SVĐ Etihad, Man City 2 – 1 West Ham: Man "xanh" giữ vững ngôi Á quân

18:40, 27/04/2013
|

(VnMedia)Chỉ phải gặp đội bóng "đàn em" West Ham trên sân nhà Eithad, đoàn quân HLV Mancini đã có chiến thắng 2-1 nhẹ nhàng. Với 3 điểm trọn vẹn, Man City tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng ở mùa giải năm nay.

Sau trận thua đậm trên sân White Hart Lane trước Tottenham, Man City quay trở về sân nhà Eithad để đón tiếp West Ham trong khuôn khổ vòng 35 giải Ngoại hang Anh. Nhằm lấy lại tinh than chuẩn bị cho chung kết FA Cup, HLV Mancini đã yêu cầu các học trò phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Ảnh minh họa

 

                          Manh "xanh" đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham.

Tung ra sân đội hình mạnh gồm nhiều trụ cột như Carlos Tevez, Aguero, Nasri, Silva, Barry, Tourre, Kompany... chủ nhà Man City nhanh chóng tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Howard Webb cất tiếng còi khai cuộc.

Nổi trội về lực lượng, đoàn quân HLV Mancini liên tục gia tăng ép về phía khung thành thủ môn Jasskelainen. Trong khi đó, đội khách đang cố gang chống trả lại những đợt tấn công mạnh từ phía chủ nhà.

Phút thứ 28, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số. Người lập công chính là tiền đạo Sergio Aguero với pha dứt điểm chính xác. Tỷ số là 1-0 cho Man "xanh".

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, đoàn quân HLV Mancini tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm gia tăng cách biệt. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, các học trò HLV Mancini tỏ ra nôn nóng dứt điểm.

Ngoài tiền đạo người Argentina, Aguero thành công với pha mở tỷ số thì những chân sút còn lại như Tevez, Silva, Barry hay Toure đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trên sân vẫn thuộc về chủ nhà Man City. Đoàn quân HLV Mancini vẫn tổ chức tấn công ào ặt nhằm tìm kiềm bàn thắng gia tăng cách biệt.

Lần lượt những cơ hội bị các cầu thủ chủ nhà phung phí. Nếu có dứt điểm chính xác thì cũng bị thủ thành Jaaskelainen cản phá xuất sắc. Dường như, Man City đang gặp vấn đều trong khâu dứt điểm.

Phải đến phút thứ 83, khi các khán giả trên sân Etihad tỏ ra suốt ruột chờ đợi ăn mừng bàn thắng thứ 2 thì Toure mới thành công trong pha dứt điểm của mình. Chơi tròn vai kể từ đầu trận, cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng đã hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn trong trận hôm nay với pha lập công nhân đôi cách biệt cho Man City.

Có được 2 bàn thắng với khoảng cách khá an toàn, chủ nhà Man City quyết định giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn kết quả. Tận dụng cơ hội này, đội khách West Ham đã nổ lực tràn lên tấn công và có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút bù giờ.

Cầu thủ ghi bàn thắng gỡ hòa cho West Ham chính là tiền đạo Andy Caroll với pha dứt điểm hoàn hảo khiến thủ thành Joe Hart dù bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Kết thúc trận đấu, Man City đánh bại West Ham với tỷ số 2-1. Kết quả này cũng đã giúp đoàn quân HLV Mancini giữ vững ngôi vị số 2 khi gia tăng khoảng cách với Arsenal lên 8 điểm sau 35 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu:

Man City
: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Toure, Barry, Silva, Nasri, Tevez, Aguero.

Dự bị: Pantilimon, Milner, Dzeko, Kolarov, Javi Garcia, Toure, Nastasic.

West Ham: Jaaskelainen, O'Brien, Reid, Collins, Demel, O'Neil, Diame, Vaz Te, Nolan, Jarvis, Carroll.

Dự bị: Henderson, Carlton Cole, Collison, Taylor, Noble, Pogatetz, Joe Cole.

Trọng tài: Howard Webb

* Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã vất vả thoát hiểm trên sân của Wigan. Bị cầm chân với tỷ số 2-2, mục tiêu trụ lại trong top 4 của đoàn quân HLV Villas - Boas đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hành quân tới sân của Wigan, Tottenham đã có khởi đầu rất thuận lợi khi Gareth Bale ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 của trận đấu. Tuy nhiên chỉ sau đó 2 phút, Wigan đã trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự đội khách sau khi cầu thủ Boyce đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 1-1.

Bất ngờ tiếp tục xảy ra khi Wigan đang trong hành trình kiếm điểm trụ hạng đã vượt lên dẫn trước Tottenham. Khi hiệp 2 mới bắt đầu, cầu thủ McManaman đã có pha dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1 cho Wigan.

Bị xoay chuyển cục diện trận đấu, đội khách Tottenham đã quyết định mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Lần lượt những chân sút của Tottenham bỏ lỡ thời cơ ghi bàn khiến HLV Villas - Boas đứng ngồi không yên.

Khi trận đấu bước sang giây phút cuối cùng, cầu thủ Boyce sau nỗ lực cản phá bóng không thành đã "đốt lưới" nhà giúp Tottenham ra về với 1 điểm.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc