SVĐ Emirates, Arsenal 1 – 1 Man Utd: Arsenal và Man Utd bất phân thắng bại

20:40, 28/04/2013
|
(VnMedia)Arsenal chỉ còn biết tự trách mình sau khi có khởi đầu như mơ với bàn thắng của Theo Walcott ngay từ phút thứ 2. Thế nhưng, Man Utd với bản lĩnh của nhà vô địch đã kịp thời gỡ hòa và buộc Arsenal chia điểm.

Mặc dù đã chính thức vô địch từ vòng đấu trước nhưng HLV Ferguson vẫn mang theo đội hình mạnh nhất của Man Utd tới sân Emirates. Điều đó cho thấy, Man Utd không hề buông xuôi để Arsenal kiếm điểm hoàn thành mục tiêu trụ lại trong top 4.

Ảnh minh họa

                     Man Utd (áo trắng) và Arsenal cầm chân nhau sau trận hòa 1-1.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngay ở đợt lên bóng đầu tiên, Arsenal đã có bàn thắng mở tỷ số. Tận dụng đội khách chưa ổn định đội hình, Theo Walcott đã bất ngờ có pha dứt điểm chính xác đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Dường như đội khách Man Utd vẫn còn trong men say chiến thắng giành ngôi vô địch nên không tập trung thi đấu. Trong khi đó, Arsenal đang thể hiện quyết tâm giành điểm tối đa trong trận đấu hôm nay.

Phút thứ 31, tiền đạo Lukas Poldolski bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khá đáng tiếc. Sau đợt lên bóng nhanh bên cánh trái, cầu thủ người Đức đã bất ngờ tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành De Gea phải trổ hết tài năng để cản phá.

Phút thứ 38, Van Persie có cơ hội đầu tiên kể từ đầu trận đấu. Đáng tiếc pha dứt điểm của chân sút người Hà Lan đã không thể đánh bại người đồng đội cũ là thủ thành Szczesny.

Liên tục "hành hạ" đội khách Man Utd bằng những đợt lên bóng nhanh rồi bất ngờ đánh thẳng vào trung lộ, Arsenal đã tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn De Gea. Bên phía đoàn quân HLV Ferguson, các cầu thủ Man Utd tỏ ra ức chế và thường xuyên phải lĩnh thẻ vàng khi nhiều lần vào bóng có phần ác ý.

Phút thứ 41, Robin Van Persie bị phạm lỗi trong vòng cấm sau khi Sagna cản phá bóng trái phép. Trên chấm 11m, tiền đạo người Hà Lan đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tỷ số là 1-1.

Mặc dù chơi bóng quyết tâm hơn và thi đấu nổi trội ở hiệp 1 nhưng Arsenal đã đánh mất lợi thế chỉ trong giây phút mất tập trung ở hàng thủ.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số tạm thời là 1-1.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Arsenal đã lập tức tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút thứ 48, Aaron Ramsey đã có pha dứt điểm rất nguy hiểm. May cho Man Utd khi ở tình huống này, thủ thành De Gea đã chơi rất tỉnh táo và cản phá thành công.

Phút thứ 55, Rooney trả lễ Arsenal bằng cú sút đầy quyết đoán. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã không thể đưa bóng vào lưới chủ nhà khi thủ thành Szczesny vẫn đang thi đấu rất tập trung kể từ đầu trận đấu.

Không để tình trạng giống hiệp 1 tái diễn, đội khách Man Utd đã nhanh chóng bẻ gãy những đợt lên bóng của chủ nhà Arsenal. Hơn nữa, HLV Ferguson cũng đã chỉ đạo các học trò tập trung tranh chấp bóng và kiểm soát khu trung tuyến nhiều hơn.

Phút thứ 75, Theo Walcott cầm bóng đột phá dung mãnh vào khu vực 16m50. Tuy nhiên, lần này tiền vệ người Anh không thể tung ra pha dứt điểm cuối cùng bởi các hậu vệ Man Utd đã kịp thời can thiệp.

Phút thứ 82, Wayne Rooney khiến hàng vạn CĐV Arsenal trên sân Emirates giật mình khi tung ra cú sút đầy hiếm hóc buộc thủ thành Szczesny phải bay người hết cỡ để cản phá.

Càng về cuối trận đấu, Man Utd cùng Arsenal cùng nhau đẩy cao nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, lần lượt những cơ hội ghi bàn đều bị cầu thủ của 2 đội bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Với Arsenal, đoàn quân HLV Wenger quyết tâm thi đấu giành điểm tối đa. Trong khi về phía đội khách, Man Utd chỉ cần trận hòa để khỏi "bẽ mặt" sau khi vừa đăng quang.

Kết thúc trận đấu, Arsenal đành chấp nhận chia điểm với Man Utd sau trận hòa với tỷ số 1-1. Với kết quả này, Arsenal đã bị Chelsea vượt qua và tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp sau 35 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đội hình thi đấu:

Arsenal:
Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Ramsey, Rosicky, Cazorla, Walcott, Podolski.

Dự bị: Mannone, Vermaelen, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Monreal, Jenkinson, Gervinho.

Man Utd: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Jones, Nani, Rooney, van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Anderson, Giggs, Hernandez, Cleverley, Kagawa, Buttner.

Trọng tài: Phil Dowd
 

Anh Tú

Ý kiến bạn đọc