Thảm bại, Real đau đớn mất lợi thế

09:21, 25/04/2013
|

(VnMedia)- Cũng giống như Barcelona, Real Madrid đã phải nhận thất bại cay đắng 1-4 trước Dortmund. Viễn cảnh trận chung kết Champions League toàn Đức đang được mở ra.
 
Real Madrid hành quân tới sân Signal Iduna Park với mục tiêu có được kết quả có lợi nhất trước trận lượt về. Sự lo lắng dành cho Real là không hề nhỏ khi trước đó Barca đã phải thảm bại trước Bayern Munich.
 
Sự lo lắng đó không hề thừa khi ở ngay phút thứ 8 của trận đấu đội chủ nhà Dortmund đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Lewandowski. Goetze đi bóng rồi tung ra quả tạt bên cánh trái, ở phía trong Lewandowski di chuyển khôn khéo để đệm bóng cận thành dễ dàng.
 

Ảnh minh họa

Lewandowski xuất sắc với 4 pha lập công vào lưới Real Madrid

Bị dẫn bàn trước, Real bắt đầu lấy lại tinh thần và thực hiện những pha tấn công nhưng trước hàng phòng ngự chơi chắc chắn và kỷ luật của Dortmund, các học trò của huấn luyện viên Mourinho gặp rất nhiều khó khăn.
 
Những nỗ lực của Real Madrid cuối cùng cũng được đền đáp ở những phút cuối hiệp 1 nhờ bàn san bằng tỷ số của C.Ronaldo. Hậu vệ Hummels mắc sai lầm và để bóng vào chân Higuain bên cánh phải. Higuain thực hiện đuờng căng ngang cho Ronaldo dễ dàng sút tung lưới Dortmund ở khoảng cách gần.
 
Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Real Madrid hoàn toàn bị ngợp trước lôí đá tấn công của Dortmund. Đội hình của Real nhanh chóng bị vỡ trận trong 20 phút của hiệp 2. Đầu tiên là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Lewandowski ở phút 50. Reus là người chuyền bóng để Lewandowski ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ thành Lopez.
 
Tỷ số là 3-1 cho Dortmund ở phút 55 và người lập công tiếp tục là Lewandowski. Trước đó là pha đi bóng loại bỏ Pepe của Lewandowski và cú dứt điểm rất căng đưa bóng đi vào góc cao khung thành của Real. Trận đấu được ấn định với tỷ số 4-1 và người hùng của trận đấu Lewandowski là người lập công ở phút 67 trên chấm 11m. Chân sút 24 tuổi Lewandowski đã có một đêm khó quên với chiến thắng 4-1 trước Real Madrid.
 
Bên phía Real Madrid liên tiếp thực hiện những sự thay đổi người như Benzema và Kaka vào sân nhưng điều đó cũng không giúp đội khách có thêm được bàn thắng. Với thất bại này, Real Madrid sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu lượt về sẽ diễn ra tại Bernabeu sắp tới. Một trận chung kết Champions League tại Wembley toàn nước Đức đang được người hâm mộ kì vọng sau thất bại nặng nề của Real Madrid.
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc