V-League thất bại toàn tập trước người Malaysia

19:23, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Sau khi XMXT.Sài Gòn gục ngã tại Malaysia một ngày trước, đến lượt SHB.Đà Nẵng tiếp tục nhận trận thua thứ hai liên tiếp trước Kelantan ở vòng 4 AFC Cup.

Sau trận thua 0-5 tại Malaysia, SHB.Đà Nẵng rơi vào bài toán tâm lý và sự tự tin khi gặp lại Kelantan ở trận lượt về diễn ra chiều 10/4. Bản thân đội vô địch V-League 2012 đã có nhiều sự thay đổi trong nhân sự so với trận lượt đi.
 
Các gương mặt trụ cột đều đã trở lại với quyết tâm gỡ gạc thể diện của đội bóng sông Hàn. Tiền đạo Danny và Merlo xuất hiện ở hàng công. Trong khi khu vực trung lộ, bộ ba trụ cột Minh Phương, Quốc Anh, Nguyên Sa cũng trở lại đá chính. Hàng phòng ngự, Hải Lâm thay Cao Cường đá cặp trung vệ trước khung thành của Thanh Bình.
 
Về phía Kelantan cũng có 4 sự thay đổi trong mặt đội hình và chuyển sang sơ đồ phòng ngự - phản công. Huấn luyện viên (HLV) Bojan Hodak chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 khi chỉ cắm mỗi Dickson ở phía trên. Nhưng với thể hình lý tưởng, khả năng chơi bóng độc lập tốt, cựu tiền đạo Sông Lam Nghệ An vẫn tạo ra áp lực ghê gớm về phía đội bóng sông Hàn.
 
Đã tung đội hình tốt nhất thời  điểm này, nhưng tâm lý của SHB.Đà Nẵng không thực sự tốt. Cảm giác ê chề từ lượt đi vẫn đeo bám toàn đội, khiến các pha xử lý đều bị lỗi. Hàng tiền vệ liên tục chuyền sai, trong lúc khả năng di chuyển của các cầu thủ ở trên cũng có vấn đề. Nhất là tiền đạo Merlo chơi thiếu lửa, có phần vật vờ ở hàng tiền đạo.
 
Phải qua 15 phút khó khăn trên, SHB.Đà Nẵng mới bắt đầu lấy lại được hình ảnh quen thuộc. Phút thứ 17, Minh Phương cướp bóng từ chân đối thủ rồi phất bóng cho Merlo ở tư thế trống trải. Sau khi loại được trung vệ đội khách, Merlo lại lốp bóng thiếu cảm giác trong tư thế đối mặt với thủ môn Kelantan.

Khi hai chân sút ngoại bị kèm sát, cơ hội được trao khá nhiều cho Quốc Anh ở cánh trái. Như phút 21, tuyển thủ này cứa lòng từ góc hẹp nhưng Che Mat kịp bay người đấm bóng. Vài phút sau, Hoàng Quảng căng ngang sau khi hàng thủ đối phương bị hút theo hướng di chuyển của Merlo. Nhưng cú sút  của Quốc Anh lại đi vọt xà trong tư thế khá trống trải trước cầu môn.

Ảnh minh họa

SHB.Đà Nẵng (áo trắng) vẫn chưa vượt qua ám ảnh thất bại
0-5 ở lượt đi trước đối thủ Kelantan của Malaysia

Không giống như trận lượt đi, Kelantan trận này chơi với sơ đồ thiên về phòng ngự. Họ chơi với 5 tiền vệ ở giữa sân và có xu hướng lùi về bọc lót cho hàng thủ. Vẫn chủ động với những pha phản công chớp nhoáng, song đội khách chủ yếu tìm cách làm giảm  hưng phấn của đội chủ nhà.
 
Đội khách chút nữa mở tỷ số ở phút thứ 30, từ cú đá phạt của Bin Zalani từ khoảng cách 25m. Bóng đi chạm hàng rào đổi hướng khiến thủ môn Thanh Bình không thể bắt gọn bóng. Ở tình huống đá bồi, Nathan Kurma cũng không thắng được Thanh Bình ở tư thế đối mặt.
 
Ngược lại SHB.Đà Nẵng cũng bỏ lỡ cơ hội mười mươi để ghi bàn mở tỷ số khi hiệp 1 chỉ còn 6 phút. Sau pha trả ngược của Danny, Nguyên Sa bất ngờ băng vào cắt mặt khiến hàng thủ Kelantan bị đánh sập. Song ở pha sút bóng chéo góc của cầu thủ này lại đi ra ngoài trong gang tấc khi thủ môn Che Mat đã chôn chân nhìn bóng.
 
SHB.Đà Nẵng không đòi được nợ

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Lê Huỳnh Đức yêu cầu học trò tấn công dồn dập hơn hẳn khi hiệp 2 bắt đầu. Bộ đôi hậu vệ biên Tấn Điền và Duy Lam cũng xuất hiện liên tục bên phần sân của đội khách, tạo nên sức ép cực lớn về cầu môn đương kim vô địch giải Malaysia Super League. Nhưng có cảm giác SHB.Đà Nẵng thiếu may mắn lẫn sự nhạy cảm, quyết liệt cần thiết ở những cú sút cuối cùng.
 
Hiệp 2 diễn ra được 5 phút, Danny thử vận may với pha vô lê mu chính diện cầu môn Kelantan. Bóng đi xoáy về phía góc cao, nhưng lại một lần nữa chệch cột của đội khách. Merlo cũng có pha đánh đầu nối vài phút sau nhưng Che Mat vẫn có mặt kịp thời để ôm gọn bóng. Hoặc phút 54, Merlo đệm lòng trong vòng cấm trong tư thế không người kèm nhưng bóng lại quá nhẹ nên không gây khó dễ cho Che Mat.
 
Đen đủi nhất là ở phút thứ 65, cột dọc đã là thần "hộ mệnh" cho đội khách. Ở pha cứa lòng qua hàng rào rồi cắm về góc xa của Minh Phương khiến Che Mat chỉ còn biết nhìn bóng. Không may bóng bật cột dội ra nhưng khiến hậu vệ Tấn Điền giật mình, thực hiện cú đánh đầu bồi quá nhẹ.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Dickson (số 26) tiếp tục là nỗi ám ảnh với hàng thủ SHB.Đà Nẵng,
khi ghi bàn thắng duy nhất cho Kelantan ở phút 75 của trận đấu

Lúc này, Kelantan cũng chủ động chơi phản công nhiều hơn với những pha phất bóng dài cho Dickson, Pertratos băng xuống. Kịch bàn này thành công ở phút thứ 75, từ tình huống tỉa bóng nhanh của Bin Zainali, giúp Dickson băng xuống ghi bàn mở tỷ số. Đáng lý cặp trung vệ Hải Lâm - Goian cần phạm lỗi từ giữa sân, thay vì đua tốc độ rồi thất bại trước chân sút người Nigieria.
 
Thế trận có lợi cho Kelantan trong lúc tâm lý của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng càng căng cứng. HLV Huỳnh Đức buộc rút Merlo chơi mờ nhạt để tung Minh Tuấn vào sân. Ở hàng sau, Anh Khoa và Ngọc Nguyên xuất hiện, nhưng mọi thứ không có gì thay đổi.
 
Kể cả cú sút căng như kẻ chỉ của Ngọc Nguyên lẫn pha đánh đầu nối của Minh Tuấn vẫn không qua được đôi găng của Che Mat. Trận thua này khiến SHB.Đà Nẵng nhận thất bại toàn tập trước Kelantan sau 2 lần gặp gỡ, trong lúc XMXT.Sài Gòn cũng thảm bại 1-4 trước một đại diện khác của Malaysia là Selangor trước đó đúng một ngày.
 
SHB.Đà Nẵng nối dài số trận không thắng lên con số 3, còn Kelantan chính thức đi tiếp sau chiến thắng ở lượt thứ 4 AFC Cup trước 2 vòng đấu.
 


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc