Sông Lam Nghệ An "bay trên đôi cánh" Công Vinh

15:12, 02/04/2013
|

(VnMedia) - Với 4 bàn thắng đã ghi, tiền đạo Lê Công Vinh là chất xúc tác giúp đội bóng xứ Nghệ bay cao ngôi đầu V-League sau 3 trận toàn thắng liên tiếp.

Khởi đầu như mơ

Mùa giải 2013 bắt đầu không thể tốt hơn cho Sông Lam Nghệ An khi họ đang có mạch 3 trận toàn thắng. So với phong độ của những ứng viên còn lại, đội chủ sân Vinh còn chơi tốt hơn. Trước đối thủ kỵ giơ đang giai đoạn sa sút phong độ như B.Bình Dương, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng cũng thể hiện quyết tâm để có 3 điểm.

Đấy không phải những kết quả nhờ may mắn mà dựa vào thực lực của đội bóng ven dòng Lam. Nên nhớ rằng đầu mùa giải này, họ đã giữ được những trụ cột tốt nhất như Trọng Hoàng, Văn Bình, Đình Đồng, Văn Hòa. Điểm yếu các chân sút ngoại từng khiến Sông Lam Nghệ An bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vương cũng đã được giải quyết. Sự có mặt của người cũ Kavin và tân binh Plaza chuyển từ N.Sài Gòn đến đã tạo nên hiệu quả ghi bàn tốt hơn so với Bebbe - Abbas ở mùa giải năm ngoái. Kể cả tiền vệ Hector sau 1 năm có mặt ở Việt Nam cũng chơi toàn diện, sắc sảo hơn trong kiến tạo và ghi bàn.

Ảnh minh họa

Sự có mặt của người cũ Công Vinh (vàng) là chất xúc tác quan trọng
để Sông Lam Nghệ An có mạch 3 trận thắng ấn tượng ở V-League 2013

Điều đáng nói nhất là Sông Lam Nghệ An đang hưởng lợi từ thương vụ ở phút thứ 89 là chân sút Lê Công Vinh. Sau nhiều bất ổn do đội bóng cũ bị giải thể, bị mang tiếng ngôi sao ở tầm đội tuyển, Vinh "còi" quyết tâm để lấy lại thể diện. Điều căn bản nhất là Công Vinh từng là người cũ của Sông Lam Nghệ An, nên ngôi sao này không mất thời gian để đuổi kịp các đồng đội cũ.

Kết quả trong 270 phút ở V-League 2013, Công Vinh đã có 4 bàn thắng trong 3 trận đấu. Cùng sự bùng nổ của người đá cặp Plaza, Công Vinh tạo nên hàng công đáng sợ cho đội nhà. Chính huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng cũng tự hào khi bản hợp đồng giá rẻ, chỉ mất 500 triệu mượn lại từ Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, đã giúp đội nhà có những kết quả ấn tượng.

Điều quan trọng nhất Sông Lam Nghệ An luôn có những cầu thủ trẻ chơi ấn tượng sau khi được đôn lên đội 1. Thủ thành Nguyên Mạnh bắt trọn vẹn 3 trận và qua và không mắc những lỗi thừa như đàn anh Viết Nam từng gặp ở mùa trước, hay trung vệ trẻ Mạnh Hùng đã đá khá tốt khi thay cho đàn anh Huy Hoàng đã luống tuổi... Xâu chuỗi mọi thứ, Sông Lam Nghệ An đang có phong độ tốt, đội hình đồng đều và có sự tự tin để giữ được kết quả tốt vào lúc này.

Thách thức mở rộng trước mắt

Sông Lam Nghệ An đang bay cao nhờ cặp tiền đạo Công Vinh - Plaza, cũng như kế hoạch thời hậu cựu đội trưởng Huy Hoàng cũng đang diễn tiến tốt đẹp. Nhưng nhắc đến việc đòi lại ngôi vương với Sông Lam Nghệ An lúc này, chính ban huấn luyện lẫn cầu thủ trong đội đều tỏ ra thận trọng.

Bởi mùa giải năm nay mới bắt đầu nên mọi thứ còn bỏ ngỏ với chính Sông Lam Nghệ An và các đối thủ. Còn nhớ mùa trước, Hà Nội.T&T và XMXT.Sài Gòn chiếm thế thượng phong trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Nhưng việc cả hai cầm chân nhau ở sân Thống Nhất ở vòng cuối đã giúp SHB.Đà Nẵng soán ngôi ngoạn mục.

Ảnh minh họa

Hai đối thủ mạnh tới đây sẽ là chất thử cho hàng thủ đội bóng xứ Nghệ
thời hậu cựu đội trưởng Huy Hoàng (áo vàng)

Kịch bản mùa này diễn biến sẽ khó lường với chính nhóm ứng viên, khi thực lực của các đội khá ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, những khúc cua quyết định sẽ xuất hiện do chấn thương, thẻ phạt lẫn lịch thi đấu sẽ quyết định cơ hội thành bại của các đội bóng khát khao đoạt ngôi vương.

Chính Sông Lam Nghệ An cũng bắt đầu bước vào "tuor" thi đấu khốc liệt sau khi đả bại cựu vương B.Bình Dương với tỷ số 3-2 ở sân Vinh. Ở hai lượt đấu tiếp theo ở V-League, thầy trò Hữu Thắng sẽ đụng độ hai đối thủ khó chơi Hà Nội.T&T và XMXT.Sài Gòn. Hai  mùa gần đây, đội bóng xứ Nghệ thường gặp khó mỗi khi đối diện hai đối thủ này. Chưa kể V.Ninh Bình hay ĐT.Long An cũng là những vật cản không đơn giản với HLV Nguyễn Hữu Thắng và học trò.

Hàng công đã thể hiện tốt phong độ nhưng ở hàng phòng ngự vẫn chưa tạo được sự tin tưởng hoàn toàn. Việc để Anh Đức hay Huỳnh Kesley ghi 2 bàn ở trận vừa qua khá dễ dàng, rõ ràng cặp trung vệ Sơn Hà - Mạnh Hùng chưa làm tốt nhiệm vụ. Mà Hà Nội.T&T lẫn XMXT.Sài Gòn đều có phong độ, hàng công hiệu quả hơn vào lúc này. Nói thế để thấy vì sao Sông Lam Nghệ An đang rất cảnh giác sau khi có 3 trận thắng liên tiếp, khi con đường tiếp theo cũng lắm chông gai và đầy thử thách cho đội chủ sân Vinh lấy lại vị trí số 1 ở V-Leaguee 2013.


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc