SVĐ The Hawthorns, West Brom 1 – 2 Arsenal: Arsenal nhẩy vào top 4

20:38, 06/04/2013
|

(VnMedia)Chơi thiếu người nhưng Arsenal đã thi đấu đầy quả cảm để đánh bại West Brom với tỷ số 2-1. Giành trọn vẹn 3 điểm, The Gunners tạm thời nhảy vào vị trí top 4 khi hơn Chelsea 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận đấu.

Ở trận đấu hôm nay, HLV Wenger đã mang theo đội hình rất mạnh tới sân của West Brom với ý đồ giành trọn vẹn 3 điểm. Trên hàng công, trung phong Giroud là cầu thủ chơi cao nhất khi được giao nhiệm vụ ghi bàn cho The Gunners.

Ảnh minh họa

 

                        Arsenal (áo đỏ) đã có chiến thắng khó nhọc trước West Brom.

Khu vực giữa sân, "Giáo sư" Wenger bố trí hàng tiền vệ dày đặc gồm Arteta, Cazorla, Rosicky, Ramsey và Gervinho nhằm giành quyền kiểm soát thế trận trước đối thủ vốn không mạnh ở tuyến giữa.

Nhanh chóng tràn sang sân của chủ nhà West Brom ngay khi trọng tài Webb cất tiếng còi kha cuộc, đội khách Arsenal đã gia tang sức ép mạnh mẽ về phía khung thành thủ môn Fosster.

Phút thứ 20, tiền vệ Tomas Rosicky đã có pha dứt điểm chính xác mở tỷ số của trận đấu. Arsenal vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Bất ngờ bị thủng lưới, chủ nhà West Brom chợt bừng tỉnh và tràn lên tấn công. Phút thứ 25, đội chủ sân The Hawthrons được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách gần 25, Đáng tiếc, cầu thủ Brunt đã thực hiện thiếu chính xác khiến bóng đi sạt xà ngang.

Chỉ 3 phút sau đó, Arsenal đã đáp trả bằng pha xâm nhập vòng cấm của Gervinho. Tuy nhiên, cú sút cuối cùng của "Pháo thủ trẻ" đã không thể đánh bại thủ thành Foster.

Phút thứ 34, chủ nhà West Brom đã có pha hãm thành rất nguy hiểm. Cầu thủ Thomas đã thực hiện đường chuyền chính xác để Yacob băng vào đánh đầu dũng mãnh. May cho Arsenal khi ở tình huống này, thủ thành Fabianski đã chơi rất tỉnh táo và cản phá thành công.

Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, dù nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng chủ nhà West Brom không thể tìm đường vào khung thành thủ môn Fabianski.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Arsenal.

Sau giờ nghỉ giải lao, đội khách Arsenal đã quyết định dâng cao đội hình với mục đích ngăn cản West Brom có thêm cơ hội lấn lướt như ở giai đoạn cuối hiệp 1.

Phút thứ 50, tiền vệ Ramsey đã có đường chuyền thông minh để Tomas Rosicky băng vào dứt điểm. Ở cú sút đầu tiên, thủ thành Foster đã cản phá thành công nhưng ngay sau đó, cầu thủ người CH Séc đã nhanh chóng sút bồi nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal.

Tấn công mạnh mẽ và kiểm soát tốt thế trận, đoàn quân HLV Wenger đã thi đấu đầy hưng phấn trên sân The Hawthrons của West Brom. Dường như, Arsenal có thể bỏ túi 3 điểm nếu chơi bóng ổn định như trong suốt thời gian kể từ đầu trận đấu.

Tuy nhiên, trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Đang tấn công liên tiếp. đội khách Arsenal đã găp bất lợi về lực lượng. Phút thứ 71, trung vệ Mertesacker bị thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với tiền đạo Shan Long trong khu vực 16m50.

Trọng tài Webb đã khiến Arsenal chịu tổn that về quân số và cho West Brom hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, cầu thủ Morrison đã dễ dàng đánh bại thủ môn Fabianski để rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Chơi thiếu người, HLV Wenger buộc phải chỉ đạo các học trò lui về phòng ngự bên phần sân nhà để bảo toàn tỷ số mong manh. Tận dụng thời điểm này, chủ nhà West Brom dâng cao đội hình và liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách Arsenal.

Thế nhưng, chủ nhà West Brom đã tỏ ra nôn nóng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và các chân sút của họ luôn dứt điểm trong tâm lý vội vàng, thiếu chính xác. Hơn nữa, đội khách cũng kịp thời củng cố hàng phòng ngự sau khi trung vệ Mertesacker bị thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, dù nỗ lực tấn công và ép sân nhưng West Brom không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu, đoàn quân HLV Wenger đã giành trọn vẹn 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

West Brom:
Foster, Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Brunt, Dorrans, Morrison, Thomas, Long.

Dự bị: Myhill, Popov, Rosenberg, Lukaku, Tamas, Fortune, Isaiah Brown.

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Rosicky, Ramsey, Gervinho, Cazorla, Arteta, Giroud.

Dự bị: Mannone, Vermaelen, Podolski, Oxlade-Chamberlain, Coquelin, Jenkinson, Gibbs.

Trọng tài: Howard Webb (S Yorkshire)


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc