Thắng đậm Galatasaray, Real Madrid đặt một chân vào bán kết

02:12, 04/04/2013
|

(VnMedia)- Với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Galatasaray trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid gần như chắc chắn ghi tên mình vào vòng bán kết Champions League.
 
Tiếp đón các cầu thủ Galatasaray trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid thể hiện quyết tâm sẽ giành chiến thắng. Hàng công của Real Madrid chơi rất hiệu quả ở Champions League mùa giải này. Cùng với Bayern, Real là một trong hai đội bóng có hàng công mạnh nhất với 18 bàn thắng. C.Roanaldo có được 8 pha lập công và đang là một trong hai chân sút tốt nhất. Người còn lại là Burak Yilmaz của chính Galatasaray.
 
Galatasaray bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Real, nhưng Mourinho đã không có ý định coi thường đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Để chuẩn bị cho trận chiến, ông chấp nhận để Alonso, Khedira, Oezil và Di Maria nghỉ dưỡng sức trong trận hòa 1-1 của Real trước Zaragoza.
 
Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về các cầu thủ Galatasaray với cú sút xa sở trường của Sneijder nhưng bóng đi không chính xác. Bàn thắng đến từ rất sớm cho các cầu thủ Real Madrid ở ngay phút thứ 10 và người lập công không ai khác là C.Ronaldo. Xuất phát từ pha tấn công trung lộ, Ozil có đường chuyền để C.Ronaldo băng xuống rất nhanh. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Muslera, C.Ronaldo có pha đưa bóng qua đầu thủ thành của Galatasaray mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
Nhận bàn thua sớm, Galatasaray sốc lại đội hình và bắt đầu tổ chức những đợt tấn công. 2 phút sau đó, đội khách đã tạo ra sóng gió trước khung thành của Real. Sneijder có pha phối hợp với Drogba, tiền đạo người Bờ Biển Ngà xử lý bóng qua được Varane và dứt điểm bằng chân trái nhưng cú sút lại đi không chính xác. 
 

Ảnh minh họa

Higuain ấn định chiến thắng 3-0 cho Real Madrid

Hàng công của Galatasaray tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm bằng những pha uy hiểm khung thành qua những cú sút xa của Sneijder và Altintop nhưng sự hiệu quả vẫn chưa thấy. Phút 26, thủ thành Lopez phải trổ tài cứu thua cho Real sau pha sút bóng nguy hiểm của Drogba.
 
Hãm thành nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Galatasaray đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 29. Người lập công cho Real Madrid là Benzema. Essien có đường chuyền cho tiền đạo người Pháp, hàng thủ của Galatasaray đã mắc sai lầm lớn để Benzema dễ dàng dứt điểm nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho Real Madrid.
 
Kết thúc hiệp 1 của trận đấu, Real Madrid tạm dẫn trước Galatasaray với tỷ số 2-0. Real Madrid cho thấy được sức mạnh của hàng công nhưng đồng thời Galatasaray cũng cho thấy sự yếu kém nơi hàng phòng ngự.
 
Bước sang hiệp 2, Galatasaray có sự thay đổi người, Gökhan Zan vào sân, Wesley Sneijder rời sân. Real Madrid là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 với cú sút phạt của C.Ronaldo nhưng chưa có bàn thắng thứ 2 cho anh.
 
Phút 59 thủ thành Muslera phải trổ tài cứu thua cho Galatasaray. Di Maria là người kiến tạo để C.Ronaldo dứt điểm nhưng thủ môn của đội khách đã có tình huống cản phá xuất sắc. Trong khi đó, về phía Galatasaray, họ vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đến mành lưới của đội chủ nhà Real Madrid.
 
Vừa mới vào sân thay người, Higuain đã có pha lập công cho riêng mình ở phút 73. Xabi Alonso là người tạt bóng để Higuain có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho Real Madrid. Số phận trận đấu đã an bài với cách biệt tỷ số lớn dành cho Real Madrid. Trong khi đó, Galatasaray vẫn tỏ ra rất bế tắc.
 
Có được khoảng cách an toàn, Mourinho có sự thay đổi người chiến thuật nhằm tăng cường cho hàng phòng ngự khi thay Di Maria bằng Pepe. Những phút cuối cùng của trận đấu, nhờ lối chơi kỷ luật ở phàng phòng ngự, Real Madrid đã bảo toàn được tỷ số và khiến Galatasaray không có thêm cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành của thủ môn Lopez.
 
Với chiến thắng 3-0, Real Madrid gần như chắc chắn đã có suất vào chơi trận bán kết Champions League và trận lượt đi tới Istabul chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.
 
Ở diễn biễn còn lại giữa Dortmund và Malaga đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Đây là lợi thế lớn cho đội bóng Malaga trong trận lượt về sắp tới khi đã cầm hòa được Dortmund trên đất Đức.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:
 
Real Madrid: Lopez; Essien, Varane, Ramos, Fabio Coentrao; Khedira, Oezil (Modric), Alonso; Di Maria (Pepe), Ronaldo, Benzema (Higuain)
 
Galatasaray: Muslera,;Nounkeu, Semih Kaya, Eboue, Hamit Altıntop (Umut Bulut); Selcuk Inan, Melo, Riera ( Amrabat), Sneijder (Gökhan Zan), Drogba, Burak Yılmaz.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc