Sir Alex dẫn đầu Top 10 HLV giàu nhất Anh Quốc

19:15, 26/04/2013
|

(VnMedia) - Không chỉ cùng Man Utd dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, Sir Alex còn về nhất về độ giàu có so với các HLV tại Vương quốc Anh.

Tạp chí Sunday Times vừa công bố danh sách những HLV giàu có nhất đảo quốc Sương mù với ngôi đầu thuộc về Sir Alex Ferguson, người sở hữu khối tài sản lên tới 34 triệu bảng. Hiện tại, nhà cầm quân 71 tuổi nhận được mức lương 7 triệu bảng/năm tại M.U và sở hữu hàng loạt những chú ngựa đua đắt tiền.

Bảng thống kê dưới đây được dựa trên số tiền kiếm được một mùa từ CLB, đất đai, tài sản khác và những khoản tiền khác từ đua ngựa, cổ phẩn trong các công ty…Dù trong một năm kinh tế buồn nhưng khối tài sản của chiến lược gia người Scotland vẫn tăng khoảng 2 triệu bảng so với năm trước.

Ảnh minh họa
Sir Alex thành công trên cả lĩnh vực tài chính

Người đứng thứ 2 trong danh sách những nhà cầm quân giàu nhất tại Anh không phải ai xa lạ mà chính là Roy Keane, học trò cũ của HLV Ferguson tại M.U. Dù thất nghiệp trong thời gian qua nhưng cựu thủ quân Man Utd cũng có thu nhập nhờ công việc bình luận trên các đài truyền hình. Tổng tài sản của cựu tiền vệ người CH Ai Len là 29 triệu bảng, ngang với HLV Arsene Wenger (Arsenal).

Tiếp theo trong danh sách nói trên là Roberto Mancini, người đang dẫn dắt Man City. Nhà cầm quân người Ý có 21 triệu bảng. Tài sản của HLV Mancini tăng 3 triệu bảng so với năm ngoái. Đứng đồng hạng với HLV Mancini là Giovanni Trapattoni của tuyển CH Ai Len.

Top 10 HLV giàu nhất Vương quốc Anh

1. Sir Alex Ferguson (Man Utd) – 34 triệu bảng
2. Roy Keane (Cựu HLV Ipswich Town và Sunderland) – 29 triệu bảng
3. Arsene Wenger (Arsenal) – 29 triệu bảng
4. Roberto Mancini (Man City) – 21 triệu bảng
5. Giovanni Trapattoni (CH Ai Len) – 21 triệu bảng
6. Sven-Goran Eriksson (Cựu HLV ĐT Anh) – 16 triệu bảng
7. Steve Bruce (Hull City) – 14 triệu bảng
8. Mark Hughes (Cựu HLV QPR) – 14 triệu bảng
9. Harry Redknapp (QPR) – 13 triệu bảng
10. Rafa Benitez (Chelsea) – 12 triệu bảng


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc