay trở lại V-League, khi sự cạnh tranh ở giải hạng Nhất năm nay rất cao.

 

Lịch thi đấu ngày Thứ 7, 6/4:

 

V-League:

Sân Ninh Bình: V Ninh Bình – Thanh Hóa

Sân Bình Dương: B Bình Dương – XM V Hải Phòng

Giải hạng Nhất:

Sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội – QNK Quảng Nam

Sân Cửa Ông: Than Quảng Ninh – TĐCS Đồng Tháp

Sân An Giang: An Giang – TDC Bình Dương


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc