Torres giúp Chelsea đặt một chân vào bán kết Europa League

06:44, 05/04/2013
|

(VnMedia) - Trong ngày thi đấu thăng hoa, Fernando Torres đã lập cú đúp giúp Chelsea đánh bại Rubin Kazan 3-1 trên sân nhà Stamford Bridge. Chiến thắng này đã mở toang cánh cửa bán kết Europa League cho dàn sao The Blues. Trong khi đó, cả Newcastle và Tottenham đều gặp những kết quả bất lợi sau loạt trận đêm qua.

Chelsea (3-1) Rubin Kazan: Ngày của Torres

Do vừa phải tham dự trận đấu lại với Man Utd ở tứ kết FA Cup, Chelsea không còn giữ được lực lượng tốt nhất cho cuộc tiếp đón Rubin Kazan. Trong đội hình xuất phát, HLV Rafa Benitez cho bộ đôi Oscar – Eden Hazard được nghỉ dưỡng sức. Hai cầu thủ đá thay là Victor Moses và Yossi Benayoun. Trên hàng công, Fernando Torres trở lại thay thế Demba Ba, cầu thủ không được phép thi đấu do đã từng khoác áo Newcastle ở Europa League mùa này.

Mặc dù không có được lực lượng tốt nhất nhưng Chelsea vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Với sự cơ động của Juan Mata, Lampard, đoàn quân áo xanh cầm bóng khá tốt và tạo ra không ít pha hãm thành nguy hiểm trong 20 phút đầu tiên. Một trong số đó đã mang về bàn mở tỉ số do công của Fernando Torres. Từ đường chuyền dài của David Luiz từ phần sân nhà, tiền đạo TBN khéo léo khống chế bóng trước khi đánh bại thủ thành và 1 hậu vệ Rubin Kazan, đưa Chelsea vươn lên dẫn trước.

Ảnh minh họa
Torres lập cú đúp giúp Chelsea đánh bại Rubin Kazan 3-1

Sau bàn thua, Rubin Kazan đã đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của The Blues, đội bóng nước Nga chỉ biết tận dụng cơ hội từ những cú sút xa. Họ tạo ra không ít tình huống khiến Petr Cech phải nỗ lực cứu thua. Khi chưa tìm kiếm được bàn gỡ hòa, Rubin đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 32, sau một loạt pha phối hợp trong vòng cấm Rubin Kazan, bóng tới chân Victor Moses. Ngay lập tức, tiền đạo người Nigeria tung cú vô-lê nửa nẩy, đưa bóng đi thẳng vào góc hiểm trên khung thành Sergei Ryzhikov.

Lợi thế 2 bàn của Chelsea không được duy trì quá lâu bởi 4 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Rubin Kazan đã có được bàn thắng rút ngắn cách biệt từ tình huống đá phạt 11m mà trước đó John Terry đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Bebras Natcho bình tĩnh dứt điểm hạ gục Petr Cech.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, dù không quá bùng nổ, Chelsea vẫn có được bàn thắng nữa. Người lập công lại là Fernando Torres sau cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 70. Trước đó, phải kể tới đường kiến tạo chính xác của Juan Mata bên hành lang trái. Giành chiến thắng 3-1, thầy trò Rafa Benitez đã nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào bán kết Europa League mùa này.

Tottenham suýt ngược dòng, Newcastle thua thảm

Cũng ở lượt trận đêm qua, Tottenham được thi đấu trên sân nhà tiếp đón Basel, đội bóng đã từng gây rất nhiều khó khăn cho Man Utd ở Champions League mùa trước. Những lo lắng của HLV Villas-Boas là có cơ sở bởi chỉ sau hơn 30 phút thi đấu tại White Hart Lane, đội bóng Thụy Sĩ đã dẫn trước 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Valentin Stocker và Fabian Frei.

Để thua 2 bàn chóng vánh, Tottenham buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. 5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, họ có được bàn rút ngắn cách biệt sau cú dứt điểm cận thành của Emmanuel Adebayor. Khí thế tấn công của “Gà trống” được đẩy lên cao độ ở hiệp 2. Tuy nhiên trong ngày thi đấu mờ nhạt của Gareth Bale, đội bóng thủ đô London chỉ có được bàn gỡ hòa 2-2 do công của Gylfi Sigurdsson.

Ảnh minh họa
Gareth Bale bất lực giữa vòng vây của hậu vệ Basel

Kết quả này khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị loại bởi ở trận lượt về, họ sẽ phải đối mặt với sức ép cực lớn tại Jacob Park.

Kết quả lượt trận đêm qua

Chelsea (3-1) Rubin Kazan
Benfica (3-1) Newcastle
Tottenham (2-2) Basel
Fenerbahce (2-0) Lazio

Đại diện còn lại của bóng đá Anh, Newcastle cũng gặp bất lợi ở loạt trận tứ kết lượt đi đêm qua. Dù đã có được bàn thắng sớm ở phút 12 do công của Papiss Cisse nhưng “Chích chòe” không thể duy trì được lợi thế trên sân Benfica. Trước khi hiệp 1 khép lại, Rodrigo san bằng cách biệt cho đại diện Bồ Đào Nha.

Trong hiệp đấu thứ 2, với khí thế tấn công rực lửa, “Đại bàng” đã ngược dòng ấn tượng với 2 bàn thắng nữa, một đến từ Lima, một đến từ Oscar Cardozo trên chấm 11m. Dù để thua 1-3, Newcastle vẫn còn cơ hội bởi ở trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà St James Park.

Ở trận tứ kết còn lại, Lazio đã bất ngờ thất thủ 0-2 trên sân Fenerbahce. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng đội bóng thủ đô Roma chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ phút 47 sau khi Ogenyi onazi bị đuổi khỏi sân vì tấm thẻ vàng thứ 2. Tận dụng lợi thế hơn người, Fenerbahce đã gây sức ép và có được 2 bàn thắng do công của Pierre Webó và Dirk Kuyt. Thất bại này khiến thầy trò Petkovic khó có cơ hội ngược dòng dù ở trận lượt về, họ được thi đấu trên sân nhà Olympico.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc