Sông Lam Nghệ An vững vàng ở ngôi đầu

19:43, 28/04/2013
|

(VnMedia)Thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng Sông Lam Nghệ An vẫn đả bại V.Ninh Bình với tỷ số 2-0 ở vòng 7 V-League. Chiến thắng thứ 6 kể từ ngày mở màn mùa giải mới giúp đội chủ sân Vinh củng cố ngôi đầu và bỏ xa đội xếp nhì HA.Gia Lai với khoảng cách 6 điểm.

Văn Quyến 'đấu' đội bóng quê hương
 
Ở lượt đấu muộn vào chiều 28/4, Sông Lam Nghệ An ra sân mà vắng mặt bộ đôi Công Vinh (bị ốm) và Phi Sơn (treo giò). Trước đối thủ V.Ninh Bình, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng bố trí Hector đá lệch trái, trong khi Hoàng Thịnh cùng Văn Bình trấn giữ khu vực trung tâm hàng tiền vệ. Sự có mặt của lão tướng Huy Hoàng giúp đội bóng áo vàng tự tin khi đối diện với hàng công đối phương với những chân sút giàu sức mạnh như Timothy, Moussa.
 
Về phía đội khách cũng có vài gương mặt chủ chốt không thể ra sân do án treo giò, khiến ông Nguyễn Văn Sỹ bố trí Văn Quyến đá cặp với Timothy ở hàng công. Đội khách cùng dùng cặp tiền vệ phòng ngự nhập tịch là Hoàng Vissai – Đinh Văn Ta.
 
Trước phong độ ấn tượng của đội chủ nhà, vé trận Sông Lam Nghệ An – V.Ninh Bình tăng cao do phe vé. Dù vậy sức chứa chưa đến 2 vạn của sân Vinh không đủ đáp ứng nhu cầu của khán giả Nghệ An. Kết quả có nhiều khán giả leo hàng rào hay ngồi ở những vị trí khá nguy hiểm để chứng kiến cựu thần đồng Nguyễn Văn Quyến tái ngộ đội bóng quê nhà Sông Lam Nghệ An ở vòng này.
 
Sự thực Sông Lam Nghệ An khởi đầu trận đấu không quá ấn tượng và tốc độ. Sự thiếu vắng Công Vinh, Phi Sơn khiến lối chơi biên của đội bóng áo vàng không ăn ý. Bản thân hai trụ cột Trọng Hoàng, Plaza chơi dưới sức khiến các pha tấn công có phần thiếu hẳn linh hoạt.

Ảnh minh họa

Tái ngộ đội bóng quê hương nhưng cựu thần đồng Văn Quyến (đỏ) không
thể giúp V.Ninh Bình có được dù chỉ 1 điểm rời sân

Nhưng đến phút thứ 7, đội bóng xứ Nghệ vượt lên dẫn trước từ sai lầm của đối thủ. Từ pha chuyền bóng về bất cẩn của Văn Ta, tiền đạo Kavin đã băng xuống rồi xỉa bóng hạ Quang Huy, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà trong tiếng vỡ òa hạnh phúc của khán giả trên sân Vinh.
 
Chỉ 7 phút sau, V.Ninh Bình có câu trả lời nguy hiểm từ cú đá phạt hàng rào khó chịu của Văn Quyến. Từ khoảng cách 27m, Quyến “béo” thực hiện cú cứa lòng có quỹ đạo khó lường nhưng thủ môn Nguyên Mạnh cảnh giác bay người đấm bóng cứu nguy cho Sông Lam Nghệ An. Đó là tình huống duy nhất ở hiệp 1 cựu thần đồng gốc Nghệ tạo ra sóng gió, trong lúc các pha tổ chức lên bóng của V.Ninh Bình khá nghèo nàn.
 
Đáng lý đến cuối hiệp 1, Sông Lam Nghệ An cũng có vài pha lên bóng nguy hiểm có thể trở thành bóng. Như Hector có cú tạt bóng thuận lợi nhưng Trọng Hoàng lại dứt điểm vọt xà ngang. Không lâu sau đến lượt tiền vệ Hoàng Thịnh thực hiện cú sút xa uy lực song bóng vẫn chưa đi vào trung khung gỗ của V.Ninh Bình.

Sông Lam Nghệ bỏ xa các đối thủ
 
Bước sang hiệp 2, đội khách quyết định tung Moussa và Tiến Thành vào sân để đòi lại thế trận. Cùng với đó những pha nhồi bóng cho Timothy được thực hiện nhiều hơn khi trung vệ Huy Hoàng đã có phần xuống thể lực.
 
Cũng vì lý do này huấn luyện viên Hữu Thắng bên phía Sông Lam Nghệ An mới đưa hai hậu vệ Văn Hoàn, Ngọc Hải vào sân sau đó. Chưa kể việc rút Hoàng Thịnh về đá trung vệ thứ 3 cạnh Mạnh Hùng, Ngọc Hải, nhằm trám vào khoảng trống Huy Hoàng để lại.
 
Nhưng khả năng tỳ đè của Timothy khiến hàng thủ Sông Lam Nghệ An nhiều pha lúng túng trong việc cản phá. Nếu dứt điểm tốt hoặc phối hợp hoàn hảo hơn với đồng đội, chân sút người Nigieria có thể khoan thủng mành lưới đội chủ nhà. Đặc biệt cú sút uy lực ở phút 88 đã hạ thủ môn xuất sắc Nguyên Mạnh nhưng xà ngang lại từ chối.

Ảnh minh họa

Hạ gục chướng ngại vật V.Ninh Bình, Sông Lam Nghệ An (vàng) có được
chiến thắng thứ 6 ở đấu trường V-League 2013

V.Ninh Bình quá mải mê dâng cao tấn công mà quên rằng đối thủ rất mạnh trong những pha phản công tốc độ. Dù Plaza vẫn chơi nhạt nhòa nhưng Hector, Kavin liên tục có những pha đối mặt với thủ môn Quang Huy của đội khách. Sau hai pha dứt điểm chưa thành công của Hector, Plaza, Kavin cũng có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 ở phút 76. Đó là tình huống Kavin tung chân dứt điểm vào góc cao khung thành đối thủ sau cú chọc khe thuận lợi của Plaza.
 
Những phút cuối trận V.Ninh Bình dâng cao đội hình tìm bàn danh dự nhưng mọi nỗ lực đều không trở thành bàn thắng. Ngoại trừ Hà Nội.T&T, V.Ninh Bình trở thành đội bóng thứ 6 mà Sông Lam Nghệ An đánh bại ở 7 trận đầu mùa giải V-League 2013. Không những thế, Sông Lam Nghệ An tái lập khoảng cách 6 điểm với đội xếp nhì HA.Gia Lai sau khi vòng 7 kết thúc vào chiều nay.
 
Trận đấu cùng giờ còn lại B.Bình Dương – ĐT.Long An kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về ĐT.Long An. Như vậy sau trận hòa 2-2 ở sân V.Ninh Bình, tân huấn luyện viên Lê Thụy Hải lại cùng B.Bình Dương tiếp tục thất bại thứ 6 ở sân chơi V-League và chôn chân ở vị trí cuối bảng xếp hạng.


Phương Thảo

Ý kiến bạn đọc