Thua tủi hổ Cagliari, Inter Milan giã biệt Champions League!

22:56, 14/04/2013
|

(VnMedia) - Tham vọng cạnh tranh suất tham dự Champions League mùa sau của Inter Milan trở nên mong manh hơn bao giờ hết, sau khi họ phải nhận trận thua tức tưởi 0-2 trước Cagliari.
 
Trước khi bước vào vòng đấu thứ 32 của Serie A, Inter Milan đang xếp thứ 7 với 50 điểm, kém đội bóng kình địch đang xếp thứ 3 - AC Milan 8 điểm. Vì vậy, Nerazzurri không còn cách nào khác buộc phải đánh bại Cagliari tại Trieste để níu kéo hy vọng góp mặt tại Champions League.

Ảnh minh họa
Mauricio Pinilla lập cú đúp vào lưới của Inter MIlan

Thế nhưng Inter Milan đã phải nhận trận thua muối mặt tại Trieste. Người hùng của Cagliari là cầu thủ người Chile Mauricio Pinilla với một cú đúp bàn thắng chỉ trong vòng 13 phút.
 
So với trận đấu với Atlanta, ông Stramaccioni có 3 sự thay đổi về nhân sự. Matias Silvestre, Walter Gargano và Ricky Alvarez được sử dụng ngay từ đầu để thay thế Andrea Ranocchia, Walter Samuel và Antonio Cassano bị chấn thương.
 
Quyết tâm cao độ, đội khách tràn sang phần sân của Cagliari ngay sau hồi còi khai cuộc. Nhờ vào một dàn cầu thủ đồng đều và chất lượng hơn hẳn, Inter Milan tạo ra thế trận một chiều cùng khá nhiều cơ hội trong hiệp 1. Thế nhưng các chân sút của đội khách đều không thể tận dụng được.
 
Tình huống ngon ăn nhất tới với Nerazzurri vào giữa hiệp 1 khi Esteban Cambiasso bất ngờ đột phá, phối hợp uyển chuyển với Tommaso Rocchi trước khi cầu thủ người Argentina này đối mặt với thủ thành của Cagliari. Anh tự tin bấm bóng qua đầu thủ môn Agazzi nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc bật ra.
 
Tiếp theo đó, Alvarez được trao cơ hội khi anh thâm nhập khu cấm địa Cagliari trước khi tung ra cú sút căng. May cho đội chủ nhà là hậu vệ Perico đã kịp lăn xả cản cú sút của Alvarez.
 
Chịu sức ép ghê gớm từ phía Inter Milan nhưng Cagliari vẫn lặng lẽ chịu đựng chờ đợi cơ hội phản công. Cuối hiệp 1, Astori khiến BLĐ Inter Milan như ngồi trên đống lửa với cú đá phạt sạt cột dọc. Sau đó ít phút vẫn là Astori đột phá trong vòng cấm địa của Inter Milan trước khi thực hiện cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang.
 
Bước sang hiệp hai, Inter Milan vẫn là đội chơi ép sân nhưng Cagliari đã bắt đầu chủ động chơi tấn công nhiều hơn. Đội khách tạo được tình huống rất nguy hiểm khi Tommaso Rocchi vượt qua hàng thủ của Cagliari trước khi tung ra cú sút rất căng buộc thủ thành Agazzi phải tung người cản phá.
 
Phút 56, Dessena được rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Pinilla. Chỉ 5 phút sau khi vào sân Pinilla đã lập công cho đội chủ nhà.
 
Từ một tình huống tấn công bài bản của Cagliari, Pinilla bị Silvestre phạm lỗi trong vòng cấm địa. Pha quay chậm sau đó cho thấy dường như Pinilla đã cố tình ngã và đã qua mặt được trọng tài. Đích thân cầu thủ này đã thực hiện thành công quả 11m, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.
 
Có được bàn thắng, lối chơi của Cagliari ngày càng linh hoạt và nguy hiểm hơn rất nhiều. Phút 76, vẫn là Mauricio Pinilla nhận bóng từ cú tạt của Matias Cabrera bến cánh phải. Cầu thủ người Chile dễ dàng đánh bại hàng phòng ngự lỏng lẻo lẫn thủ thành người Slovenia.
 
Trong 15 phút cuối trận, Inter Milan không còn gì để mất dồn lên tấn công dồn dập nhưng Cagliari đã chủ động co về phòng ngự. Tấn công nhiều nhưng Inter Milan thiếu đi những pha xử lý tinh tế cuối cùng để có được bàn thắng.
 
Mải mê tấn công, Inter Milan thậm chí còn thiếu chút nữa phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Victor Ibarbo tận dụng sơ hở của hàng thủ Inter Milan để tung ra cú “nã đại bác” nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang.
 
Thua trận với tỉ số 0-2, Inter Milan đã thi đấu nhiều hơn AC Milan 1 trận nhưng vẫn kém đối thủ này tới 8 điểm. Khả năng cạnh tranh suất tham dự Champions League của Nerazzurri coi như đã chấm dứt.
 
Đội hình hai đội:
 
Cagliari: Agazzi; Perico, Rossettini, Astori, Murru; Conti, Dessena (Pinilla 56), Ekdal (Cassarini 85), Cossu (Cabrera 7); Ibarbo, Thiago Ribeiro
 
Inter Milan: Handanovic; Zanetti, Silvestre, Juan Jesus, Pereira; Cambiasso (Nagatomo 57 (Samuel 75), Gargano (Kuzmanovic 53), Kovacic; Guarin, Alvarez; Rocchi


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc