Tứ kết lượt đi Champions League 2012-13: Juventus bị Bayern “xơi tái” trên đất Đức

01:44, 03/04/2013
|

(VnMedia) - Khác với trận thắng Inter cuối tuần qua, Juventus không còn duy trì được thể lực tốt nhất trong chuyến làm khách tại Allianz Arena. Hệ quả, họ phải rời xứ Bavaria với thất bại cùng nguy cơ bị loại khỏi ngưỡng cửa bán kết Champions League.

Hành quân tới Allianz Arena, HLV Antonio Conte tung ra sân đội hình bao gồm 9 cầu thủ mang quốc tịch Italia. Duy chỉ có Arturo Vidal (Chile) và Stephan Lichtsteiner (Thụy Sĩ) là những cầu thủ mang quốc tịch khác. Tuy nhiên, trên hàng công, Juve lại không sử dụng bộ đôi tiền đạo tốt nhất, Sebastian Giovinco và Mirko Vucinic.

Bên phía Bayern Munich, nhằm chiếm lợi thế trước trận lượt về tại Turin, HLV Jupp Heynckes đã tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Duy chỉ có tiền vệ Arjen Robben phải ngồi dự bị nhường chỗ cho Thomas Muller. Vị trí trung phong của Hùm xám nước Đức thuộc về tiền đạo người Croatia, Mario Mandzukic.

Với lợi thế sân nhà, Bayern Munich không giấu giếm ý định chơi đòn phủ đầu. Khi 6 vạn CĐV có mặt tại Allianz Arena chưa kịp ổn định chỗ ngồi, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số ngay từ pha tấn công đầu tiên. Sau cú mớm bóng của Schweinsteiger, tài năng trẻ David Alaba bất ngờ tung cú sút xa ở khoảng cách gần 30m. Bóng đi lập bập vừa đủ độ khó để đánh bại thủ thành Gianluigi Buffon.

Ảnh minh họa
David Alaba ghi bàn mở tỉ số cho Bayern ngay ở phút thi đấu đầu tiên

Bàn thua sớm buộc Juventus phải đẩy cao đội hình tấn công. Trong khoảng 15 phút thi đấu sau đó, Nhà đương kim vô địch Serie A lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Phút 12, Andrea Pirlo tung cú sút phạt táo bạo ở khoảng cách 30m nhưng đáng tiếc là bóng đi sạt xà ngang khung thành Manuel Neuer. Chỉ 1 phút sau đó, tới lượt Arturo Vidal khiến khung thành Bayern chao đảo với cú sút xa ngoài vòng cấm.

Phút 16, Bayern chịu tổn thất lực lượng khi tiền vệ Toni Kroos dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Arjen Robben. Vừa vào sân, tiền vệ người Hà Lan đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm bên hành lang cánh trái, trong đó phải kể tới cú dứt điểm cận thành có lực khá mạnh nhưng đã bị thủ thành Buffon cản phá ở phút 19.

Trong khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1, với sự cơ động của hàng tiền vệ, đặc biệt là Bastian Schweinsteiger, Bayern đã lấy lại thế trận. Không quá bùng nổ song đội bóng Đức vẫn tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm, trong đó phải kể tới cú sút vọt xà của Arjen Robben ở phút 32. Phải tới phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Juve mới tạo ra một cơ hội có thể ghi bàn nhưng trung vệ Giorgio Chiellini đã đánh đầu vọt xà.

Kết quả và Lịch thi đấu
Tứ kết Champions League

1h45 ngày 3/4/2013
PSG (2-2) Barca
Bayern (2-0) Juventus

1h45 ngày 4/4/2013
Malaga – Dortmund
Real Madrid – Galatasaray

Bước sang hiệp 2, Juve vẫn thi đấu mờ nhạt, đặc biệt là hàng tiền vệ khi Andrea Pirlo liên tục chuyền hỏng trong khi Marchisio mất hút trước sự đeo bám của Luiz Gustavo. Trong thế trận ấy, Bayern liên tục bắn phá khung thành Buffon. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Italia, có thể tài năng trẻ David Alaba đã có được bàn thắng thứ 2 ở trận này sau cú sút xa đầy uy lực ở phút 57.

Tuy vậy, Bayern không phải chờ đợi quá lâu để có màn ăn mừng thứ 2. Phút 62, thủ thành Buffon đã mắc sai lầm trong pha đẩy bóng sau cú sút xa của Gustavo. Hệ quả, Mandzukic đã có mặt kịp thời chuyền bóng cho Muller để tiền vệ này dễ dàng dứt điểm vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern.

Ngay sau khi để thua bàn thứ 2, HLV Antonio Conte buộc phải thay máu hàng công khi tung bộ đôi tiền đạo Giovinco – Vucinic vào sân. Sự có mặt của bộ đôi này giúp các đợt lên bóng của Juve nhịp nhàng hơn. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức khoa học của Bayern, các cơ hội của Juve có được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Ảnh minh họa
Pirlo đã trải qua 90 phút thi đấu khá thất vọng!

Trong khi đó, ở hàng thủ, Juve vẫn bộc lộ quá nhiều khoảng trống. Nếu may mắn hơn, Bayern đã có được bàn thắng thứ 3 sau 2 cú dứt điểm cận thành liên tiếp của Thomas Muller ở phút thi đấu cuối cùng. Trận đấu có thêm 3 phút bù giờ nhưng từng ấy là không đủ để Juve tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Để thua 0-2, Juve đang đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi ngưỡng cửa bán kết Champions League dù được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Ở trận đấu tới, “Lão bà” sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Arturo Vidal và Stephan Lichtsteiner vì đã nhận đủ số thẻ vàng ở trận đấu vừa qua.

Kết quả chung cuộc: 2-0

Bàn thắng: David Alaba (1’), Thomas Muller (62’)

Đội hình thi đấu

Bayern Munich:
Neuer – Dante, Van Buyten, Lahm, Alaba, Gustavo, Kroos (Robben 16’), Muller, Schweinsteiger, Ribery (Shaqiri 90+4’), Mandzukic (Gomez 90+1’).

Juventus: Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Peluso (Pogba 75’), Marchisio, Vidal, Pirlo, Quagliarella (Giovinco 65’), Matri (Vucinic 65’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc