Thanh Hóa và V Ninh Bình "rượt đuổi" nghẹt thở

20:38, 06/04/2013
|

(VnMedia) - Dẫn trước 2 bàn, V Ninh Bình lại để bị gỡ hòa và chung cuộc, trận đấu giữa Thanh Hóa và V Ninh Bình kết thúc với tỉ số 3-3.

 

Khán giả trên sân Ninh Bình đã được chứng kiến một trận cầu quyết liệt nhưng cũng rất đẹp mắt, 6 bàn thắng được ghi chia đều cho hai đội. Sau một màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, V Ninh Bình và Thanh Hóa bất phân thắng bại.

 

Quyết tâm tìm kiếm chiến thắng, HLV Nguyễn Văn Sỹ tung đủ “5 Tây” vào sân, với Đinh Văn Ta, Hoàng Vissai, Moussa, Timothy và Peter. Quang Hùng, Văn Duyệt, Mạnh Dũng, Tiến Thành, Gia Từ đều vào sân với quyết tâm rất cao.

 

Bên phía Thanh Hóa, từ đầu mùa, HLV Mai Đức Chung cũng từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc của mình mà sử dụng lối đá tấn công khi có trong tay đủ nhân tố con người cần thiết. Chơi trên hàng công vẫn là cặp đôi tiền đạo Abass và Patiyo, còn đá hộ công là Ceh. Phía trước khung thành Vĩnh Lợi là bộ tứ vệ Anh Tuấn, Bật Hiếu, Xuân Thành, Đức Tuấn.


         Ảnh minh họa
 
                                  HLV Nguyễn Văn Sỹ có trận cầu khó khăn



Những trận cầu giữa V Ninh Bình và Thanh Hóa luôn diễn ra quyết liệt, cân tài cân sức, và trận đấu này cũng vậy. Tuy nhiên, không ai có thể ngờ được những diễn biến đầy kịch tính trong 90 phút của cuộc đọ sức trên sân Ninh Bình.

 

Ngay những phút đầu tiên, Timothy đã tạo ra áp lực và tung ra một cú sút nguy hiểm về phía khung thành Vĩnh Lợi. Đến phút thứ 7, tỉ số được mở sau khi Moussa dứt điểm thành công từ đường chuyền đẹp mắt của đội trưởng Tiến Thành.

 

Đến phút thứ 10, tỉ số đã là 2-0 với pha lập công của Đinh Văn Ta. Hàng thủ của Thanh Hóa đã chơi không tốt trước sức tấn công của V Ninh Bình.

 

Trận đấu này là trận đấu của các tiền đạo, đôi bên chơi bóng khá cởi mở và đến lượt hàng thủ của V Ninh Bình mắc khuyết điểm.

 

Abass với thể lực sung mãn và sức càn lướt tốt đã khiến Gia Từ, Hoàng Vissai phải liên tiếp chống đỡ vất vả. Đến phút thứ 28, Abass có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-1 sau một pha băng lên rất nhanh và dứt điểm chuẩn xác bên cánh trái.

 

Đến phút thứ 36, lại là Abass với pha đánh đầu đẹp mắt đúng tầm chân của Văn Thắng để cầu thủ này dứt điểm tung lưới thủ thành Mạnh Dũng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 2-2.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn khá cởi mở với liên tục những pha lên bóng hãm thành, ăn miếng trả miếng của hai đội. Vua phá lưới V-League mùa giải 2012 Timothy từ khi chuyển về chơi cho V Ninh Bình vẫn chưa lần nào nổ súng.

 

Liên tiếp 2-3 pha tấn công hãm thành đầu hiệp 2, Timothy đều là người dứt điểm, thế nhưng bàn thắng vẫn không đến với “Bò mộng”. Phút 60, Timothy đã đưa được bóng vào lưới Vĩnh Lợi nhưng bàn thắng đã không được công nhận.


         Ảnh minh họa
 
                                  Timothy vẫn chưa nổ súng ở V-League 2013



Phía Thanh Hóa, Abass vẫn là tâm điểm của các đợt tấn công, nhưng cầu thủ này cũng không cụ thể hóa được các cơ hội ăn bàn.

 

Đến phút 82, Abass có đường tạt bóng chuẩn xác để Patiyo đánh đầu tung lưới Vĩnh Lợi, tỉ số là 3-2 cho Thanh Hóa. Những phút tiếp sau, tiền vệ Quốc Phương của Thanh Hóa bị trọng tài phạt thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

 

V Ninh Bình vẫn chơi đầy quyết tâm và nỗ lực chiến đấu cho đến những phút cuối, và những nỗ lực ấy đã được đền đáp.

 

Phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Đinh Văn Ta có bàn thắng quân bình tỉ số 3-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng và trận đấu kết thúc đầy kịch tính.

 

Thanh Hóa với 2 trận thắng, 1 trận hòa sau 3 vòng đấu đã chơi khá hay ở vòng này, trước đối thủ V Ninh Bình. Tuy nhiên, đội khách cũng đã không thể ra về với 3 điểm tưởng chừng như đã cầm chắc trong tay trong một ngày mà chủ nhà V Ninh Bình chơi đầy nhiệt huyết. Bàn thắng quân bình tỉ số được ghi ở phút thứ 94, nhưng cũng không thể nói là V Ninh Bình đã may mắn bởi các học trò của ông Nguyễn Văn Sỹ đã biết đoàn kết chiến đấu mạnh mẽ dù V Ninh Bình không treo thưởng ở trận đấu này.

 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc